Sẽ xây dựng học viện bóng đá Man City tại Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 28/06/2015 08:03:00 +07:00

(VTC News)- Bầu Hiển tái khẳng định quyết tâm hợp tác xây dựng học viện bóng đá Man City tại Việt Nam.

(VTC News)- Bầu Hiển tái khẳng định quyết tâm hợp tác xây dựng học viện bóng đá Man City tại Việt Nam.

Chuyến du đấu của Man City tại Việt Nam thực chất chỉ là một phần nằm trong chiến lược hợp tác, phát triển lâu dài mà bầu Hiển đặt vấn đề với đối tác nước Anh. Mục tiêu của bầu Hiển là hướng tới việc xây dựng một học viện bóng đá Man City ở Việt Nam, đồng thời, đào tạo chuyên sâu theo chuẩn quốc tế đội ngũ lãnh đạo, quản lý thể thao của SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T.
Ông Francisco Lopez thăm Hàng Đẫy
 Ông Francisco Lopez thăm Hàng Đẫy (Ảnh: Phạm Thành)
Bầu Hiển nói: “Tôi vừa có những cuộc làm việc quan trọng với ông Francisco Lopez - Giám đốc phụ trách kinh doanh City Football Group (CFG) - thành viên tập đoàn ADUG, chủ sở sở hữu CLB Man City.

Chúng tôi đã nhấn mạnh tầm quan trọng trong hợp tác chiến lược giữa hai bên sau sự kiện ký kết hợp tác chiến lược đồng thương hiệu vào ngày 1.7.2014 tại Hà Nội. Mặc dù đây mới là sự khởi đầu cho một quan hệ hợp tác dài lâu giữa hai bên, nhưng cho thấy đó là sự lựa chọn đúng đắn.

Ông Francisco Lopez đã bày tỏ và đồng thuận với các quan điểm của chúng tôi trong việc hợp tác xây dựng một Học viện bóng đá Man City tại Việt Nam và hợp tác với CLB SHB.Đà Nẵng cũng như CLB Hà Nội T&T trong việc đào tạo cán bộ quản lý cấp cao, HLV, cầu thủ … theo hướng chuyên nghiệp, bài bản, chuẩn quốc tế”.

Ông Francisco Lopez đã có buổi làm việc cùng Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ thi đấu của hai CLB này. Ông cũng rất quan tâm đến lực lượng hiện tại của hai đội bóng Việt Nam, về số tuyển thủ quốc gia, số ngoại binh hay lượng cầu thủ trẻ được sử dụng tại V-League.

Phía Man City tỏ ra hài lòng về tương lai phát triển bóng đá ở Việt Nam, đồng thời hứa hẹn một triển vọng hợp tác tốt cho cả hai bên.

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn