Sau sự cố biển ngập trong rác, hàng ngàn bạn trẻ ra quân làm sạch biển

Thời sựThứ Năm, 12/05/2016 02:55:00 +07:00

(VTC News) - Hưởng ứng chiến dịch “hãy làm sạch biển” hơn ngàn bạn trẻ Thừa Thiên-Huế ra quân thu gom rác thải dọc các bờ biển.

(VTC News) - Hưởng ứng chiến dịch “hãy làm sạch biển” hàng ngàn bạn trẻ Thừa Thiên - Huế ra quân thu gom rác thải dọc các bờ biển.

Sáng 12/5, hàng ngàn bạn trẻ Huế tích cực ra quân thu dọn, xử lí rác thải trên bãi biển Thuận An (huyện Phú Vang) nhằm thể hiện quyết tâm bảo vệ môi trường biển.

Được biết, đây là hoạt động nằm trong chiến dịch "Hãy làm sạch biển", không chỉ diễn ra khép kín ở Huế mà sau đó sẽ được mở rộng ra các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị để tuyên truyền cho ngư dân, các hàng quán, khách du lịch về việc không xả rác ra bãi biển.


Hãy làm sạch biển thu hút sự tham gia của hàng ngàn bạn trẻ xứ Huế.
"Hãy làm sạch biển" thu hút sự tham gia của hàng ngàn bạn trẻ xứ Huế

Anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư huyện đoàn huyện Phú Vang chia sẻ: “Qua công tác tuyên truyền chương trình đã thu hút hơn ngàn đoàn viên thanh niên cùng chung tay làm sạch biển. Đây là một chương trình rất thiết thực, hi vọng sẽ được kéo dài và nhân rộng trong thời gian sắp tới”.

Các tình nguyện viên đã cùng nhau thu gom rác, dọn dẹp bãi biển, bên cạnh đó BTC chương trình tình nguyện trao 1.000 suất quà nhằm hỗ trợ phần nào cho bà con ngư dân khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

 
Hàng ngàn bạn trẻ chung tay dọn sạch bãi biển.
Các bạn trẻ chung tay dọn sạch bãi biển

Ngư dân Nguyễn Văn Quà (xã Phú Diên, huyện Phú Vang) chia sẻ :“Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được những món quà từ các nhà hảo tâm và đoàn viên thanh niên. Mong rằng, sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa như thế này đến với những ngư dân chúng tôi”

Chiến dịch "Hãy làm sạch biển" đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của hơn 4.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn các tỉnh, cũng như sự ủng hộ, tài trợ từ các cơ quan, tổ chức.

Thông qua chương trình muốn gửi gắm thông điệp tới mọi người, không nên xả rác bừa bãi, cùng nhau chung sức làm sạch bãi biển, bảo vệ môi trường sống.

Video: Du khách nước ngoài nhặt rác trên bãi biển




Nguyễn Vương – Trần Anh
Bình luận
vtcnews.vn