Sinh nhật chiến sĩ - Ấm tình đồng đội

Tổng hợpThứ Năm, 16/12/2010 11:22:00 +07:00

Đến với môi trường quân đội, mỗi chiến sĩ đều có những suy nghĩ, cảm nhận khác nhau. Song chắc hẳn sẽ chẳng ai có thể quên được đêm sinh nhật khi còn tại ngũ.

Đến với môi trường quân đội, mỗi chiến sĩ đều có những suy nghĩ, cảm nhận khác nhau. Song chắc hẳn sẽ chẳng ai có thể quên được đêm sinh nhật chiến sĩ khi còn tại ngũ.

 

Kỷ niệm khó quên

 

Như một sự tình cờ, trong dịp đến Đơn vị H29 Thông tin (Quân khu 9) công tác, chúng tôi may mắn được dự sinh nhật chiến sĩ do Phân đội 2 tổ chức. Ngoài những "người mặc áo lính", hôm ấy còn có hơn 50 đoàn viên, thanh niên các đơn vị kết nghĩa tham dự. "Chúng em đến đây từ rất sớm để chuẩn bị các tiết mục văn nghệ góp vui cho buổi sinh nhật của các chiến sĩ" - Trí Lâm ở chi đoàn phường An Thới, TP. Cần Thơ cho biết.

 

Buổi sinh nhật ấm cúng của các chiến sĩ Đơn vị H29 Thông tin (Quân Khu 9).  
Những ngọn nến tỏa sáng lung linh trên chiếc bánh sinh nhật, các chiến sĩ cùng nhau "1, 2… 3" thổi nến trong niềm hân hoan và hạnh phúc. Tiếng vỗ tay hòa cùng giai điệu sôi nổi, trẻ trung làm cho không khí thật ấm áp và chan chứa nghĩa tình đồng đội.
 

Sau phần thổi nến là những món quà của chỉ huy, đồng đội và các đoàn viên, thanh niên đơn vị kết nghĩa tặng chiến sĩ. Một cuốn sổ, một cây bút, một vòng hoa được kết tỉ mỉ hay cái bắt tay, lời động viên… khiến ai nấy đều thấy cay cay nơi khóe mắt.

 

"Vui và xúc động" là cảm nhận của 5 chiến sĩ được đơn vị tổ chức sinh nhật lần này. Chiến sĩ Đào Minh Nhật chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em được hưởng cảm giác sinh nhật hạnh phúc như vậy". Còn Lê Hoàng Tuấn bộc bạch: "Ở nhà, mỗi lần sinh nhật, các bạn cùng lớp thường mua quà tặng và chúng em rủ nhau ra quán uống nước hoặc ăn kem. Còn ở đây thấy vui và ấm áp thật khó tả. Đây là lần sinh nhật mà em khó có thể quên được trong đời".

 

Sân chơi bổ ích 

 

Sinh nhật chiến sĩ ở Đơn vị H29 Thông tin được duy trì đều đặn hàng tháng kể từ năm 2000 đến nay. Hoạt động này được cấp ủy, chỉ huy đơn vị đặc biệt quan tâm và giao cho tổ chức Đoàn thực hiện. Theo đó, BCH từng chi đoàn sẽ tổng hợp danh sách những chiến sĩ có ngày sinh trong tháng để lập kế hoạch tổ chức sinh nhật chung vào một ngày. 

 

Thiếu tá Phạm Văn Minh - Chính trị viên Phân đội 2 cho biết: "Chúng tôi luôn đổi mới hình thức tổ chức sinh nhật chiến sĩ để ngày càng phong phú hơn. Phấn khởi nhất là được sự ủng hộ nhiệt tình của cấp ủy, chỉ huy đơn vị cũng như các đơn vị kết nghĩa. Không chỉ tổ chức sinh nhật cho chiến sĩ, nếu các đơn vị bạn có đoàn viên cùng ngày sinh trong tháng cũng sẽ ghép vào tổ chức chung. Nhờ vậy, hoạt động này ngày càng thu hút được nhiều bạn trẻ ngoài quân đội tham gia.

Đêm sinh nhật chiến sĩ ở Đơn vị H29 Thông tin được tổ chức mang một màu sắc mới và đầy ấn tượng. Trong đó nổi bật là các tiết mục văn nghệ được phối hợp dàn dựng khá công phu, có chất lượng nghệ thuật cao và mang tính giáo dục, định hướng tư tưởng cho thế hệ trẻ về truyền thống dân tộc. Các trò chơi tập thể được "biến tấu" khá hay như:

 

"Đôi dép Trường Sơn", "Tải đạn"... Đặc biệt là màn biểu diễn nhảy hiphop của các bạn đoàn viên Chi đoàn Khu vực 4 như một "ngòi nổ" được đông đảo chiến sĩ hưởng ứng. Phần giao lưu giữa đoàn viên, thanh niên đơn vị kết nghĩa với các chiến sĩ khá hấp dẫn, tạo sự "kết nối" giữa các bạn trẻ ở nhiều môi trường khác nhau có dịp gần gũi chia sẻ, động viên cùng phấn đấu trong học tập, công tác. Sinh nhật chiến sĩ ở Đơn vị H29 Thông tin không chỉ thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chỉ huy đơn vị đối với chiến sĩ, mà còn là một sân chơi bổ ích giúp cho chiến sĩ thoải mái tư tưởng, hăng say trong rèn luyện, học tập.

 

Theo NTNN

Bình luận
vtcnews.vn