Siêu kinh điển 10 năm qua: Real Madrid dưới cơ Barcelona

Thể thaoThứ Bảy, 23/12/2017 07:13:00 +07:00

10 năm qua là những năm mà hai siêu sao Leo Messi và Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ và mang lại những trận Siêu kinh điển đặc sắc nhưng xét về thành tích Leo Messi và Barcelona đang vượt trội hoàn toàn so với đối thủ.

Barcelona vượt trội 

Tính riêng trong chiều dài lịch sử với 174 trận El Clasico, Real Madrid có nhiều hơn 3 chiến thắng so với Barcelona (72 so với 69) nhưng trong 10 năm trở lại đây khi mà bóng đá Tây Ban Nha thống trị thế giới, Barcelona có tới 11 chiến thắng trong 21 trận đấu còn con số này của Real Madrid là 6 trận. 

barca-2 4

 Messi và các đồng đội đang vượt trội về thành tích đối đầu. 

Trong giai đoạn này, Barcelona ít có biến động hơn khi Messi đang tỏa sáng rực rỡ và đóng góp lớn vào những chiến thắng của The Blaugraga. Còn Real Madrid, mãi cho đến khi siêu sao Cristiano Ronaldo cập bến đội bóng vào năm 2010, đối trọng của Messi mới xuất hiện và mang tới những chiến thắng nhiều hơn cho đội chủ sân Bernabeu.

Những thất bại tủi hổ của Real Madrid 

Các fan của Real Madrid hẳn không quên hai trận El Clasico trong giai đoạn 2007 - 2017 mà đội bóng của họ bị "làm nhục" với những trận thua 0-5 và 2-6. 

barca-1

 

Trận thua 2-6 của Real Madrid trước Barcelona đến vào ngày 2/5/2009. Năm đó, Real Madrid không sở hữu quá nhiều hảo thủ trong đội hình với những Arjen Robben, Higuain, Raul ... đã vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 14 sau tình huống ghi bàn của Higuain. 

Nhưng sau đó, đội quân của HLV Juande Ramos không thể cưỡng lại được sức mạnh tấn công đến từ Barca. Lần lượt Lionel Messi (cú đúp), Thiery Henry (cú đúp), Garard Pique và Carles Puyol khiến cho Real Madrid "phơi áo" với tỷ số như một séc tennis. Đây cũng là năm Barca của Pep Guardiola giành cú ăn sáu vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá thế giới. 

Tuy nhiên, đó chưa phải thất bại nặng nề nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong thời gian này. Trong trận El Clasico diễn ra vào ngày 29/11 một năm sau đó, Real Madrid thậm chí còn thất bại tới 5 bàn không gỡ trên sân Nou Camp. 

barca- 3

 

Đó là trận siêu kinh điển đầu tiên của HLV Jose Mourinho và ông đã có một trải nghiệm không thể tồi tệ hơn khi Barcelona đánh bại Real Madrid bằng 5 bàn thắng. Sau trận đấu, Jose Mourinho khẳng định ông nghĩ rằng đội nhà sẽ thua nhưng không thể ngờ rằng kết quả lại đậm đến vậy. 

Ngoài ra, năm 2015, Real còn nhận một thất bại tủi hổ nữa trước Barca với trận thua 0-4 ngay trên sân nhà Bernabeu của mình. 

Messi tỏa sáng rực rỡ 

11/3/2007 là ngày mà cả thế giới được nhìn thấy một siêu sao trên sân cỏ. Đó là ngày mà Leo Messi ra mắt ở một trận đấu siêu kinh điển và ngay lập tức, anh có cho mình một hattrick - hattrick đầu tiên tại La Liga và đó là trong trận đấu với đối thủ truyền kiếp Real Madrid. 

Messi 5

 Messi đã có 2 lần lập hattrick trong các trận Siêu kinh điển. 

Sau lần đó, Messi vươn mình thành ngôi sao bóng đá. Theo thống kê, anh ghi được hơn 500 bàn thắng cho Barcelona, trong đó, anh đã có 37 hat-trick cộng với vài cú “poker” (4 bàn) và “bàn tay nhỏ” (5 bàn).

Đó không phải là hattrick duy nhất trong các trận El Clasico của Messi. Ngày 23/3/2014 chứng kiến một trận siêu kinh điển đúng nghĩa với những mà rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Iniesta mở tỷ số ngay phút thứ 7 sau đó đến lượt Karim Benzema - với một cú đúp đưa Real vượt lên. Messi trong những phút sau đó, tự mình lập 1 hattrick để nhấn chìm đối thủ mặc cho Ronaldo có một bàn thắng đẹp mắt.

So sánh với đối thủ Cristiano Ronaldo về phong độ trong các trận El Clasico, Leo Messi lép vế hơn đôi chút về số bàn thắng (15 so với 16) nhưng vượt trội về khả năng kiến tạo (10 so với 1) - tính trên 26 trận El Clasico có góp mặt của cả hai ngôi sao này. Trong đó, Messi giành chiến thắng tới 12 lần (so với 7 của Ronaldo) và hai siêu sao này có 6 lần bất phân thắng bại. 

Cái dớp thẻ đỏ của Sergio Ramos

Vua thẻ đỏ của La Liga đã có tới 19 lần bị truất quyền thi đấu trong vòng 12 năm qua. Đáng chú ý trong số đó, Sergio Ramos có tới 5 lần nhận thẻ đỏ trong các trận El Clasico với Barcelona vào các năm 2010, 2012, 2014, 2016 và 2017.

ramos-1

 Sự nóng nảy của Sergio Ramos là điều có thể khiến Real Madrid ôm hận. 

2 trong số 5 thẻ này của trung vệ Real Madrid là những pha phạm lỗi với Leo Messi - ngôi sao sáng nhất bên phía Barcelona. Vì vậy, với lối đá chém đinh chặt sắt của mình, trung vệ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cần phải kiềm chế nếu không muốn phá hỏng trận El Clasico đầu tiên của La Liga năm nay như những gì anh đã 5 lần gặp phải trước kia.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn