Sinh viên khoa Quốc tế kêu gọi hiến máu vì cộng đồng

Giáo dụcThứ Bảy, 28/06/2014 09:38:00 +07:00

(VTC News)- Nhận thức được lượng máu luôn khan hiếm trong mùa hè, các sinh viên đã thực hiện dự án kêu gọi mọi người cùng chung tay hiến máu vì cộng đồng.

(VTC News)- Nhận thức được lượng máu luôn khan hiếm trong mùa hè, các sinh viên đã thực hiện dự án kêu gọi mọi người cùng chung tay hiến máu vì cộng đồng.

Nằm trong môn học Thực nghiệm (Experiental Learning) do giáo sư  Lynn Lannon - giảng viên đại học Keuka (Hoa Kỳ), sinh viên lớp VISK2011B, Khoa quốc tế, ĐHQGHN đã lập một nhóm với tên gọi HEART to HEART.

Các bạn sinh viên đã lên kế hoạch triển khai bốn dự án nhằm đóng góp cho cộng đồng gồm có các chương trình “Môi trường xanh”, “Hiến máu cứu người”, “Rửa tay cùng bé” và cuối cùng là “Mũ bảo hiểm cho em”. Trong đó, “Hiến máu cứu người” là một dự án đã mang lại cho các bạn trẻ những trải nghiệm khó quên.

Với tên gọi tiếng anh là “Summer Blood Drive Day”, các sinh viên đã kêu gọi mọi người cùng hiến máu hướng tới một cộng đồng đoàn kết và khỏe mạnh.
Chương trình thu hút rất đông các bạn trẻ đến tham gia.  
Kết hợp cùng Bệnh viện huyết học và truyền máu trung ương, chương trình đặt ra mục tiêu vận động được ít nhất 70 người đăng ký hiến máu và thu về tối thiểu 45 đơn vị máu. Kết thúc chương trình, tổng số người đến tham gia hiến máu đạt 103 người và thu được 83 đơn vị máu, vượt gần gấp đôi so với con số đã dự kiến.

Điểm đặc biệt thu hút các bạn sinh viên đến với chương trình là sự góp mặt của ông đồ, luôn sẵn sàng cho chữ những người đến hiến máu. Đây là hình thức tri ân nghĩa cử cao đẹp của những người có cống hiến cho cộng đồng.

Sinh viên kêu gọi hiến máu vì cộng đồng
Các bạn trẻ tham gia chương trình rất thích thú khi được ông đồ cho chữ.
Chị Nguyễn Thanh Hoa, một người đến hiến máu, cho biết: “Các sinh viên rất nhiệt tình, giao tiếp tốt tuyên truyền vận động được nhiều người đến tham gia chương trình”. Từng hiến máu 3 lần, nhưng chị Hoa vẫn bất ngờ về sự chuyện nghiệp của các sinh viên.

Trao đổi với giáo sư Lynn Lannon, người trực tiếp hướng dẫn các sinh viên lớp VISK2011B trong các dự án, cô cho biết:  “Tôi rất tự hào vì các học trò của mình. Các bạn đã làm việc chuyên nghiệp và đạt được kết quả rất bất ngờ, ngoài dự đoán của tôi. Sự thành công của dự án này là do các sinh viên đã làm tốt từ khâu chuẩn bị và tuyên truyền”.
 
Các bạn sinh viên rất vui mừng vì được tham gia vào hoạt động ý nghĩa này
Sau chương trình này, sinh viên lớp VISK2011B vừa triển khai dự án tiếp theo mang tên “Rửa tay cùng bé” tại trường mầm non Mầm Xanh, Đống Đa, Hà Nội. Chương trình không chỉ giúp các em nhỏ biết cách rửa tay đúng cách mà còn hiểu được tầm quan trọng của việc giữ gìn sức khỏe cá nhân.

Với chuỗi dự án này, các sinh viên lớp VISK2011B, đã có được những trải nghiệm thực tế, bổ ích. Các bạn đã được tiếp xúc với môi trường thực tiễn, học hỏi sự giao tiếp, làm việc đối với cộng đồng và cách vận hành chương trình.

Khánh Linh

Bình luận
vtcnews.vn