Sao mai Trung Nhật tái xuất sau 5 năm giải nghệ

Ca NhạcThứ Năm, 24/03/2016 03:50:00 +07:00

(VTC News) - Trung Nhật - giải nhì dòng nhạc thính phòng cuộc thi Sao mai 2009 - vừa giới thiệu CD online đầu tay mang tên "297 - Những điều tuyệt vời".

(VTC News) - Trung Nhật - giải nhì dòng nhạc thính phòng cuộc thi Sao mai 2009 - vừa giới thiệu CD online đầu tay mang tên "297 - Những điều tuyệt vời".
Album gồm 8 ca khúc hoàn toàn mới trong đó nhạc sĩ Phạm Hải Âu sáng tác 7 bài. Ca khúc còn lại có tên "Nguyện cầu" do chính Trung Nhật viết tặng anh, chị của mình dựa trên câu chuyện có thật về tình yêu của họ.

Âm nhạc trong CD này mang hơi hướm Opera Pop nên vừa sang trọng vừa dễ nghe. Giọng hát của Trung Nhật ngày càng đằm sâu, khoẻ khoắn, mạnh mẽ và da diết.
Trung Nhật ra mắt album sau 5 năm giải nghệ 
Từng học hát và piano từ khi còn là cậu học sinh Quốc học Huế, Trung Nhật đã thi đỗ vào Nhạc viện Huế và song song với việc học phổ thông. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh thi đỗ vào Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, 2 năm sau, anh lại thi tuyển và đỗ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. 
Được sự hướng dẫn của các thày như NSƯT Quang Huy, Gia Khánh, NSƯT Ngọc Khang và thầy NSND Quang Thọ, anh đã tiến bộ từng ngày. Sau hơn 7 năm học tại Hà Nội, Trung Nhật quyết định Nam tiến và theo học tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. 
 Trung Nhật từng có thời gian dài theo học ở các trường âm nhạc uy tín
Năm 2009, Trung Nhật đoạt giải Nhì dòng nhạc thính phòng cuộc thi Sao Mai. Tuy nhiên, ngay sau đó, anh lại giã từ nghề hát và lựa chọn một doanh nghiệp để công tác.

Nhưng sau khi mẹ Trung Nhật qua đời, anh bỗng nhớ sân khấu quay quắt, và cũng bởi, khi sinh thời, mẹ Trung Nhật rất thích nghe anh hát. Vì thế, anh đã quyết định quay trở lại với nghề. 

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn