Shaiya – Những đổi thay và điều cốt lõi

Thế giới gameThứ Tư, 18/08/2010 09:42:00 +07:00

(VTC News) - Không thể phủ nhận sự thay đổi khá nhiều trong bộ mặt của Shaiya khi trải qua ngần ấy năm gắn bó với các game thủ Việt.

(VTC News) - Không thể phủ nhận sự thay đổi khá nhiều trong bộ mặt của Shaiya khi trải qua ngần ấy năm gắn bó với các game thủ Việt.

Không thể phủ nhận sự thay đổi khá nhiều trong bộ mặt của Shaiya khi trải qua ngần ấy năm gắn bó với các game thủ Việt. Từ bản chất của việc bảo vệ thánh tích, cho đến những hoạt động luyện cấp theo nhóm, cho đến cả xu hướng sử dụng vật phẩm cũng đều khác trước rất nhiều.
 

Tâm sự về điều này, game thủ Zen Anderson , người làm chủ một nhân vật Pháp Sư có tiếng tại Liên Minh Ánh Sáng cho biết: “Chiến trường trước kia thật vui và "đã" phải không? Khi đó chúng ta ra Chiến trường không vì tranh giành Thánh Tích mà cốt là để được hòa mình vào không khí game, được tận hưởng cảm giác xông pha trận mạc cùng đồng đội hay đơn giản chỉ là được nhìn ngắm cảnh chiến tranh giữa hai liên minh không đội trời chung.Nhưng bây giờ thì ... Đã qua rồi cái thời Chiến trường được dành cho tất cả. Đã qua rồi niềm vui khi mình cùng những đồng đội xông pha trên các nẻo đường chiến trường. Và đã qua rồi cái thời cái chết trên Chiến trường là một sự hi sinh, chết nhưng mà vui còn hơn sống mà nhìn những đồng đội mình ngã xuống”

Tuy không còn nhiều ý nghĩa như ban đầu nữa, thế nhưng Shaiya vẫn là game thu hút người chơi ở mức khá lớn. Vì sao vậy? Câu trả lời ở đây là Shaiya cung cấp cho người chơi một cộng đồng rộng lớn thông qua các tính năng có sẵn trong game. Đơn giản, chỉ bằng hệ thống Bless – Thánh Phước của nữ thần Etaine – người chơi đã có cơ hội thể hiện tinh thần “ một người vì mọi người” ngay lập tức. Bằng việc bảo vệ Thánh Tích của Liên Minh và công kích Thách Tích của phe đối nghịch, Thánh Phước sẽ tăng lên tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi cho cộng đồng – những người chơi cấp độ thấp hơn chưa thể ra chiến trường – như : tỉ lệ ép ngọc gia tăng đáng kể, điểm kinh nghiệm nhận được tăng lên gấp bội và không giảm khi tử nạn, giảm chi phí sửa chữa vật phẩm, gia tăng phòng thủ , chỉ số mana, hp vượt trội lúc luyện cấp… Chính những điều này thúc đẩy các nhân tài, anh hùng của Liên Minh hăng say tạo lập đội nhóm xông pha chiến trường, mang về vinh quang cũng như chiến lợi phẩm cho toàn thể liên minh.

Chỉ thế thôi, mà những người con nữ thần đã làm nên hàng loạt những chiến tích lẫy lừng, không chỉ ở trong game, mà còn ở ngoài đời họ vẫn tương thân tương ái, hỗ trợ nhau từ Bắc đến Nam, bất kể khoảng cách địa lý xa xôi cách trở, bởi có đi đâu chăng nữa thì họ vẫn là Anh Em trong vùng đất Shaiya huyền bí.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn