Sẽ có ngày Công Phượng như Messi?

Thể thaoThứ Sáu, 07/08/2015 07:13:00 +07:00

(VTC News) - 'Như' ở đây nằm ở khía cạnh thiếu kiểm soát hành vi trên sân cỏ.

(VTC News) - 'Như' ở đây nằm ở khía cạnh thiếu kiểm soát hành vi trên sân cỏ.

Làng bóng đá thế giới đang xôn xao với hành vi bóp cổ, "ăn thua đủ" với đối thủ của Lionel Messi, trong trận giao hữu Barcelona 3-0 AS Roma. Sở dĩ dư luận bàn nhiều về tình huống này là bởi nó đã lột tả sự thật trần trụi về một Messi "ngoan ngoãn, hiền lành" mà bất kể ai từng đinh ninh. 
Hóa ra, trong con người Messi, ẩn sâu dáng vẻ  ít nói, hết mình với niềm đam mê đá bóng, là cá tính ngổ ngáo, sẵn sàng xù lông với đối thủ to gấp đôi, gấp ba lần.   
Tình huống Messi 'xù lông' với đối thủ
 Tình huống Messi 'xù lông' với đối thủ
Nhưng nếu nhìn ở góc độ khách quan nhất, hành động xấu xí mà Lionel Messi dành cho Mapou Yanga-Mbiwa bên phía AS Roma, là hệ quả từ muôn vàn "ngón đòn" mà siêu cầu thủ này phải đón nhận kể từ ngày khởi nghiệp, đến mức Barcelona sẵn sàng trả tiền để đối thủ không chơi rắn với trụ cột của họ. Sau nhiều năm đằng đẵng tích tụ, nó đã phát nổ. 
Bóng đá thế giới đã được chứng kiến sự giận dữ Lionel Messi sau những tiểu xảo, pha vào bóng "láo" trên sân cỏ. Bóng đá Việt Nam cũng đang có một Messi khác hội tụ đủ mọi yếu tố để xuất hiện hành động tương tự - Nguyễn Công Phượng của HAGL. 
Và hẳn là ngày Công Phượng có hành động như Messi sẽ không được một CĐV Việt Nam nào mong đợi. 
Sau những đòn đau nằm sân, sẽ có ngày Công Phượng đứng dậy mà 'ăn thua đủ' vói đối thủ?
Sau những đòn đau nằm sân, sẽ có ngày Công Phượng đứng dậy mà 'ăn thua đủ' với đối thủ? 
Cũng như Messi dạo trước, Công Phượng luôn ra sân với vẻ mặt không cảm xúc và lặng lẽ đứng dậy tiếp tục chơi bóng sau những lần bị triệt hạ. Nhưng sau thời gian bị "ép chín" quá sớm bởi những người quản lí cộng thêm vô vàn kì vọng từ người hâm mộ, bản thân Công Phượng đã hiện hữu "máu ăn thua" hơn là tinh thần chơi bóng vì đam mê. 
Ở vòng loại U23 châu Á, Công Phượng từng giật cùi chỏ với cầu thủ U23 Malaysia. Về V-League, Công Phượng từng vỗ tay tán thưởng khi cầu thủ đội bạn nhận thẻ đỏ. Xét rộng hơn ở mức độ tập thể, HAGL với tôn chỉ "đá đẹp, đá cống hiến" lúc này đang "làm bạn" với thẻ vàng, thẻ đỏ, penalty và phản ứng kịch liệt trọng tài. 
Chắc chắn Công Phượng không đủ tầm như Messi để đối thủ buộc phải triệt hạ mới có thể ngăn chặn. Song, khi mà bản thân anh vẫn mãi ham rê dắt để rồi tự đẩy mình vào giữa vòng vây đối thủ, cũng như sự rối loạn tinh thần đang bao trùm cả tập thể HAGL, cái ngày mà không một CĐV Việt Nam nào mong đợi có lẽ sẽ sớm tới. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn