Sinh viên Ngoại thương đau đầu tìm cách bán nước ngọt

Giáo dụcThứ Hai, 08/12/2014 06:18:00 +07:00

24 sinh viên xuất sắc của cuộc thi "Ứng viên tài năng" đã tranh luận quyết liệt để tìm ra ý tưởng độc đáo phát triển sản phẩm nước ngọt.

(VTC News) - 24 sinh viên xuất sắc của cuộc thi "Ứng viên tài năng" đã tranh luận quyết liệt để tìm ra ý tưởng độc đáo phát triển sản phẩm nước ngọt.

Các ứng viên đã xuất sắc vượt qua hơn 1.000 đối thủ ở các vòng loại để góp mặt trong phần thi thuyết trình và phản biện.
Ứng viên tài năng
Anh Phạm Thanh Tuấn đánh giá cao về các ứng viên tại cuộc thi năm nay.
Mở đầu chương trình, 24 ứng viên được chia thành 4 đội chơi có 1 phút để thống nhất ý tưởng tên nhóm và slogan của đội mình. Mỗi cái tên, một cá tinh. Đó là Kaizen luôn “Tiến lên”, là Thong Dong luôn "thong dong" về đích, Light Up với “We are on fire” và Alpha “ đi cùng nhau để đi xa”.
 
Teamwork được chia thành 2 chặng thi: Thảo luận nhóm và Thuyết trình phản biện. Đặc biệt, điểm độc đáo của "Ứng viên Tài năng" năm nay bên cạnh các đội thi là sự xuất hiện của khán giả, là những sinh viên được chọn để trở thành hội đồng đánh giá, chiếm 10% trong tổng số điểm của các đội.

Chủ đề của cuộc thi năm 2014 được đưa ra cho các thí sinh dựa trên tình hình thực tế trong việc phát triển dòng sản phẩm nước tăng lực của Coca Cola Việt Nam, cần tìm ra những giải pháp để thúc đẩy hoạt động của mặt hàng này.

4 đội thi sẽ có 30 phút để thảo luận nhóm và 20 phút để trình bày trên giấy. Sau đó, phần thuyết trình sẽ kéo dài 5 phút, trước khi có 10 phút cho phản biện với đội bạn và khán giả.
Ứng viên tài năng
Các nhóm thuyết trình - phản biện. 
Ở phần thảo luận, đội Thong Dong bước đi như đúng cái tên của đội, điềm tĩnh và tự tin. Trái lại, Alpha và Kaizen là hai đội có hoạt động sôi nổi và có phần căng thẳng. Trong thời gian đó, đội ngũ khán giả được mời đến chương trình cũng được chia về mỗi đội, quan sát và có những đánh giá riêng của mình.

“Mình đánh giá cao việc khán giả được tham gia cùng chương trình Teamwork của "Ứng viên Tài năng" năm nay. Đó là cách giúp đánh giá được khách quan hơn, và đưa ra được những nhìn nhận chung nhất”, Nguyễn Thị Thiên Trang, Học viện Tài Chính chia sẻ.
 
Bốn đội thi thuyết trình theo thứ tự được bốc thăm: Light Up, Alpha, Kaizen và Thong Dong. Mỗi đội thi đưa ra một cách tư duy độc đáo, mới lạ, được đánh giá là “khá đa dạng và đặc biệt”.

"Điểm chung của các em là đều có tư duy về mặt học thuật rất tốt, kiến thức tốt, chuyên môn. Nhưng bắt đầu từ cuộc thi này trở đi, nếu có điều kiện tham gia các cuộc thi tới hoặc ứng tuyển vào một công ty nào thì hãy cố gắng tích lũy thông tin về mặt thực tế và  gắn đời sống của mình với đời sống kinh doanh thực tế”, anh Phạm Thanh Tuấn, giám đốc Marketing Cocacola Việt Nam nói.
Ứng viên tài năng
Ban giám khảo họp bàn và chọn ra được 14 ứng viên xuất sắc nhất vòng 3 - Teamwork. 
Ban giám khảo chọn ra được 10 thí sinh chắc chắn được đi tiếp vào vòng tiếp theo.10 người buộc phải dừng lại và 4 thí sinh rơi vào vòng nguy hiểm. Những thí sinh rơi vào nguy hiểm có 1 phút để chuẩn bị và 1 phút để thuyết phục giám khảo chọn mình.

Bất ngờ và kịch tính, cả 4 thí sinh kể trên đều được nhận tấm vé đi tiếp vào vòng sau.


Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn