Sập giàn giáo ở Formosa: Kinh hoàng phút định mệnh cướp đi sinh mạng 14 người

Thời sựThứ Năm, 26/03/2015 07:03:00 +07:00

Anh Phan Anh Dũng thất thần nhớ lại phút giây định mệnh cướp đi sinh mạng 14 đồng nghiệp, thời điểm đó anh cùng mọi người ở trên giàn giáo có độ cao khoảng 30m.

(VTC News) - Anh Phan Anh Dũng thất thần nhớ lại phút giây định mệnh cướp đi sinh mạng 14 đồng nghiệp, thời điểm đó anh cùng mọi người ở trên giàn giáo có độ cao khoảng 30m.

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng tại Formosa (huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh) khiến 14 người tử vong, các nạn nhân bị thương đã được chuyển đến bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh và bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.
Công nhân bị thương cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh- Ảnh: Hồng Thắng

Có mặt tại bệnh viện để thăm người cháu trong vụ sập giàn giáo này, anh Nguyễn Văn Thế (SN 1974 - Quê xã Lâm Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn anh cũng đang làm trong công trường Formosa.

Theo đó, anh làm công nhân ở Formosa được khoảng một năm rưỡi. Đêm xảy ra sự việc, ca anh làm từ 19 giờ đến 7 giờ sáng ngày hôm sau. Ban đầu anh đảm nhận nhiệm vụ ở khu vực giàn giáo cùng với hơn 50 người khác. Sau đó, anh và 9 người nữa được điều sang làm ở công trình bên cạnh.

Khi anh đang chăm chú làm việc bất ngờ nghe tiếng động rất mạnh, kèm theo những tiếng la hét. Anh vội quay đầu lại thì nhìn thấy một đống đổ nát trơ khung sắt, hàng chục công nhân nằm sõng soài rên la, có người nằm bất động.

"Tôi thoát nạn nhưng người cháu của tôi tên Nguyễn Văn Sỹ chỉ thiếu nước chết, lúc giàn giáo đổ xuống tôi chạy lại đi tìm cháu nhưng không thấy đâu.

Mãi sau nghe người ta nói cháu nó bị vùi lấp, rồi được đưa ra và chuyển đến bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu với 2 xương đùi bị gãy, hiện không trò chuyện được" - anh Thế cho biết

Hiện trường vụ sập giàn giáo - Ảnh: Hồng Thắng 

Nằm điều trị ở giường sát bên, anh Phan Anh Dũng thất thần nhớ lại phút giây định mệnh cướp đi sinh mạng 14 đồng nghiệp. Anh cùng mọi người ở trên giàn giáo có độ cao khoảng 30m, làm công việc mài phom.

Bất ngờ anh Dũng thấy giàn giáo rung lắc rồi đổ ập xuống đất trong sự bất lực. Lúc tỉnh dậy anh thấy mình trong bệnh viện, khắp người đau nhức và không thể cử động được nhiều do mất máu gây choáng, gãy xương đùi.

Tương tự anh Dũng, công nhân Trần Quang Tuấn (43 tuổi) nhớ lại, anh ở trên cao và khi biết giàn giáo sập cũng là lúc cơ thể anh rơi tự do xuống đất rồi bất tỉnh. Anh không biết ai đã kéo anh ra khỏi đống đổ nát, đưa vào bệnh viện.

Hiện con số thương vong đến thời điểm 1 giờ sáng ngày 26/3 là 14 người chết và hàng chục người bị thương.

Do lượng công nhân bị thương nặng chuyển về cấp cứu quá đông, bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã huy động 500 y bác sĩ, đồng thời kêu gọi đội tình nguyện đến hỗ trợ di chuyển bệnh nhân đến các khoa phù hợp.

Video: Sập giàn giáo ở dự án đường sắt trên cao


 Danh sách 19 nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh:

1. Lê Văn Bình (41 tuổi), Triệu Sơn, Thanh Hóa

2. Nguyễn Thái Đức (30 tuổi), Hà Tĩnh.

3. Hoàng Văn Tuân, Quỳ Hợp, Nghệ An.

4. Hoàng Đăng Thuận, Nghệ An

5. Nguyễn Văn Hoàng

6. Nguyễn Văn Sỹ (25 tuổi), Bố Trạch, Quảng Bình

7. Phan Đăng Hiển, Nghệ An

8. Trần Văn Bằng (SN 1969), Thanh Hóa

9. Phan Anh Dũng (SN 1992), Bố Trạch, Quảng Bình

10. Đàm Trung Hiếu (SN 1988), Quảng Bình

11. Nguyễn Đại Phong (Sn 1991), Quảng Bình

12. Nguyễn Ngọc Sơn (Sn 1993) Quảng Bình

13. Cao Xuân Hòa (Sn 1981), Nghĩa Đàn, Nghệ An

14. Thái Đình Tài (41 tuổi), Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

15. Hoàng Văn Thụ (Sn 1978), Diễn Châu, Nghệ An

16. Nguyễn Văn Quý (Sn 1993), Quảng Bình

17. Nguyễn Thanh Bình (Sn 1987), Sơn Tịnh, Quảng Ngãi

18. Phạm Văn Xô (Sn 1972), Nghi Xuân, Hà Tĩnh

19. Một công nhân nhập viện lúc 2 giờ sáng chưa rõ danh tính

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn