Sao ngày ấy, bây giờ: Sao nữ Disney, tài năng song hành tai tiếng

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 05/07/2015 01:06:00 +07:00

Từng là "con cưng" của Disney, thế nhưng tài năng song hành cùng tai tiến khiến cho tên tuổi của Lindsay Lohan, Miley Cyrus, Demi Lovato không ngừng lung lay

VTC News) - Từng trải qua thời hoàng kim khi còn là “con cưng" của đại gia đình Disney, thế nhưng, tài năng song hành cùng tai tiếng đã khiến cho tên tuổi của Lindsay Lohan, Miley Cyrus và Demi Lovato không ngừng lung lay.

Lindsay Lohan

Lindsay Lohan từng là cái tên được nhắc đến nhiều nhất của Disney, cô sở hữu lượng fan khủng với "gia tài" phim đồ sộ từng tham gia và được khán giả mến mộ trên khắp thế giới. 

Từng là ngôi sao lớn được Disney "cưng chiều", thế nhưng vì sa đà vào nghiệp ngập nên sự nghiệp Lindsay tụt dốc "không phanh" 

Gia nhập Disney từ khi còn là ngôi sao nhí, những bộ phimcó sự tham gia của Lindsay luôn thu hút lượng lớn theo dõi của khán giả, tiêu biểu như The Parent Trap (1998), Freaky Friday (2003),  Confessions of a Teenage Drama Queen và MeanGirls (2004). Thời hoàng kim của Lindsay được xem là rực rỡ nhất trong số các sao của Disney.  

Vai diễn trong "Confessions of a Teenage Drama Queen" đã đưa tên tuổi cô nàng đến gần hơn với khán giả 

Được giới chuyên môn đánh giá cao về tài năng diễn xuất, hứa hẹn sẽ là ngôi sao lớn của điện ảnh HollyWood, tuy nhiên sự nghiệp của cô nàng “sụp đổ” đau đớn khi vướng vào ma túy và những sacandal ăn chơi “khét tiếng”.

Sự nghiệp Lindsay dần rơi "tự do" bởi những scandal "khủng" của mình 

“Bộ sưu tập” ra vào tù và trại cai nghiện của LindsayLohan khiến nhiều người khiếp sợ. Hình tượng công chúa tuổi teen ngày nào của Lindsay cũng “tan thành mây khói”.

Nhiều khán giả ngỡ ngàng trước sự thay đổi quá lớn Lindsay

Dù đã “tỉnh ngộ” và quyết tâm “làm lại từ đầu” nhưng các bộ phim Lindsay tham gia gần đây đều không ghi lại dấu ấn. Có lẽ nỗi “ám ảnh” của khán giả về những năm tháng “lạc lối” của Lindsay vẫn còn nên sự đón nhận ấy đã không còn mặn mà.

Miley Cyrus

Không thua kém đàn chị, Miley Cyrus cũng ghi tên mình vào danh sách “gái hư” của Disney trong nhiều năm trở lại đây.

Hình tượng dễ thương của Miley Cyrus trong Hanah Montana từng khiến nhiều khán giả teen yêu mến 

Khán giả yêu Disney không thể quên cô nàng đáng yêu Miley Stewart trong series phim sitcom ăn khách “Hanah Montana”. Công chiếu vào năm 2006, ngay lập tức "Hanah Montana" trở thành cơn sốt bom tấn truyền hình và đưa cái tên Miley Cyrus lên vị trí ngôi sao tuổi teen được giới trẻ thần tượng cùng với lượng follow cực khủng.

Được kỳ vọng sẽ thay thế đàn chị Britney Spears, nhưng sự "biến đổi" của Miley lại gây ra nhiều tai tiếng 
  Thành công từ season 1, hãng Disney thực hiện các phần tiếp theo và đem về doanh thu lớn. Các ca khúc trong phim do Miley Cyrus thể hiện cũng được công chúng đón nhận và giành nhiều giải thưởng về âm nhạc. "Hanah Montana" trở thành bệ phóng giúp Miley Cyrus phát triển cả sự nghiệp diễn xuất và ca hát.


Doanh thu khủng 115 triệu đô-la Mỹ của "Hanah Montna" phiên bản điện ảnh 2009 đã đưa tên tuổi Miley Cyrus lên như diều gặp gió. 

Giữa lúc sự nghiệp đang lên, Miley Cyrus “quay gót” 360 độ khi thay đổi hình ảnh ngây thơ, dễ thương ngày nào và “biến đổi” thành một hình tượng mới vừa cá tính, vừa quyến rũ và nổi loạn hết cỡ. Sự “lột xác” có phần quá đà của Miley Cyrus khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Thay đổi về phong cách ăn mặc: hở, hở hơn và... không còn gì để hở 

Những scandal “tới tấp” đến với Miley khiến cô nàng gặp không ít rắc rối. Dư luận không ngừng chỉ trích Miley về lối ứng xử, ăn mặc hở hang, biểu diễn phản cảm trên sân khấu và cả chuyện tình cảm riêng tư.

Những màn diễn quá lố khiến khán giả dần quay lưng với cô nàng 

 

Các fan dần “quay bước” với Miley, các bậc phụ huynh từng hâm mộ và muốn con đi theo hình tượng của Miley Stewart ngày nào, nay cũng thất vọng nói “không” với Miley Cyrus. 

Được sự cưng chiều của gia đình, nhất là người cha nên Miley ngày càng "thả rông" vô đối 

Không thể phủ nhận tài năng của Miley Cyrus đã “ăn sâu” vào “giấc mơ Disney” của nhiều khán giả teen, đặc biệt là sitcom "Hanah Montana" thế nhưng cái bóng quá lớn về sự thành công của phim đã khiến Miley phải nổ lực thoát khỏi nó. Cô nàng xây dựng hình ảnh mới cho lứa tuổi trưởng thành của mình và hiển nhiên dẫn đến nhiều tai tiếng.

Bức ảnh bán nude gây tranh cãi khi Miley chỉ đang trong độ tuổi thành niên 

Đến thời điểm hiện tại, tuy cùng phát triển ca hát và diễn xuất nhưng 2 mảng màu sáng tối của Miley Cyrus vẫn còn là “dấu ấn đen” trong mắt khán giả. 

Nhìn lại chặng đường đầy tai tiếng của mình, Miley vẫn cho rằng đó là quyết định đúng đắn và cô không hối hận 

Demi Lovato

Sở hữu ngoại hình đẹp, tài năng diễn xuất được đánh giá cao, đặc biệt là giọng hát lôi cuốn. Demi Lovato là đại diện cho một hình mẫu toàn diện trong sáng, dễ thương của những nàng công chúa bước ra từ ngôi nhà Disney.

Nàng công chúa đáng yêu của Disney từng gây sốt với sitcom "Cam Rock" 

Tuy nhiên, sau những scandal liên quan đến tình ái, rò rỉ ảnh giường chiếu, nghiện rượu và cocaine đã khiến Demi Volato rơi vào trầm cảm và phải trải qua nhiều đợt điều trị tâm lý. Hình ảnh trong sáng bị ảnh hưởng nghiêm trọng kéo theo sự tuột dốc “không phanh” trong sự nghiệp của cô nàng.

Những ngày tháng "nổi loạn" khiến Demi rơi vào khủng hoảng tâm lý 

Mạnh mẽ vượt qua những biến cố, Demi Lovato quyết định tạm nghỉ các hoạt động giải trí để điều trị khủng hoảng về tâm lý và giải quyết những rắc rối trong cuộc sống riêng. 

 Demi vắng bóng một thời gian để "bình tâm" lại sau những thăng trầm

Sau "Let it go" đình đám trong bộ phim "Frozen" của Disney, Demi Lovato quyết gây dựng tên tuổi của mình sau khi đã “đánh mất”. Thành công mới trong vai trò giám khảo trẻ tuổi của X–Factor đã đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên, ca sĩ tài năng. 

Demi Lovato đang nỗ lực lấy lại tên tuổi của mình sau những tai tiếng  

Tuy vậy, cho đến nay khi nhắc đến Demi Lovato, nhiều người vẫn còn nhớ đến những tai tiếng một thời. Riêng cô nàng dường như đang muốn “xóa đi” những ký ức không đẹp đó. Mới đây, trong lần đến Việt Nam tham gia chương trình "YAN Beatfest", cô tỏ ra khó chịu và không muốn nhắc đến những scandal trong quá khứ khi phóng viên đề câp. 

Những tai tiếng trong quá khứ đang dần khép lại trong ký ức của Demi Lovato 

Quang Tâm

Bình luận
vtcnews.vn