Sếp, vợ, Brazil thua và... một cái tát

Tổng hợpThứ Tư, 07/07/2010 03:49:00 +07:00

Hết trận. Sếp của hắn đoán đúng. Brazil đã phải cay đắng giã từ World Cup. Hắn quay sang nhìn vợ. Vợ đã thôi sụt sịt, nhưng vẫn chưa quay mặt ra ngoài.

(VTC News) - Hết trận. Sếp của hắn đoán đúng. Brazil đã phải cay đắng giã từ World Cup. Hắn quay sang nhìn vợ. Vợ đã thôi sụt sịt, nhưng vẫn chưa quay mặt ra ngoài...

Hắn bực. Sáng, họp kiểm điểm công tác 6 tháng đầu năm, hắn bị chê lên chê xuống. Sếp bảo phong độ làm việc của hắn dạo này sa sút, lúc nào đến cơ quan cũng trong tình trạng lờ đờ, thiếu ngủ, làm việc không đến nơi đến chốn. Thực ra chỉ tháng World Cup này hắn mới thế. Sếp chẳng công bằng tí nào khi chỉ dựa vào những biểu hiện gần đây mà đánh giá cách làm việc của hắn.

Điều chờ nhất trong ngày của hắn là trận tứ kết giữa Brazil và Hà Lan. Sếp của hắn - một kẻ hắn cho rằng chẳng biết tí ti gì về bóng đá, chưa từng mất ngủ vì bóng đá cũng lớn tiếng tuyên bố - như một tín đồ thực thụ của túc cầu giáo, rằng "Cơn lốc màu da cam" sẽ cuốn phăng những vũ công Samba. Hừ! “Ông thì biết gì mà nói chứ”, hắn nghĩ. Brazil vô đối. Để rồi xem.

Tối. Hắn trở về căn phòng chật hẹp đi thuê mà ngày ngày vợ chồng hắn chui ra chui vào. Hắn vừa đặt chân vào đến cửa, vợ hắn đã lẩm bẩm, đủ to để hắn nghe rõ: “Tháng World Cup này tiền điện tăng vọt. Anh hay xem bóng đá, nhiều hôm còn ngủ quên tắt điện…”. Hừ, tháng này nắng nóng thì mới tốn điện, chứ World Cup thì có tội tình gì, hắn nghĩ. Nhưng kệ. Đàn bà hay ca cẩm về tiền nong, cứ để cho vợ ấy cằn nhằn.

Hôm nay vợ hắn bỗng trở nên bẳn tính, ấm ức như một mụ đàn bà phát hiện ra chồng ngoại tình nhưng vẫn đang cố nén, chưa vội “bù lu bù loa”. Cái mặt lầm lì của vợ làm hắn thấy bừng bực. Vợ không nói, hắn cũng chẳng thèm hỏi lí do.

21 giờ, hắn dán mắt vào tivi. Vợ bảo: “Tối nay có phim cuối tuần, em xem phim đấy. Có mỗi cái tivi, anh suốt ngày bóng bánh”.

Hắn cau mày. Vợ có mấy khi xem tivi. Sao vợ không nói sớm để lão đi cùng lũ bạn. Giờ này mà ra chỗ hội bạn đang ngồi, thì hết nửa hiệp 1 còn gì. Chắc là vợ giở quẻ thôi.

Hiệp 1. Hắn hỉ hả khi Brazil phản công liên tục và nhảy cẫng lên khi Robinho sút tung lưới Hà Lan, mở tỷ số.

vợ vô cảm với bóng đá cứ lượn lờ, đi ra đi vào với cái mặt sầm sì, cáu kỉnh.

“Phát điên lên vì World Cup. Việc gì trong cái nhà này cũng đến tay mình”, vợ lầm rầm.

Hiệp 2, Brazil có phần chùng xuống trong khi Hà Lan chơi bùng nổ. Phút 54, hậu vệ bên phía Brazil vô tình đánh đầu đốt lưới nhà.

Brazil thất bại, trái tim hắn tan nát...

Hắn chưa kịp xem lại pha quay chậm, thì bỗng dưng tivi vụt chuyển sang kênh khác. Hắn hơi ngỡ ngàng rồi nhanh chóng nhận ra vợ đang điều khiển từ phía sau.

Hắn quay lại, giật lấy cái điều khiển ti vi từ tay vợ rồi chuyển về kênh.

vợ hắn, cũng đành hanh không kém, lao đến chỗ hắn giằng lấy cái điều khiển.

- “Em điên à”, hắn gào lên rồi vung tay tát vào mặt vợ.

Vợ hắn sững người. Đây là lần đầu tiên hắn nóng nảy đến thế.

Trong ánh điện, mắt vợ loang loáng nước. Vợ quăng cái điều khiển xuống đất, rồi leo lên giường, quay mặt vào trong, rấm rứt…

Hắn không hò hét dù hiệp 2 có vài pha gay cấn. Cái cục tức cả ngày hôm nay dồn lại đang “nở” ra, nghẹn trong cổ hắn.

Hà Lan chơi như “lên đồng”, có bàn nâng tỷ số. Hơn nữa, Brazil phải chơi thiếu người. 

Hết trận. Sếp của hắn đoán đúng. Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch đã phải cay đắng giã từ World Cup.

Hắn quay sang nhìn vợ. Vợ đã thôi sụt sịt, nhưng vẫn chưa quay mặt ra ngoài.

Đêm ấy, hắn cảm thấy nặng nề như chính mình vừa dính thẻ đỏ của trọng tài…

Hà Anh

Bình luận
vtcnews.vn