Sau bão số 4, lũ quét gây sạt lở nhiều nơi ở Nghệ An

Thời sựThứ Sáu, 28/07/2017 12:01:00 +07:00

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, những ngày qua khu vực miền tây Nghệ An có mưa lớn nên đã xuất hiện lũ quét, gây ngập úng và sạt lở nhiều nơi.

Video: Lũ chia cắt giao thông ở miền tây Nghệ An

Thông tin từ Trung Phòng chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn Nghệ An cho biết, do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 4, một số nơi trên địa bàn huyện miền núi Con Cuông liên tục mưa to trong nhiều ngày. Sau đó, lũ từ thượng nguồn đổ dồn về trung tâm của xã Môn Sơn, Lục Dạ (nằm ở hạ lưu sông Giăng) rồi tràn vào nhà dân.

Do người dân chủ động phòng tránh trước nên đợt lũ không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, một số diện tích hoa màu bị nước ngập hư hại, nhiều trâu, bò, lợn, dê... bị lũ cuốn trôi. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng Nghệ An vẫn chưa thống kê được tổng thiệt hại.

3a

 Lũ về trên sông Giăng, đoạn qua xã Môn Sơn, Lục Dạ (huyện Con Cuông, Nghệ An).

2a

Người dân huyện Con Cuông thu dọn bùn đất sau lũ.

Cũng do ảnh hưởng cơn bão số 4, trong 2 ngày 26 và 27/7, địa bàn huyện Nghĩa Đàn có mưa lớn nên lưu lượng nước đổ về sông Hiếu ngày một tăng, gây ngập nhiều đoạn.

Đáng chú ý, tại cầu Tràn Hiếu thuộc xã Nghĩa Thịnh (đoạn Km92+B50, quốc lộ 48E) nối với xã Nghĩa Thịnh và xã Nghĩa Hưng, nước ngập sâu gần 1 m gây ách tắc giao thông và rất nguy hiểm đối với người dân đi lại ở khu vực này.

Video: Nước lũ dâng cao ở huyện Nghĩa Đàn

Dọc quốc lộ 7A, do mưa lớn trong nhiều ngày nên nhiều đoạn bị sạt lở núi, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Một số người dân xã Thạch Giám, huyện Tương Dương kể lại, đoạn quốc lộ 7A đi qua khu vực này thường xuyên xuất hiện sạt lở núi. Không ít lần những hòn đá tảng to, nặng hàng tấn cũng bị sạt và lăn xuống đường.

IMG_1070 3

 Sạt lở núi ở quốc lộ 7A đoạn qua địa bàn huyện Tương Dương.

Được biết, hiện nay các địa phương trong tỉnh đang khẩn trương khắc phục hậu quả lũ lụt, giúp bà con ổn định cuộc sống và đảm bảo giao thông đi lại bình thường.

Phan Sáng
Bình luận
vtcnews.vn