Sao Mai Lương Nguyệt Anh: 'Tôi từng nghĩ tới chuyện đi tu'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 16/10/2019 12:10:00 +07:00

Ca sĩ Lương Nguyệt Ánh thừa nhận mình có duyên với đạo Phật và từng nghĩ tới chuyện đi tu.

Sau 2 năm ấp ủ, quán quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2011 Lương Nguyệt Anh phát hành album CD nhạc Phật mang tên Tìm về chốn thiêng.

Tên album cũng là tên sáng tác đầu tay của chính Lương Nguyệt Anh về đề tài Phật giáo mà cô từng ra mắt cách đây 3 năm. Các bài hát trong album được sắp xếp như câu chuyện thể hiện hành trình đến với Phật pháp của chính Lương Nguyệt Anh. 

VOV_1699

Sao mai Lương Nguyệt Anh. 

Lương Nguyệt Anh tâm sự cô từng nghĩ tới chuyện đi tu. Nếu không vì vướng bận gia đình gồm bố mẹ và em gái cô đã thực hiện mong muốn này. Cô tự nhận mình có nhân duyên đến với cửa thiền. Mỗi khi thấy trong lòng bất an, cô đều tìm đến nơi cửa Phật. Ở đây, cô tìm được sự tĩnh tâm và thanh thản.

Chính vì thế, Lương Nguyệt Anh ra album Tìm về chốn thiêng với mong muốn lan toả những giá trị tốt đẹp của âm nhạc Phật Giáo, lan toả những lời dạy của Phật trong các ca khúc đến với mọi người, để mỗi người đều tìm được cách sống tốt đẹp, ý nghĩa hơn.

Lương Nguyệt Anh không bán album Tìm về chốn thiêng mà chỉ để tặng cho các Phật tử, cho bạn bè, người quen, những khán giả quan tâm.

VOV

Lương Nguyệt Anh là quán quân của dòng nhạc dân gian trong cuộc thi "Sao Mai 2011".

Là người nặng lòng với đạo Phật, Lương Nguyệt Anh cho biết, cô rất buồn khi thấy nhiều câu chuyện về những sư thày gây tai tiếng chấn động dư luận trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cho rằng, đó chỉ là những "con sâu làm rầu nồi canh".

"Khi đến với đạo Phật, tôi gặp được rất nhiều sư thày đáng kính trọng. Họ dạy cho mình rất nhiều điều về lẽ sống, về cuộc đời và giúp tôi tìm được sự bình an, tĩnh tại trong tâm hồn. Vì thế, tôi vẫn có niềm tin rất lớn vào đạo Phật” - Nữ ca sĩ nói.

Điều mà Lương Nguyệt Anh học được sau khi tìm đến đạo Phật và có tác động lớn nhất đến cuộc sống của cô đó chính là Nhân quả. Nguyệt Anh nói, cô không dám nghĩ đến những điều xấu vì tin rằng quả báo nhãn tiền. Thế nên khi làm bất cứ điều gì, cô đều phải cân nhắc rất kỹ.

"Nói như thế không có nghĩa là trong cuộc sống, tôi không mắc sai lầm. Tuy nhiên, khi biết sai, tôi sẽ sửa và luôn hướng đến việc sống thiện, sống sao cho có nhân cách tốt" - Lương Nguyệt Anh nói.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn