Sergio Aguero lập hattrick, Man City đẩy bay Arsenal khỏi Top 5

Thể thaoThứ Hai, 04/02/2019 01:23:00 +07:00

Sergio Aguero đã rực sáng với một cú hattrick ở các phút 1, 43 và 62 để giúp Man City vượt qua Arsenal với tỷ số 3-1 đồng thời đẩy bay Pháo thủ ra khỏi vị thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League 2018-2019.

Man City bất ngờ thận trọng hơn so với thường lệ khi HLV Pep Guardiola bố trí tới 3 tiền vệ có khả năng phòng ngự và kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân là Fernadinho, Gundogan và David Silva. Điều này được cho là sẽ hạn chế khả năng phản công của Arsenal khi HLV Unai Emery mang tới sân Etihad những ngôi sao phản công như Aubameyang, Lacazette hay Iwobi.

oo

 Sergio Aguero thi đấu ấn tượng. 

Tuy nhiên, ý đồ chơi phòng ngự phản công của Arsenal còn chưa kịp thể hiện thì họ đã để thủng lưới ngay ở giây thứ 50. Sergio Aguero thêm một lần nữa có bàn thắng vào lưới một đội bóng trong Big Six khi anh bay người đánh đầu đẹp mắt, kết thúc đường chuyền từ bên cánh trái tuyệt đẹp của Aymeric Laporte. 

Có được bàn thắng sớm, Man City không hề lùi sâu đội hình mà liên tục có những tình huống hãm thành. Thế nhưng, khi mải mê dâng cao, Man City bất ngờ để Arsenal chọc thủng lưới từ quả đá phạt góc. 

Đó là một tình huống đá phạt góc rất chủ động của Pháo Thủ và Laurent Koscielny đã lọt xuống bên dưới hàng thủ của Man city để đón đường tạt bóng bên cánh trái để đánh đầu tung lưới thủ môn Ederson mang về bàn san bằng tỷ số cho Arsenal. Bàn thắng gỡ hòa đến ở phút thứ 11. 

Sau bàn thua, Man City dồn dập tấn công và họ đã có được điều mình cần vào phút 43 khi Sergio Aguero một lần nữa lên tiếng. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỷ số là 1-2 cho đội chủ nhà Man City. 

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là đội bóng lấn lướt hoàn toàn. Họ đã cụ thể hóa được ưu thế của mình bằng bàn thắng thứ ba ở phút 62 và thêm một lần nữa, Sergio Aguero hoàn tất cú hattrick của riêng mình. 

Để thua thêm, Arsenal dường như không còn gì để mất và HLV Unai Emery quyết định tung những con bài tẩy như: tân binh Denis Suarez, Aaron Ramsey nhưng Pháo thủ gần như không thể lên bóng. Ngược lại, nếu Man City chính xác hơn và thủ môn Bernd Leno không xuất sắc, đội khách có thể đã phải nhận thêm một vài bàn thua. 

Thắng trận 3-1, Man City tiếp tục công cuộc bám đuổi Liverpool trên bảng xếp hạng trong khi Arsenal chính thức bật bãi khỏi Top 5 khi chỉ có được 47 điểm kém MU và Chelsea lần lượt là 1 điểm và 3 điểm. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn