Sao phim 'Phép thuật': Vẻ đẹp quyến rũ một thời xuống dốc không phanh

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 13/06/2018 15:26:00 +07:00

Nữ diễn viên Rose McGowan, người tố cáo ông trùm Harvey Weinstein lạm dụng tình dục tiếp tục gặp phải sóng gió khi bị cáo buộc tàng trữ ma túy và đối mặt với 10 năm tù.

Sao phim 'Phep thuat': Ve dep quyen ru mot thoi xuong doc khong phanh hinh anh 1

 

Mới đây, nữ diễn viên series truyền hình nổi tiếng Phép thuật - Rose McGowan đã bị tòa án Mỹ truy tố vì tội sở hữu cần sa trái phép. Ngày xét xử dự kiến diễn ra vào 12/6 nhưng luật sư của nữ diễn viên 44 tuổi cho biết cô có thể không đến dự vì lý do sức khỏe. Nếu bị kết tội, Rose McGowan có thể đối mặt với mức án tối đa 10 năm tù. Luật sư của McGowan, phát biểu trên tờ People rằng: "Rose khẳng định mình vô tội".

Sao phim 'Phep thuat': Ve dep quyen ru mot thoi xuong doc khong phanh hinh anh 2

 

Nữ diễn viên bị bắt vào tháng 11/2017 khi cảnh sát tìm được chiếc ví cầm tay của McGowan để quên cạnh chỗ ngồi trên chuyến bay của United Airlines đến sân bay quốc tế Dulles. Hai túi cocaine được tìm thấy bên trong ví của cô. Nữ diễn viên phủ nhận mình là chủ nhân của số lượng cần sa này và khăng khăng mình đã báo mất hành lý trước đó. Theo nguồn tin tờ Fox, Rose McGowan cho rằng cô đã bị nhà sản xuất Harvey Weinstein hãm hại vì cáo buộc trước đó của cô. 

Sao phim 'Phep thuat': Ve dep quyen ru mot thoi xuong doc khong phanh hinh anh 3

 

Nữ diễn viên người Mỹ Rose McGowan sinh năm 1973 tại Ý. Cô trưởng thành trong môi trường theo giáo phái có tên “Con của Chúa Trời”, nơi phụ nữ bị lạm dụng. Gia đình cô bỏ trốn sang Mỹ và sau đó không lâu, cha mẹ cô ly dị. McGowan trải qua tuổi thơ bất hạnh khi thường xuyên chứng kiến mẹ bị đánh đập. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 1995, với bộ phim The Doom Generation. 

Sao phim 'Phep thuat': Ve dep quyen ru mot thoi xuong doc khong phanh hinh anh 4

 

Đến nay, cô đã sở hữu cho mình khoảng 56 vai diễn trong sự nghiệp. Nhưng nổi bật nhất vẫn là vai diễn đem tên tuổi cô phủ sóng trên màn ảnh nhỏ khắp thế giới -  nữ phù thủy Paige Matthews trong series Charmed (Phép thuật). Năm 2001 khi tham gia bộ phim, Rose McGowan (bìa phải) tròn 25 tuổi và đang ở thời điểm đỉnh cao nhan sắc. Vẻ đẹp ngọt ngào, quyến rũ của cô từng khiến nhiều khán giả mê đắm.

Sao phim 'Phep thuat': Ve dep quyen ru mot thoi xuong doc khong phanh hinh anh 5

 

Rose McGowan trong bộ phim Planet Terror (2007) - dự án điện ảnh do bạn trai cũ của cô là Robert Rodriguez thực hiện. Sau khi nổi danh từ series truyền hình Phép thuật, Rose cũng thường xuất hiện trong những vai diễn táo bạo, hở hang hơn.

Sao phim 'Phep thuat': Ve dep quyen ru mot thoi xuong doc khong phanh hinh anh 6

 

Bên cạnh lĩnh vực truyền hình, nữ diễn viên cũng từng tham gia nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng như Scream (1996), Going All the Way (1997), Planet Terror (2007). 

Sao phim 'Phep thuat': Ve dep quyen ru mot thoi xuong doc khong phanh hinh anh 8

 

 Thời mới nổi tiếng, Rose McGowan cặp kè và luôn xuất hiện tình tứ bên cạnh nghệ sĩ Marilyn Manson. Chuyện tình của hai người cũng tốn không ít giấy mực của báo chí khi cả hai thường xuyên có những bộ trang phục kỳ quái, gây sốc trên thảm đỏ. Mối quan hệ tình cảm kéo dài được 3 năm thì cả hai chính thức "đường ai nấy đi" vào năm 2001.

Sao phim 'Phep thuat': Ve dep quyen ru mot thoi xuong doc khong phanh hinh anh 9

 

Năm 2008, Rose McGowan gặp phải một vụ tai nạn xe hơi một năm sau khi kết thúc bộ truyền hình Phép thuật. Vụ tai nạn đã tác động mạnh tới khuôn mặt của McGowan khiến cô phải trải qua ca phẫu thuật thẩm mỹ để phục hồi diện mạo. 

Sao phim 'Phep thuat': Ve dep quyen ru mot thoi xuong doc khong phanh hinh anh 10

 

Tuy vậy nhan sắc mỹ miều của cô đã không bao giờ có thể trở lại như xưa. Ngoài ra, một bên cánh tay của McGowan bị yếu hẳn đi.  Cũng vì lý do này khiến sự nghiệp của cô đào nóng bỏng tụt dốc nghiêm trọng khi đang đứng trên đỉnh cao nhan sắc. Cô dần mất đi nhiều vai diễn quan trọng và cơ hội diễn xuất trong những bộ phim lớn cũng không còn.

Sao phim 'Phep thuat': Ve dep quyen ru mot thoi xuong doc khong phanh hinh anh 11

 

Năm 2013, cô kết hôn với bạn trai lâu năm là nghệ sĩ thị giác Davey Detail. Nhưng cuộc hôn nhân kéo dài gần 4 năm thì tan vỡ khi nữ diễn viên quyết định đâm đơn ly hôn. Trải qua nhiều cuộc tình tuy nhiên đến nay, nữ diễn viên xinh đẹp vẫn chưa có bất kỳ người con nào.

Sao phim 'Phep thuat': Ve dep quyen ru mot thoi xuong doc khong phanh hinh anh 12

 

Nữ diễn viên 45 tuổi cũng từng có thời gian hạnh phúc bên cạnh bạn trai Josh Latin nhưng chuyện tình cũng tan vỡ. Cô chia sẻ bản thân gặp phải nhiều vấn đề tâm lý, mắc chứng bệnh trầm cảm bởi quá khứ nhiều biến cố. 

Sao phim 'Phep thuat': Ve dep quyen ru mot thoi xuong doc khong phanh hinh anh 13

 

Rose McGowan là một trong những nữ diễn viên đầu tiên lên tiếng buộc tội Harvey Weinstein quấy rối tình dục hàng chục phụ nữ trong suốt 3 thập niên qua. Cô cũng là người khởi đầu phong trào #MeToo giành lại công lý cho những người phụ nữ bị lạm dụng tình dục tại kinh đô điện ảnh Mỹ. Nhiều người dùng cụm từ "crusade" (Thập tự chinh) để mô tả các hoạt động đấu tranh không ngừng nghỉ của cô . 

Sao phim 'Phep thuat': Ve dep quyen ru mot thoi xuong doc khong phanh hinh anh 14

 

Rose McGowan cho ra mắt hồi ký Brave, viết về những ngày tháng tăm tối nhất cuộc đời của cô. Không chỉ kể về những tội lỗi của Harvey Weinstein, cô còn kêu gọi lật đổ những hệ thống được "giới săn mồi" tạo dựng ở Hollywood để đưa các cô gái trẻ đẹp vào bẫy.

Sao phim 'Phep thuat': Ve dep quyen ru mot thoi xuong doc khong phanh hinh anh 15

 

Sau thời gian nổi loạn với những bộ cánh hở bạo, với những màn ân ái nóng bỏng trên phim cùng các vai diễn khoe da thịt, Rose McGowan dần ăn mặc kín đáo hơn và xuất hiện với vẻ ngoài cứng rắn khi cạo trọc đầu. Cô chia sẻ trên Hollywood Reporter rằng những buổi đi thảm đỏ giống như "hiếp dâm thị giác" và tuyên bố từ bỏ hình ảnh gợi cảm trước đây.

Sao phim 'Phep thuat': Ve dep quyen ru mot thoi xuong doc khong phanh hinh anh 16

 

Nữ diễn viên được tờ tạp chí Time vinh danh là một trong những nhân vật của năm 2017. Động thái mạnh mẽ cương quyết cùng những bài diễn viên cảm động, sâu sắc của McGowan đã truyền cảm hứng đến nhiều phu nữ trên toàn thế giới, đẩy phong trào #Metoo lan sang nhiều quốc gia khác bên ngoài Hollywood.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn