Sau scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng, cát-xê của sao hàng đầu gốc Hoa tụt mạnh

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 22/02/2019 16:00:00 +07:00

Thù lao của diễn viên hạng A cho phim truyền hình giảm hơn phân nửa so với năm 2018.

Theo Ifeng, tại buổi họp tổ chức ở Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 21/2, ông Cung Vũ, CEO của Iqiyi công bố các điều chỉnh trong sản xuất phim truyền hình, cát xê của nghệ sĩ. Diễn viên hàng đầu gốc Hoa sẽ nhận tối đa 50 triệu nhân dân tệ (7,4 triệu USD) cho một bộ phim dài tập, trong khi con số này từng vượt 22,3 triệu USD trước tháng 8/2018.

Iqiyi là một trong những nền tảng video lớn nhất thế giới, thu nhập đến từ hội viên đóng phí xem phim hàng tháng, quảng cáo online, game online... Theo báo cáo tài chính năm 2018, công ty này đạt doanh thu 25 tỷ nhân dân tệ (3,6 tỷ USD). 

00 10

 Các sao hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ như Phạm Băng Băng (trái), Triệu Vy bị ảnh hưởng lớn bởi quy định mới về sản xuất phim.

Chi phí sản xuất phim truyền hình và giá bản quyền cũng giảm rõ rệt. Trước đây bản quyền có thể hơn 15 triệu nhân dân tệ (2,2 triệu USD) một tập, hiện còn dưới 8 triệu tệ (gần 1,2 triệu USD) mỗi tập.

Ông Cung Vũ tiết lộ chỉ một bộ phận nhỏ diễn viên chấp nhận mức điều chỉnh cát-xê, số còn lại cân nhắc, dò xét thị trường. Điều này mang đến cơ hội cho các diễn viên trẻ - chấp nhận thù lao thấp nhưng được tham gia tác phẩm chất lượng, tạo chỗ đứng trong làng giải trí, theo CEO. 

Năm 2018, sau khi Phạm Băng Băng bị điều tra trốn thuế, cơ quan quản lý nước này đề ra các quy định mới trong sản xuất phim ảnh, chương trình truyền hình, trong đó, yêu cầu chấm dứt tình trạng trả cát-xê quá cao cho nghệ sĩ. Theo Ettoday, Triệu Vy, Thư Kỳ từng phải trả lại cát-xê khi ghi hình show thực tế Nhà hàng Trung Hoa.

Nguồn: Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn