Sẽ có nhân vật đặc biệt dự chung kết bóng đá nam SEA Games

Tổng hợpThứ Năm, 05/12/2013 02:22:00 +07:00

(VTC News)- Nếu may mắn, trận chung kết SEA Games 27 sẽ được đón chủ tịch FIFA, Sepp Blatter.

(VTC News)- Nếu may mắn, trận chung kết SEA Games 27 sẽ được đón chủ tịch FIFA, Sepp Blatter.

Tiết lộ với cánh báo chí bên lề SEA Games, chủ tịch liên đoàn bóng đá Myanmar (MFF), U Zaw Zaw cho thấy tham vọng rất lớn của Myanmar.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Myanmar đang lên kế hoạch chi tiết để hiện thực hóa lời mời chủ tịch FIFA Sepp Blatter tới dự khán trận chung kết SEA Games 27. Ngoài chủ tịch Sepp Blatter, chủ tịch AFC Shaik Salman, chủ tịch AFF Sultan Haji cùng chủ tịch các liên đoàn bóng đá châu Á cũng sẽ được mời tới dự sự kiện trọng đại này.  

Chủ tịch Sepp Blatter sẽ dự trận chung kết SEA Games?

Theo phía Myanmar, lời mời chính thức đã được gửi tới các nhân vật đặc biệt này trong lễ trao các giải thưởng của bóng đá châu Á ở Malaysia vào ngày 26/11 vừa rồi. Dù chưa nhận được hồi âm chính thức, song liên đoàn bóng đá Myanmar kỳ vọng sẽ có ít nhất một nhân vật chóp bu của bóng đá thế giới xuất hiện ở SEA Games năm nay.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter  không lạ gì đất nước xứ Chùa Tháp. Ông từng đến thăm Myanmar năm 2011 để triển khai dự án Goal của FIFA như một cách để cảm ơn lá phiếu ủng hộ ông trong kỳ bầu cử chủ tịch FIFA. Ngoài ra, Sepp Blatter còn có mặt trong ngày khánh thành trụ sở học viện bóng đá Myanmar tại Mandalay.

Ý định chơi trội của Myanmar cũng trùng khớp với con số 2,5 triệu USD mà MFF đầu tư vào giấc mơ giành vàng tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

Ở môn bóng đá nam, Myanmar rơi vào bảng đấu khá nặng khi phải đụng độ Thái Lan đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Kiatisuk cùng Indonesia ngay từ vòng bảng. Còn ở môn bóng đá nữ, nhiệm vụ của Myanmar là hạ gục Việt Nam và Thái Lan để tìm điểm tựa cho mục tiêu giành vé dự World Cup năm sau tại VCK Asian Cup được tổ chức tại TP.HCM.

HLV trưởng U23 Myanmar Park Sung-Wha, một cựu ngôi sao của bóng đá Hàn Quốc, từng hùng hồn tuyên bố: “Nếu Myanmar không vô địch, tôi sẽ từ chức và quay trở về nhà. Đây là đội bóng được tạo ra để chiến thắng, với mục tiêu duy nhất là huy chương vàng, thế nên, chúng tôi không lo ngại bất cứ đối thủ nào tại SEA Games lần này cả”.

Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw- Myanmar)


Bình luận
vtcnews.vn