Sau 2 ngày thông thoáng, Hà Nội lại tắc nghẽn

Thời sựThứ Hai, 02/01/2012 08:50:00 +07:00

(VTC News) - Kết thúc 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, hàng ngàn người lại đưa nhau đổ về Thủ đô, các bến xe, tuyến đường cửa ngõ rơi vào tình trạng ùn tắc.

(VTC News) - Chiều nay (2/1/2012), kết thúc 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, hàng ngàn người lại đưa nhau đổ về Thủ đô, đặt các bến xe, tuyến đường cửa ngõ vào tình trạng ùn tắc ngày càng nghiêm trọng.

Khoảng 14h giờ chiều, khi mưa ngày càng nặng hạt, làm không khí ngoài trời thêm buốt giá, cũng là lúc giao thông tại các bến xe, cửa ngõ Thủ đô Hà Nội bắt đầu căng thẳng, lượng người và phương tiện đổ về ngày càng đông.

Theo ghi nhận của phóng viên tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội), khoảng thời gian trên tại đường dẫn vào cổng bến các xe khách xếp hàng nối đuôi nhau đợi đến lượt vào bến trả khách.

Trong sân bến, tại khu vực trả khách gần như không còn chỗ trống, mỗi khi có một xe vừa trả khách xong di chuyển đi là ngay lập tức lại có xe khách khác vào thế chỗ, hành khách tay xách, nách mang thủ các thứ từ quê lên.

Khu vực trả khách của bên Giáp Bát lúc nào cũng kín chỗ. 
Trong khi đó, ở khu vực đợi xe buýt, hàng ngàn người đứng đợi xe, và mỗi khi có một xe tới họ lại chen lấn, xô đẩy nhau lên xe.

“Vì chỉ về quê được ít ngày, nên cố gắng nán lại chơi thêm vài giờ, với lại lúc đấy cứ nghĩ mọi người đều đi trước rồi, mình đi chuyến xe cuối để đỡ đông hơn. Ai ngờ khi ra xe lại có nhiều người đến vậy, bắt mãi mới được xe để đi, mà lên xe thì phải đứng chứ đâu có được ngồi, giờ chân tay rã rời hết cả rồi”, chị Nguyễn Thị Thủy, vừa bước từ trên chuyến xe từ Ninh Bình ra than thở.

Thậm chí, cả tuyến đường Giải Phóng lượng phương tiện cũng rất đông, chỉ cần một xe rẽ trái hoặc phải là cả đoàn phía sau phải khựng lại, đặc biệt là đoạn đường trước cổng bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm và nút giao Giải Phóng – Kim Đồng, đoàn xe nối đuôi nhau dài đến vài trăm mét.

Trong khi đó, ở bến xe Mỹ Đình, tuy lượng người và phương tiện không đông như bến Giáp Bát, nhưng tình trạng ùn tắc cũng bộ vẫn khó tránh khỏi, đặc biệt ở đoạn đường dẫn vào cổng bến, và đoạn đường Phạm Hùng trước khu vực bến cũng ùn ứ, dòng phương tiện phải di chuyển khá chậm chạp.

Tại bến xe Mỹ Đình lượng khách cũng tăng đột biến. 
Tại nhiều tuyến phố huyết mạch khác, như Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng, Trường Chinh, Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi, Tây Sơn - Nguyễn Lương Bằng, Láng, Láng Hạ, Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy - Cầu Giấy… tình trạng ùn tắc là khó tránh khỏi.

Đặc biệt trên đường Nguyễn Xiển, đây là con đường nối thông giữa bến xe Nước Ngầm và Giáp Bát với bến xe Mỹ Đình (Nam - Bắc), nên lượng phương tiện khá đông, ách tắc kéo dài hơn 1km gần nút giao với đường Nguyễn Trãi, nhiều người đi xe máy đã chọn cách lao lên vỉa hè để cố gắng vượt qua đoạn tắc.

Dù trời mơ và rất lạnh, nhưng để đảm bảo giao thông thông suốt, cảnh sát giao thông vẫn phải đứng chốt chặn ở những nút quan trọng để điều tiết, chỉ dẫn phương tiện, làm sao cho người tham gia giao thông được thuận lợi nhất.

Dưới đây là một số hành ảnh phóng viên ghi lại chiều tối ngày 2/1/2012:

Đoàn xe khách nối dài đợi đến lượt vào trả khách ở bến Giáp Bát. 
Đường Giải Phóng cũng tắc nghẽn. 
Đường Trường Chinh.
Đường Nguyễn Xiển. 
Đường Phạm Hùng đoạn trước cổng bến xe Mỹ Đình. 
Chen lấn, xô đẩy nhau len xe buýt tại bến Giáp Bát. 
 Dù mưa lạnh, nhưng lượng phương tiện tăng nhanh nên lực lượng cảnh sát giao thông vẫn phải chốt chặn ở những nút giao thông quan trọng để điều tiết, chỉ dẫn phương tiện, hạn chế ùn tắc.

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn