Sau bữa nhậu, 8 người ngộ độc rượu, 3 người chết

Thời sựThứ Bảy, 15/10/2011 02:32:00 +07:00

(VTC News) – Để giải mỏi, 8 người rủ nhau mua rượu thuốc về uống. Mệt mỏi chưa thấy hết thì cả 8 lăn đùng ra nhà vì bị ngộ độc...

(VTC News) – Để giải mỏi, 8 người rủ nhau mua rượu thuốc về uống. Mệt mỏi chưa thấy hết thì cả 8 đã lăn đùng ra nhà vì bị ngộ độc rượu, trong đó 3 người đã chết.


Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho biết, ngày 12/10, bệnh viện đã tiếp nhận 7 bệnh nhân (cùng ở thôn Suối Thông A, xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương) bị ngộ độc rượu khi cùng nhau uống rượu thuốc mua trong thôn, trong đó 3 người đã tử vong.


Trường hợp tử vong mới nhất là vào tối qua (14/10), nạn nhân
ông Ha Ngư (44 tuổi).


Trước đó, ngày 12/10, người cùng nhậu là ông Ha Thân (44 tuổi), đã tử vong ngay khi đưa đến bệnh viện. Người còn lại chưa xác định danh tánh, sau khi uống rượu thuốc với những người nói trên, khi về tới huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa) cũng đã tử vong.


Theo người nhà các nạn nhân, trưa 12/10, ba nạn nhân đã chết nói trên cùng 5 người khác mua rượu thuốc trong thôn về nhà uống với đồ nhắm là su su, ngọn bí luộc và cà hầm thịt.


Đến chiều, tất cả mọi người đều cảm thấy đau đầu như búa bổ, khó thở… nên đã đến Trung tâm y tế huyện Đơn Dương khám. Do tình trạng bệnh quá nặng, họ được chuyển lên tuyến trên ngay trong đêm.


Theo các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, các nạn nhân khi nhập viện đều có chung triệu chứng là khó thở, huyết áp thấp, nhức đầu quay cuồng…


Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng đang phối hợp với Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Đơn Dương lấy mẫu rượu thuốc nói trên để đi kiểm nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc. Đồng thời khuyến cáo người dân không nên uống rượu thuốc ở địa phương vào lúc này.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn