Sao trẻ tỏa sáng, Chelsea thắng trận đầu tiên dưới thời Frank Lampard

Thể thaoThứ Bảy, 24/08/2019 20:38:00 +07:00

Chelsea thắng trận đầu tiên ở giải Ngoại Hạng Anh dưới thời HLV Frank Lampard nhờ sự tỏa sáng của các tài năng trẻ.

Kết quả: Norwich 2-3 Chelsea

Ghi bàn: Cantwell (6'), Pukki (31') - Abraham (3', 68'), Mount (17')

Chỉ giành được 1 điểm sau 2 vòng đấu và thua cả trận Siêu cúp châu Âu, Frank Lampard chắc chắn không muốn trở thành người duy nhất trong 31 năm qua không thắng 3 trận đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Chelsea. Đội bóng mới lên hạng Norwich City cho thấy họ không phải đối thủ dễ chơi để The Blues thong dong mang 3 điểm rời sân khách. 

Đúng là Chelsea phải trải qua một trận đấu rất vất vả trước sức phản kháng đáng gờm của Norwich City. Dù vậy, sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ đã giúp Frank Lampard lần đầu tiên biết đến cảm giác chiến thắng ở giải Ngoại Hạng Anh kể từ ngày trở lại đội bóng cũ trong vai trò mới. 

norwich chelsea ngoai hang anh (2)

Tammy Abraham tỏa sáng giúp Chelsea giành 3 điểm.

Tiền đạo 21 tuổi Tammy Abraham "nổ súng" mang về bàn mở tỉ số cho Chelsea ở ngay phút thứ ba. Norwich ngay lập tức đáp trả bằng bàn gỡ hòa của Todd Cantwell. 

Đội khách tiếp tục vượt lên ở phút 17 khi Mason Mount ghi bàn thắng thứ hai trong mùa giải, sau một pha phối hợp trung lộ rất hay. Tuy nhiên hàng phòng ngự hớ hênh của Chelsea lại khiến họ đánh mất thế dẫn bàn. Người chọc thủng lưới thủ môn Kepa Arrizabalaga là Teemu Pukki, một hiện tượng mới của Ngoại Hạng Anh với 5 bàn thắng sau 3 trận ra mắt giải đấu.

norwich chelsea ngoai hang anh (1)

Norwich không dễ buông xuôi, nhưng Chelsea vẫn giành 3 điểm.

Đội hình lùi sâu, chặt chẽ và chơi quyết liệt của Norwich khiến Chelsea rất vất vả và không tạo ra nhiều cơ hội đáng kể. Abraham không để lại nhiều dấu ấn sau bàn mở tỉ số, dù vậy khoảnh khắc tỏa sáng của tiền đạo trẻ tuổi này đã giúp Chelsea vượt khó.

Phút 68, chân sút 21 tuổi có pha xử lý làm các CĐV Chelsea nhớ tới Didier Drogba với một cú sút xa căng và hiểm hóc đưa đội khách vượt lên dẫn 3-2. Các học trò của HLV Lampard kiểm soát thế trận tốt trong thời gian còn lại để không đánh rơi chiến thắng. 

Kết quả vòng 3 Ngoại Hạng Anh

Aston Villa 2-0 Everton

Norwich 2-3 Chelsea 

Lịch thi đấu vòng 3 Ngoại Hạng Anh hôm nay

21h: Brighton & Hove Albion vs Southampton

MU vs Crystal Palace

Sheffield United vs Leicester

Watford vs West Ham

23h30: Liverpool vs Arsenal

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn