Scandal Đàm - Lê: Fan đang đứng về phía ai?

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 02/07/2015 07:02:00 +07:00

(VTC News) - Vài ngày trở lại đây, fan Việt đang xôn xao về việc “Ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Quang Lê lời qua tiếng lại với nhau.

(VTC News) - Vài ngày trở lại đây, fan Việt đang xôn xao về việc “Ông hoàng nhạc Việt” Đàm vĩnh Hưng và ca sĩ Quang Lê lời qua tiếng lại với nhau.

Việc tranh cãi khởi nguồn từ bên thứ 3 là anh chàng bán kẹo kéo Trọng Nghĩa – người có giọng hát giống hệt ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên. Trước đây, Mr Đàm từng nâng đỡ, đào tạo Trọng Nghĩa để hát song ca trong đêm diễn của anh.

Tuy nhiên, mới đây, Mr Đàm nhận được thông tin Quang Lê đã nhiều lần tìm gặp Nghĩa để ký hợp đồng độc quyền. “Ông hoàng nhạc Việt” cho rằng Quang Lê đã “hớt tay trên” của mình nên tỏ ra rất tức giận. Cuộc khẩu chiến bắt đầu từ đây gây ra nhiều hoang mang, tranh cãi gay gắt trong cộng đồng mạng.

Về phía Mr Đàm, anh chia sẻ, chồng ca sĩ Hồng Ngọc là người đã giới thiệu với anh về cậu bé tên Nghĩa, có nội lực trong giọng hát nhưng hoàn cảnh rất khó khăn. Thương cho số phận của Nghĩa, Đàm Vĩnh Hưng đã quyết định nâng đỡ cho em, dồn nhiều tâm huyết để đào tạo em trở thành ca sĩ, có thể tự kiếm sống bằng giọng hát của mình.

Tuy nhiên, trong lúc Nghĩa về Long Khánh thu xếp việc gia đình, Quang Lê đã cho người xuống gặp cậu bé, dùng lời ngon ngọt để dụ dỗ Nghĩa ký hợp đồng với mức lương 3,5 triệu/tháng. Ngoài ra, Quang Lê còn hứa hẹn dẫn Nghĩa đi sửa mũi, chữa sẹo trên mặt, sau đó đưa ra nước ngoài biểu diễn

Chưa bao giờ fan thấy Đàm Vĩnh Hưng công khai biểu lộ sự giận dữ đối với một đồng nghiệp đến thế. Trên trang cá nhân, anh viết: "Lâu nay em và mọi người nghe nói Đàm Vĩnh Hưng ghê gớm, dễ sợ thế này thế nọ đúng không? Được! Anh sẽ cho em biết. Như tin nhắn anh đã gửi em, nếu muốn yên thân thì đừng bao giờ đụng vào những gì có liên quan đến 3 chữ Đàm Vĩnh Hưng. Nhắc cho chú nhớ. Khi anh đã viết thẳng thừng tên của chú ra như thế này thì chú phải biết giữa anh và chú là không còn gì nữa".

Đứng về phía thần tượng của mình, fan Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng phê phán hành động “không đẹp” của Quang Lê. Nickname Thịnh Nguyễn viết: “Là Ông hoàng nhạc Việt, anh cần phải thẳng thắn và cứng rắn hơn nữa với mấy cái vụ đâm chọc sau lưng như thế này. Mọi người vẫn luôn ủng hộ anh."

đàm vĩnh hưng

Thậm chí, có bạn còn làm hẳn 1 bài thơ "con cóc" nêu ra ý kiến của mình đối với scandal Đàm – Lê. 

đàm vĩnh hưng

Có thể thấy, rất nhiều khán giả không đồng tình với cách hành xử thiếu khôn ngoan của Quang Lê trong sự việc lần này.

Trước phản ứng của cư dân mạng, Quang Lê đã lên tiếng giải thích về vụ việc này. Theo Quang Lê, anh và Trọng Nghĩa quen nhau cách đây 6 tháng khi đi làm từ thiện ở Đồng Nai. Sau khi nghe Nghĩa hát, anh đã rất bất ngờ khi thấy giọng Nghĩa giống hệt ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên. Chính vì vậy, anh đã gợi ý Trọng Nghĩa thử quay clip vừa bán kẹo kéo vừa hát up lên mạng xã hội để xem phản ứng của khán giả thế nào.

Anh khẳng định ở thời điểm đó, anh chưa hề ký bất cứ hợp đồng nào với Nghĩa, mà chỉ đơn thuần chỉ ra hướng đi cho Nghĩa để cậu bé kiếm sống tốt hơn với tiếng hát của mình. Về sau, khi nghe Nghĩa chia sẻ về việc được Mr Đàm đỡ đầu, Quang Lê rất vui mừng và từng nhắn cho cậu bé kẹo kéo rằng: "Ai có tình cảm,thương mến em thì em cứ nhận". Anh cho rằng, có nhiều việc xảy ra khiến anh và Mr Đàm hiểu lầm nhau, còn trên thực tế anh vẫn luôn tôn trọng đàn anh và không hề có ý tranh giành điều gì cả.


Đó có lẽ cũng là lý do Quang Lê đăng đàn “giãi bày” với Mr Đàm: “Anh Hưng ơi, Quang Lê từ hải ngoại chân ướt chân ráo mới về Việt Nam, cũng chẳng quen biết ai hết, em chỉ biết đi hát để kiếm tiền lo cho cuộc sống và gia đình mà thôi, dù sao anh cũng ở gần nhà anh hơn, còn nhà em xa lắm tận bên Mỹ bởi vậy anh đừng dọa em, em sợ lắm, em cũng không dám động gì đến anh đâu, anh cũng đừng bắt nạt em, nếu em sai thì em xin lỗi, còn nếu anh thuyết phục được Nghĩa về với anh (Đan Nguyên đường phố) thì em xin nhường lại cho anh...”

mr đàm

Chia sẻ của quang lê nhận được hơn chục nghìn lượt like, tuy nhiên, fan lại không đồng tình với lời biện hộ này của giọng ca đập vỡ cây đàn. nhiều comment “phản pháo” lại anh. Một tài khoản facebook cho rằng Quang Lê xấu tính nên sẽ khó tồn tại lâu dài. Ngoài ra, người này còn lên tiếng “vạch trần” Quang Lê đang nợ nần chồng chất và phải tìm cách kiếm tiền để trả nợ. Thực hư chuyện này chưa biết ra sao nhưng có thể thấy Quang Lê đang đánh mất lòng tin của một lượng lớn khán giả hâm mộ anh.

Để dư luận giảm bớt phần gay gắt đối với mình, chàng ca sĩ gốc Huế còn đăng tải bài báo được viết bởi một trang mạng khá nổi tiếng để “minh oan” cho mình. Theo bài báo, Trọng Nghĩa đã chính thức lên tiếng khẳng định anh chưa hề ký hợp đồng với Quang Lê hay Đàm Vĩnh Hưng.

QUANG LÊ

Lượt comment trên trang Facebook của hai ca sĩ đang tăng một cách chóng mặt. Tuy nhiên, một số fan lại lên tiếng về hiện tượng bị xóa comment khi chia sẻ ý kiến trên Facebook Quang Lê.

Bên cạnh đó, có những fan đã lên tiếng một cách ôn hòa hơn. Nickname Hiền Lê viết: “Mr Đàm không nên căng thẳng với Quang Lê, bởi trong kinh doanh hay bất cứ ngành nghề nào cũng có sự cạnh tranh. Đây là quy luật rất bình thường.”

quang lê

Bạn Diep Tran thì cho rằng còn rất nhiều người cần đến sự giúp đỡ của Đàm Vĩnh Hưng để có thể đứng vững trên con đường ca hát nên những chuyện lùm xùm với Quang Lê, bạn này mong Mr Đàm không cần bận tâm. Comment của Diep Tran được rất nhiều người ủng hộ. 

đàm

Fansviet.vn sẽ tiếp tục cập nhập những thông tin mới nhất của sự việc này đến quý độc giả!

Quỳnh Hoa

Bình luận
vtcnews.vn