Sập nhà vùi lấp nhiều người ở Hà Nội: Hàng xóm 'để ngoài tai' lời yêu cầu của chủ nhà

Thời sựThứ Năm, 04/08/2016 14:50:00 +07:00

Chủ ngôi nhà bị sập đã yêu cầu hàng xóm ngừng thi công vì móng nhà số 43 rất yếu nhưng đêm 3/8 tốp công nhân vẫn tiếp tục đào móng, vài tiếng sau thì xảy ra sự việc đau lòng.

Khoảng 3h15 sáng nay (4/8), ngôi nhà 4 tầng tại 43 Cửa Bắc, Hà Nội bất ngờ đổ sập vùi lấp nhiều người trong đống đổ nát.

Theo báo cáo ban đầu của Công an quận Ba Đình và Công an phường Trúc Bạch nguyên nhân vụ việc được xác định là do ngôi nhà số 43 xây dựng đã lâu, móng hầu như không có, hiện gia đình tại số nhà 41 đang sửa chữa, đào móng, có khả năng gây ảnh hưởng.

Chu_nha

 Ồng Trần Tuấn Anh kể lại sự việc - Nguồn ảnh: Zing

Có mặt tại hiện trường, ông Trần Tuấn Anh (52 tuổi, sống ở số 63 Hàm Long, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là chủ ngôi nhà bị sập trả lời trên báo Hà Nội Mới: "Tôi đã cảnh báo họ rồi. Lúc 9h tối ngày 2/8, tôi đã gặp chủ nhà số 41 và yêu cầu họ dừng việc thi công lại, ngừng xây vì làm thế sẽ khiến nhà tôi bị tụt chân do nhà tôi cũng cổ rồi".

Trước đề nghị của ông Tuấn Anh, chủ nhà số 41 nói họ sẽ ngừng việc thi công lại, đến khi nào tiếp tục xây sẽ báo tiếp. Tuy nhiên, công nhân thi công nhà số 41 vẫn tiếp tục đào móng ngay trong đêm 3/8. Đến thời điểm 4h sáng nay thì xảy ra sự cố sập nhà.

Thông tin trên báo Vietnamnet, nhiều hàng xóm cho biết họ cũng cảnh báo nhà số 41 Cửa Bắc dùng máy xúc đào móng rất nguy hiểm vì móng nhà 43 rất nông, nhưng thợ bảo không sao đâu.

Chị Nhung, ở giáp ngôi nhà bị sập cho biết: Mấy ngày nay do máy xúc thi công ngôi nhà nên rất ồn, chị không ngủ được.

13942208_1797497520481399

Hiện trường tan hoang nhà 4 tầng bị sập

“Nhiều lần tôi đã nói với chủ nhà là ngôi nhà bên cạnh rất yếu, nhưng họ để ngoài tai, vẫn cho công nhân dùng máy xúc đào bới làm nhiều nhà bị rung, lắc. Đêm qua tôi không thể ngủ được. 

Đến khoảng 3h30 sáng tôi nghe thấy một tiếng động lớn, vội chạy ra ngoài thì chứng kiến cảnh ngôi nhà đổ sụp ngay trước mắt. Một công tơ đồng hồ điện đã bay thẳng vào đầu tôi. Quá đau nhưng tôi vẫn cố gắng chạy vào nhà để đưa các con ra ngoài” - chị Nhung vừa kể vừa run.

Báo cáo của Công an phường Trúc Bạch (Ba Đình) cho hay, ngôi nhà bị sập nằm sát công trình xây dựng bên cạnh (số 41 Cửa Bắc). Công trình này đang thi công giai đoạn múc móng.

Video: Nạn nhân cuối cùng vụ sập nhà được đưa ra ngoài

Thuỵ Miên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn