Sẽ nghiên cứu hang xương người được VTC News phát hiện

Thời sựThứ Tư, 18/05/2011 06:16:00 +07:00

(VTC News) – Theo đại diện UBND Hà Nội, hang chứa đầy xương người mà VTC News phát hiện sẽ được phối hợp nghiên cứu, làm sáng tỏ một giai đoạn lịch sử.

(VTC News) – Theo đại diện UBND Hà Nội, hang xương người mà VTC News phát hiện sẽ nhiều khả năng được phối hợp nghiên cứu, làm sáng tỏ một giai đoạn lịch sử.

Sau khi VTC News đăng loạt phóng sự về hang chứa xương người ở chùa Thầy và có đơn đề nghị nghiên cứu nơi này thì UBND TP đã có văn bản yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Quốc Oai xem xét làm rõ những vấn đề báo nêu.

Xương người dưới hang Cắc Cớ, chùa Thầy. Ảnh: Bá Hiệp 

Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, ông Đỗ Lai Bình cho biết từ trước tới nay, chưa có nghiên cứu nào về hang động này cả.

“Chúng tôi hoan nghênh việc nghiên cứu bể xương người. Nếu điều đó thành công thì chúng tôi sẽ làm ngay một tấm bảng ghi rõ lịch sử đặt ngay cạnh nơi này, để nhân dân đến đó có thể hiểu rõ hơn. Nó sẽ là thông tin quý giá, tôn thêm giá trị của chùa Thầy, di tích văn hóa đặc biệt cấp Quốc gia. Quả thực, tôi lớn lên ở đây từ nhỏ nhưng chưa hề được nghe một công bố chính thức về hang Cắc Cớ” – vị Phó Chủ tịch này cho biết.

Trước đó, trao đổi với VTC News, Phó Chánh văn phòng phụ trách về Văn hóa – Giáo dục của UBND TP Hà Nội, ông Đỗ Đình Đồng cho biết, đã từng có tờ báo phát hiện ra hài cốt của nhiều chiến sĩ Thủ đô hy sinh ở tỉnh Kon Tum. Và sau đó, Hà Nội đã lập khu tưởng niệm ở tận miền đất thuộc Tây Nguyên ấy, để ghi công những người con dũng cảm đất Thăng Long đã chiến đấu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Vì thế, theo ông Đỗ Đình Hồng, bể xương người mà VTC News phát hiện có nhiều khả năng sẽ được phối hợp nghiên cứu, làm sáng tỏ một giai đoạn lịch sử.

Phương Đông

Bình luận
vtcnews.vn