Sát hại tiệm vàng Vững Bắc: Nỗi kinh hoàng vẫn bao trùm

Pháp luậtThứ Sáu, 24/02/2012 09:25:00 +07:00

(VTC News) – “Nỗi đau mà tên sát nhân gây cho gia đình tôi thật kinh hoàng. Nỗi đau này chúng tôi không thể nào quên được".

(VTC News) – “Bây giờ chỉ mong cơ quan chức năng xét xử nghiêm minh, để tên sát nhân đó phải trả giá cho nỗi đau mà hắn mang đến cho gia đình chúng tôi”.

Chỉ vì một món nợ mà hung thủ đã ra tay sát hại chủ tiệm vàng dã man để cướp tài sản. 
Một tuần xảy ra vụ giết người tại tiệm vàng Vững Bắc, Phố Đỗ Xá (Vạn Điểm, Thường Tín, Hà Nội), sự căm tức và phẫn nộ của người dân nơi đây với kẻ thủ ác vẫn mạnh mẽ.

Một người dân tại phố Đỗ Xá cho biết, “khi biết tin CA bắt được hung thủ giết hại bà Bắc (bà Nguyễn Thị Bắc, chủ tiệm vàng Vững Bắc – PV) chúng tôi đỡ hoang mang vì cuối cùng kẻ gian ác phải sa lưới. Nhưng cũng rất buồn vì kẻ thủ ác là một người bình thường, có nhận thức mà lại hành động dã man”.

Bày tỏ bức xúc với hung thủ gây ra vụ án mạng, anh Dũng, một người hàng xóm với bà Bắc cho biết, “tội ác mà Nguyễn Hữu Dưỡng gây ra cho gia đình bà Bắc rất lớn, cần phải nghiêm khắc trừng trị và bồi thường xứng đáng cho gia đình bị hại”.

Trở lại tiệm vàng Vững Bắc 7 ngày sau khi bà Bắc bị giết hại, không khí tang thương vẫn bao trùm quanh ngôi nhà 3 tầng. Sau khi tổ chức tang lễ, bàn thờ bà Bắc cũng được gia đình đặt ngay tại tầng 1, nơi bà bị Nguyễn Hữu Dưỡng sát hại. Cửa hàng vàng của gia đình từ ngày xảy ra sự việc cũng chưa giao dịch trở lại.

Bên bàn thờ chị gái của mình, chị Nguyễn Thị Hảo (em gái bà Bắc) nói chuyện với PV trong nước mắt, “khi biết tin bắt được hung thủ, nỗi đau của gia đình tôi cũng được an ủi phần nào.  Tội phải đền tội, chỉ mong cơ quan chức năng xét xử nghiêm minh, để tên sát nhân đó phải trả giá cho nỗi đau mà hắn mang đến cho gia đình chúng tôi”.

Sau đám tang bà Bắc, nhiều người dân và gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng, căm phẫn hung thủ ra tay giết người.

Nhớ về những năm tháng bà Bắc còn sống, chị Hảo nghẹn ngào cho biết, gia đình chị gái mình kinh doanh vàng đã gần chục năm nay, ban đầu chỉ mở một cửa hàng trong làng Vạn Điểm, sau đó làm ăn uy tín nên khoảng năm năm nay, bà Bắc quyết định chuyển cửa hàng ra ngoài đường quốc lộ.

Theo lời kể của chị Hảo, trong thời gian gần đây, bà Bắc cũng gặp nhiều chuyện khó khăn, chồng thì bị tai biến phải chữa trị, nay mới đi lại được, con cái chưa may mắn trong chuyện làm ăn “mọi việc kinh doanh và trong gia đình, đều do một tay chị ấy lo toan”.

“Nỗi đau mà tên sát nhân gây cho gia đình tôi thật kinh hoàng. Nỗi đau này chúng tôi không thể nào quên được. Giờ chỉ mong pháp luật xét xử công minh, nghiêm trị kẻ gây ra tội ác” - chị Hảo nói. Chị Hảo cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với lực lượng chức năng khi đã điều tra, khám phá và truy bắt được thủ phạm trong thời gian nhanh nhất, trả lại công bằng cho gia đình chị.

Nguyễn Dũng – Anh Tuân

Bình luận
vtcnews.vn