“Siêu trộm” đột nhập khu đô thị Văn Quán nẫng 4 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Bảy, 10/04/2010 01:10:00 +07:00

PC14 Công an TP Hà Nội nhận được đơn trình báo của gia đình bị hại: Đêm 18, có kẻ gian đột nhập vào nhà lấy đi một số tiền và tài sản trị giá khoảng 4 tỷ đồng.

Sau khi đột nhập vào một ngôi nhà trong khu đô thị Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội), Bình thấy có 2 chiếc quần để trên ghế salon ở tầng 1 liền lục soát lấy được 3 chiếc điện thoại đắt tiền; 1 đồng hồ đeo tay; một số tài sản khác và tiền mặt, tổng trị giá khoảng 4 tỷ đồng.

Nguyễn Đăng Bình 
Ngày 9/4, theo tin từ Công an TP Hà Nội, sau một thời gian điều tra, truy xét "nóng", Đội đặc nhiệm - PC14 đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Đăng Bình, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, PC14 Công an TP Hà Nội nhận được đơn trình báo của gia đình bị hại, trú tại khu đô thị Văn Quán, quận Hà Đông: Đêm 18, rạng ngày 19/3, có kẻ gian đột nhập vào nhà lấy đi một số tiền và tài sản trị giá khoảng 4 tỷ đồng. Quá trình điều tra xác định Nguyễn Đăng Bình - một đối tượng không nghề, sống lang thang chính là thủ phạm vụ trộm trên.

Tại cơ quan Công an, Bình khai: Tối 18/3, y đi bộ vào khu đô thị Văn Quán với mục đích tìm nhà nào sơ hở thì trộm cắp. Khoảng 1h30' ngày 19/3, khi đi ngang qua một căn hộ, Bình phát hiện tầng 3 ngôi nhà này mở cửa. Thấy không có người qua lại, Bình bám theo các máy điều hòa leo lên, rồi chui qua cửa thông gió vào nhà. Bình đi theo lối cầu thang xuống tầng 1, thấy có 2 chiếc quần để trên ghế salon, Bình lục soát lấy được 3 chiếc điện thoại đắt tiền, trong đó có một chiếc trị giá hơn một chục nghìn đô-la; 1 đồng hồ đeo tay; một số tài sản khác và tiền mặt, tổng trị giá khoảng 4 tỷ đồng. Sau khi lấy xong, Bình thoát ra ngoài, đợi đến sáng, mang đi tiêu thụ.

Số tiền bán điện thoại và đồng hồ được hơn 2 triệu đồng. Riêng chiếc điện thoại "đồ hiệu" sau khi trao tay qua các đối tượng được bán lại với giá 119 triệu đồng.

Ngoài vụ trộm trên, Bình khai nhận còn gây ra 2 vụ khác: Trộm một điện thoại của một bảo vệ công trường ở khu vực Ba La, quận Hà Đông và trộm một chiếc máy vi tính xách tay của một sinh viên tại nhà trọ đem bán được 4,7 triệu đồng.

PC14 Công an TP Hà Nội đã xác định được những cá nhân tiêu thụ và đang thu hồi tài sản trả cho bị hại.

Theo CAND
Bình luận
vtcnews.vn