Sập trần bê tông, 4 người thương vong: Phút hoảng loạn tìm thi thể nạn nhân

Thời sựThứ Ba, 27/10/2015 08:22:00 +07:00

Nhiều người dân cùng các công nhân đã nhanh chóng dùng búa đập vỡ bức tường bên hông khu xưởng để cứu sống những nữ công nhân đang bị bức tường bê tông đè lên n

(VTC News) - Nhiều người dân cùng các công nhân đã nhanh chóng dùng búa đập vỡ bức tường bên hông khu xưởng để cứu sống những nữ công nhân đang bị bức tường bê tông đè lên người.

Đến hơn 17h ngày 27/10, nhiều người dân sống tại khu vực hẻm 475 Chiến Lược, khu phố 6, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM vẫn tập trung rất đông trước nhà xưởng xảy ra vụ sàn bê tông sập đè 4 người công nhân đang làm việc để nghe ngóng thông tin.
Bên trong căn gác bị sập. 

Có mặt tại hiện trường, bà Nguyễn Thị Thịnh, 60 tuổi, cho biết: “Lúc ấy khoảng 8h25 sáng, tôi đang ngồi ăn hủ tiếu trước nhà thì thấy nhiều công nhân mặt tái xanh cầm cây, cầm búa chạy.

Tưởng có chuyện gì nên tôi chạy đến xem thì mới hay vụ việc như thế. Tôi vội chạy về kêu gọi con trai cùng nhiều người thanh niên trong xóm chạy ra cứu giúp”.
Bà Thịnh kể lại giây phút phát hiện vụ việc. 

Trong khi đó, anh Lương Lguyễn Thanh Tùng con trai bà Thịnh vẫn chưa hết bàng hoàng: “Khi đến hiện trường thì tôi thấy nhiều người đang dùng búa đập vào bức tường của nhà xưởng để cứu người.

Sau khi xác định được vị trí các công nhân đang mắc kẹt, hàng chục thanh niên tay cầm búa nhanh chóng đập vỡ vụn tấm tường tạo thành một khoảng trống. Nhiều người vội chui vào trong nhưng không thể nào kéo nạn nhân ra vì tấm sàn bê tông quá nặng. Tất cả chúng tôi ai nấy đều hoảng loạn, sợ hãi."
Cây búa được người dân dùng để đập tường. 

"Đứng thờ người bên ngoài, nhiều người cảm thấy bất lực khi bên trong nhiều công nhân nữ vẫn đang bị tấm bê tông đè lên chưa biết sống chết thế nào.
Vì cửa trước bị tấm bê tông đổ sập, hàng trăm thùng hàng đè lên nên chúng tôi chọn cách xác định vị trí nạn nhân rồi dùng búa đập, ai dè tấm sàn bê tông nặng quá”, một công nhân buồn bã kể.
Khi mọi nỗ lực đập tường không thành công, nhiều công nhân và người dân nhanh chóng chạy về phía cổng chính của nhà xưởng dùng tay bê từng thùng hàng ra ngoài.
Anh Lâm Tiên, 25 tuổi, quê Bạc Liêu, công nhân may cho 1 xưởng gần hiện trường chia sẻ: “Khi tôi chạy ra hiện trường thì thấy khoảng hơn 20 người chia thành 2 nhóm vừa đập tường vừa rinh đồ từ nhà xưởng ra ngoài.

Chẳng bao lâu, hàng trăm thùng hàng đã được di chuyển hết ra ngoài, lúc này nhiều người dùng sức nâng tấm sàn bê tông lên, một số người xuống kéo từng nạn nhân ra ngoài. Thật đau buồn khi nhìn thấy các nạn nhân nữ bị tấm bê tông đè lên người."
Công nhân di chuyển số hàng vào nơi cất mới. 

Các nạn nhân sau khi được đưa ra ngoài đã được đưa đến bệnh viện quận Bình Tân để cấp cứu. Tại đây, một nạn nhân đã chết, một người bị thương nhẹ được giữ lại bệnh viện để tiếp tục điều trị, 2 người bị thương nặng được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy nhưng một người trong số này cũng không qua khỏi.
Chiều cùng ngày, chúng tôi có mặt tại khoa ngoại tổng hợp bệnh viện quận Bình Tân gặp bà Lê Thị Cúc (47 tuổi, ngụ P.9, Q.Tân Bình), công nhân bị nhẹ nhất trong vụ tai nạn sập sàn bê tông khiến 4 người phụ nữ thương vong.
Bà Cúc kể: “Lúc ấy tôi cùng 3 người em đang gói những bao tay xe đạp vô bịch thì bất ngờ sàn bê tông đổ sập xuống. Tôi bị một thanh sắt đập vô đầu nên thấy tối tăm mặt mũi. Khi vừa kịp tỉnh, tôi hoảng hốt tìm đường bò ra, một lát sau thì được một nam công nhân đỡ đưa ra ngoài”.
Quẹt ngang dòng nước mắt, bà Cúc kể tiếp câu chuyện: “Được cứu ra ngoài, dù rất đau nhưng khi nghĩ nhưng người em bao năm nay làm chung gần gũi như chị em ruột vẫn đang nằm trong đó, tôi thật sự đứng ngồi không yên”.
Bà Cúc đau buồn tại bệnh viên. 

“Giờ đây khi mình vẫn còn khỏe mạnh mà nghe thông tin là 2 đứa em đã mất tôi thật sự không tin, mới hồi sáng còn cười đùa, nói chuyện với nhau vậy mà giờ chúng đã từ bỏ tất cả để đi rồi”, bà Cúc cúi mặt, nói không nên lời.
Theo lời bà Cúc Bà thì xưởng này chuyên sản xuất bao tay xe đạp, mới dời về đây hơn 3 năm nay. Tại xưởng có khoảng 15 công nhân, trong đó có bốn công nhân nữ làm ở khâu đóng gói sản phẩm, cả ba người phụ nữ bị thương đã làm chung với bà khoảng chục năm nay, nên tình cảm rất thân thiết xem như chị em ruột.

Đến hơn 16h cùng ngày, hiện trường vụ việc đã được lực lượng chức năng khám nghiệm xong, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn