Sau bão số 2, ngư dân Huế thu tiền triệu mỗi sáng

Thời sựThứ Bảy, 22/07/2017 17:16:00 +07:00

Sau bão số 2, ngư dân ở Huế có thể thu nhập tiền triệu mỗi sáng từ việc bắt cá cơm.

Mấy ngày qua, ngư dân 2 xã Quảng Công và Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bất ngờ trúng đậm cá cơm. Nhờ đó ngư dân ở 2 xã này có thể kiếm tiền triệu mỗi sáng.

Ngư dân địa phương có biết, sau bão số 2, cá cơm ở vùng biển này xuất hiện rất nhiều. Bà con ngư dân mới chỉ đi bủa săm vài giờ đã có thể bắt đến vài tấn cá, đầy ắp thuyền.

Một ngư dân ở xã Quảng Công cho hay, cá cơm được khai thác quanh năm nhưng cá cơm đến từng đàn, với sản lượng nhiều xuất hiện trong 2 ngày nay là hiện tượng lạ. Hiện tượng lạ này là điều bất ngờ thú vị đối với người tham gia đánh bắt và thương lái thu mua.

2-1500682968_1200x0

 Ngư dân Huế bất ngờ trúng đậm cá cơm. (Ảnh: Hoàng Cầu)

"Mờ sáng 21/7, tui và mấy anh em bạn chài đi dọc theo con nước, tui đoán khoảng cách vị trí đánh bắt nhìn vào đất liền chừng vài trăm mét. Không biết cá cơm từ đâu bơi thành từng đàn tạo những khoảnh trắng rất to. Bất ngờ vì cá xuất hiện nhiều, tui gọi điện cho các bạn chài khác cùng mang xăm ra bủa, chỉ chưa đầy 2 giờ đồng hồ bủa lưới, thuyền nhà tôi đã kiếm được 5 - 7 tạ cá cơm", ngư dân Hồ Văn Thu vui mừng.

Được biết, hầu hết cá cơm sau khi đánh bắt đều được thương lái thu mua ngay tại bờ biển. Số ít được đưa vào lò hấp phơi làm cá khô. 

6-1500682977_1200x0

 Nhờ trúng cá cơm mà ngư dân Huế có thể thu tiền triệu mỗi sáng. (Ảnh: Hoàng Cầu)

Hiện nay, giá thu mua cá cơm tại bờ biển Quảng Công và Quảng Ngạn là 10.000 - 12.000 đồng/kg. Với việc cá cơm được mùa như mấy ngày nay, mỗi chủ thuyền sau khi trừ chi phí thì có thể thu lãi cả chục triệu đồng mỗi sáng và với các thuyền viên thì có thể có thu nhập 1 - 1,5 triệu đồng/sáng.

Ngư dân Trần Hùng (xã Quảng Công) cho biết, thu nhập của anh trong chuyền đi biển sáng 21/7 có thể cầm chắc khoảng 15 triệu đồng, trừ chi phí thì còn hơn một nửa. Số tiền này sẽ được chia đều cho các bạn đi cùng.

Chị Trần Thị Cúc (xã Quảng Công) phấn khởi nói: "Cá cơm tươi hiện có giá 10.000 đồng/kg; cá khô có giá 100.000 đồng/kg. Với giá này, thuyền nhà tôi mỗi sáng đánh bắt được 2 tấn cá, bán ra hơn 20 triệu đồng. Sau khi chia cho bạn thuyền mỗi người 1,5 triệu đồng thì nhà tôi còn khoảng gần 10 triệu đồng".

Video: Sau mưa bão, dân Hà Nội lội sông Kim Ngưu kéo được cả tạ cá

 

Ông Võ Đông Thi - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Quảng Công cho biết, sau khi nhận được tin ngư dân trúng đậm cá cơm, cán bộ xã đã đến để tiến hành thống kê sản lượng ban đầu.

Chỉ tính riêng buổi sáng 21/7, trên địa bàn xã đã có 15 thuyền đánh bắt, ước tính thu về khoảng 40 tấn cá cơm tươi. Đầu giờ chiều cùng ngày, các thuyền tiếp tục ra khơi đánh bắt cá.

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn