'Siêu đạo chích' đột nhập hàng loạt nhà nghỉ, khách sạn lớn ở Đồ Sơn

Pháp luậtThứ Tư, 02/12/2015 08:12:00 +07:00

Trộm cắp tài sản của khách du lịch tại các khách sạn ở Đồ Sơn, cặp vợ chồng đạo chích đã sa lưới.

(VTC News) - Hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ ở Đồ Sơn (Hải Phòng) liên tiếp bị kẻ trộm đột nhập, "cuỗm" đồ của khách du lịch.
Ngày 1/12, Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan CSĐT - Công an quận Đồ Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tên "đạo chích" về tội trộm cắp tài sản của khách du lịch tại hàng loạt nhà nghỉ, khách sạn lớn trên địa bàn.

Theo đó, từ đầu tháng 6 đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn ghi nhận các trường hợp du khách báo bị mất tài sản. Ban đầu, nhân viên khách sạn kiểm tra đều không phát hiện ra dấu vết cậy phá khóa nên cho rằng khách đã để quên ở đâu đó khi tham gia vui chơi.

Chỉ đến khi tình trạng này liên tiếp lặp đi lặp lại nhiều lần thì các nhà nghỉ, khách sạn mới trình báo lên cơ quan chức năng.

Nhiều khách sạn lớn, nhà nghỉ tại Đồ Sơn bị đạo chích đột nhập lấy cắp tài sản - Ảnh minh họa
Nhiều khách sạn lớn, nhà nghỉ tại Đồ Sơn bị đạo chích đột nhập lấy cắp tài sản - Ảnh minh họa 
Qua tổ chức tuần tra, mật phục chốt điểm vào các ngày thứ 6 đến chủ nhật hàng tuần, thời điểm nhiều khách du lịch về nghỉ dưỡng tại các khách sạn; đồng thời tăng cường công tác rà soát, thu thập thông tin từ quần chúng, trinh sát thấy nổi lên 2 đối tượng nghi vấn thường đến Đồ Sơn vào ban đêm là Trần Văn Khang (SN 1966, ở số 10/288 Hàng Kênh, Đông Hải, Lê Chân) và Phạm Thị Nhàn (SN 1981, đăng ký nhân khẩu thường trú tại 26 Chợ Con, Trại Cau, Lê Chân)

Khang đã có 5 tiền án, trong đó có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, mới mãn hạn tù trở về vào năm 2014 còn Nhàn nguyên là công nhân giày da, đã bỏ chồng.

Tiếp tục xác minh, trinh sát nắm được, do cùng cảnh nghiện nên Khang và Nhàn "cặp" với nhau từ tháng 5/2015, thuê nhà trong ngách 2/213 đuờng Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, chung sống như vợ chồng.

Hàng ngày, Khang ra Đồ Sơn bằng xe ôm hoặc xe buýt, cũng có lần trực tiếp Nhàn chở Khang đi, sau đó mang nhiều tài sản trộm cắp về cho Nhàn tiêu thụ.

Với khả năng "chôm chỉa thành thần", Khang được giới giang hồ đặt mệnh danh “bàn tay vàng”. Riêng Nhàn, dù chưa có tiền án, tiền sự nhưng "nữ quái" này cũng không hề kém cạnh tên "chồng hờ" trong việc hành nghề. Cặp đôi này phối hợp với nhau khá ăn ý, mỗi lần Khang trộm được đồ về là Nhàn nhanh chóng tìm nơi tiêu thụ. 
Chân dung hai đạo chích vừa bị bắt giữ
Chân dung hai đạo chích vừa bị bắt giữ 
Đến 4h30 ngày 15/11, trong quá trình mật phục tại khách sạn Hải Âu, tổ trinh sát sát phát hiện một đối tượng có biểu hiện nghi vấn đi từ tầng 2 của khách sạn theo lối cầu thang phía ngoài xuống đường, leo lên một xe máy chờ sẵn rồi phóng đi.

Khi đối tượng đi đến khu vực nhà nghỉ Thiên Thành 2 thuộc Khu 2 Vạn Hương thì lực lượng công an đã áp sát, bắt giữ cả đối tượng cầm lái và kẻ ngồi sau - chính là Trần Văn Khang.
Đồ nghề của đối tượng
Đồ nghề của đối tượng 
Tại cơ quan Công an quận Đồ Sơn, Khang khai nhận thường xuyên xuống Đồ Sơn, “ghé thăm” các khách sạn, hễ thấy sơ hở là ra tay trộm cắp tài sản. Ngoài ra, Khang khai còn gây ra một số vụ trộm cắp tài sản khác tại các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn quận Lê Chân, Ngô Quyền, Hồng Bàng. 

Căn cứ kết quả điều tra, xác minh và những chứng cứ thu thập được cùng lời khai của 2 đối tượng, Cơ quan CSĐT - Công an quận Đồ Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng Khang và Nhàn về tội trộm cắp tài sản.

Video: Đạo chích phá khóa xe trong 3 giây

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn