Sao trẻ mới nổi hớp hồn fan MU là ai?

Thể thaoThứ Hai, 22/07/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Ghi 2 bàn thắng và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn trong trận giao hữu với A League Stars, Jesse Lingard đang trở thành cái tên rất được chú ý với CĐV MU

(VTC News) Ghi 2 bàn thắng và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn trong trận giao hữu với A League Stars, Jesse Lingard đang trở thành cái tên rất được chú ý với CĐV MU.


Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ 21 tuổi này gây ấn tượng mạnh mẽ với các CĐV Quỷ Đỏ. Cách đây tròn một năm, Lingard cũng đã làm được điều tương tự khi chơi rất chững chạc trong trận đấu giữa MU và Amazulu trong khuôn khổ tour du đấu mùa hè 2012 của đội bóng nước Anh.
Ngay sau đó, nhiều người hi vọng rằng cầu thủ sinh ra tại Warrington, Chesire sẽ tìm được một vị trí ổn định trong đội hình 1 của MU ở mùa giải 2011-2012 cũng như điều mà những đàn anh Danny Welbeck hay Rafael Da Silva đã làm được ở mùa giải 2008-2009. Tuy nhiên, sau hai màn thể hiện có phần kém ấn tượng trong khuôn khổ Capital One Cup trước Newcastle và Chelsea, Lingard đành phải sang Leicester để học việc cùng với người đồng đội thân thiết Michael Kean.

Sao trẻ MU
Lingard gây ấn tượng với David Moyes bằng thành tích nổi bật ở đội trẻ. 

Trên thực tế quãng thời gian thi đấu trong màu áo Leicester của Lingard chỉ kéo dài hơn 2 tháng, thế nên cho đến trước Tour du đấu mùa hè 2013 của Man United, kinh nghiệm thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp vẫn còn là một điểm yếu cố hữu của cầu thủ sinh năm 1992 này.
Mặc dù vậy, vốn là một trong những tài năng của lứa cầu thủ trẻ MU vô địch FA Youth Cup 2010-2011 bên cạnh những Morrison, Paul Pogba hay William Kean, Jesse Lingard nhanh chóng chiếm được niềm tin của tân HLV trưởng David Moyes bằng những phẩm chất hiếm thấy và những màn thể hiện xuất sắc ở đội hình dự bị của Quỷ Đỏ trong thời gian gần đây.
Không mạnh mẽ và được biết đến với những cú sút xa mạnh như búa bổ giống như cựu đồng đội Paul Pogba nhưng Lingard lại sở hữu khả năng xử lí bóng khá mềm mại và kĩ thuật mà không kém phần chính xác (những pha ghi bàn bằng động tác cứa lòng chân phải là đặc sản của cầu thủ này). Bên cạnh đó, với khả năng đi bóng lắt léo và óc quan sát đầy thông minh, lối chơi của tài năng 21 tuổi này làm khá nhiều người nhớ đến 2 thần tượng của anh: Andres Iniesta và Shinji Kagawa.

Sao trẻ MU
Màn trình diễn ấn tượng trước A League Stars đã giúp Lingard tự tin hơn nhiều. 

Đó cũng là lí do tại sao mặc dù vốn có vị trí sở trường là tiền đạo trái hoặc tiền đạo lùi nhưng Lingard lại rất thích hoán đổi vị trí của mình với các đồng đội của mình ở trên sân, điều đã giúp cầu thủ này tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt cho Danny Welbeck, Zaha và Robin Van Persie trong trận đấu vừa qua tại Úc.
Rõ ràng, trong một chừng mực nhất định, sự tiến bộ rõ rệt của Jesse Lingard chỉ sau 1 năm xuất hiện rộng rãi trước công chúng là một làn gió mới thổi vào vị trí cánh trái vốn đã quá nhiều năm bị chiếm lĩnh bởi Ryan Giggs mà vẫn chưa có ai thực sự nổi trội để có thể kế thừa từ huyền thoại này. Và đó cũng là tín hiệu đáng mừng từ lò Carington dành cho tân HLV David Moyes, người vốn có thói quen đặt niềm tin vào các tài năng trẻ khi còn ở Everton.

Sao trẻ MU
Liệu hình ảnh này có xuất hiện thường xuyên hơn ở mùa tới? 


Tuy nhiên, dù sao đi chăng nữa, Jesse Lingard cũng chỉ mới 21 tuổi và gần như không có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nào ngoài những trận giao hữu vô thưởng vô phạt với MU. Vẫn còn quá sớm để tin rằng tài năng này sẽ thích nghi và tỏa sáng ở Premier League mùa giải tới bởi môi trường chuyên nghiệp sẽ là những trải nghiệm vô cùng khó khăn và khắc nghiệt.
Mặc dù vậy, những mầm non sẽ không bao giờ lớn nếu như không được trao cơ hội. Cũng như những David Beckham, Gary Neville hay Tom Cleverley, giai đoạn khởi đầu trong màu áo Đỏ của Jesse Lingard đã trải qua khá tốt đẹp, và giờ là lúc anh cần được cọ xát và học hỏi trong những trận đấu chuyên nghiệp như ở Capital One Cup chẳng hạn.
Tiếp bước những đàn anh vĩ đại của mình, hay phải sớm ra đi vì không thể thích nghi được với áp lực khủng khiếp tại Old Trafford, tất cả hoàn toàn phụ thuộc vào chính chàng trai người Anh này mà thôi.


Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn