Sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng lần thứ 2

Sản phẩmThứ Tư, 26/09/2018 10:33:00 +07:00

Trong 2 ngày 28 – 29/9, tại Hải Phòng, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hải Phòng - hoạt động thường niên do Sở KHCN Hải Phòng chủ trì, lần thứ 2 (Techfest Haiphong 2018) sẽ diễn ra.

Với chủ đề "Nghiên cứu khoa học đồng hành cùng khởi nghiệp sáng tạo", Techfest Haiphong năm nay sẽ có hoạt động trưng bày giới thiệu đến 30 gian hàng gồm các giải pháp, sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố Hải Phòng và các địa phương lân cận.

Đồng thời, sự kiện còn mở ra nhiều cơ hội kết nối đầu tư giữa các nhà đầu tư thiên thần, các quỹ đầu tư, quỹ hỗ trợ khởi nghiệp lớn trong nước như Vietnam Silicon Valley (VSV), Startup Vietnam Foundation (SVF), Innovatube... với các doanh nghiệp khởi nghiệp, như Chương trình Kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp với nhà đầu tư: Kết nối 1-1, cơ hội gọi vốn thành công cho các dự án khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, Ngày hội cũng mở ra nhiều hội thảo xung quanh câu chuyện khởi nghiệp, như hội thảo “Kinh nghiệm thành công, thất bại trong quá trình khởi nghiệp”, hội thảo “Hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của các viện, trường, tổ chức và doanh nghiệp KHCN”.

1a

 Techfest Haiphong 2018 hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công của Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hải Phòng lần thứ 1 (Ảnh: Sàn giao dịch CN&TB trực tuyến Hatex.vn)

Đặc biệt, Techfest Haiphong 2018 cũng mở ra cuộc thi "Lựa chọn dự án tham gia Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia 2018 - Techfest Vietnam 2018" - sự kiện quan trọng và được quan tâm nhiều nhất trong Techfest Hải Phòng 2018. Sự kiện là sân chơi cho các dự án khởi nghiệp Hải Phòng trình bày, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ của mình tới tất cả khách tham quan, cộng đồng khởi nghiệp và các cơ quan truyền thông.

Cũng trong thời gian này, Triển lãm Kết quả nghiên cứu KHCN vùng Đồng bằng sông Hồng do Cục Thông tin KHCN Quốc gia, Sở KHCN TP. Hải Phòng và trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp tổ chức cũng sẽ diễn ra. Triển lãm nhằm giới thiệu, quảng bá và đưa các kết quả nghiên cứu, các sản phẩm khoa học và công nghệ vào thực tiễn phục vụ sản xuất kinh doanh.

Do đó, nâng quy mô diễn ra của 2 sự kiện lên 115 gian hàng từ các viện, trường, tổ chức, doanh nghiệp khoa học và công nghệ và các nhóm cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp nhằm giới thiệu, quảng bá trên 1000 kết quả nghiên cứu, các sản phẩm khoa học và công nghệ, các sản phẩm, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc các lĩnh vực: Nông nghiệp công nghệ cao, cơ khí chế tạo, tự động hóa, CNTT, công nghệ sinh học… vào thực tiễn phục vụ sản xuất kinh doanh.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn