Sao mai Hồng Nhung ra MV Trường Sa ơi

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 07/04/2016 05:08:00 +07:00

(VTC News) - Giải nhì Sao Mai Trần Hồng Nhung ra mắt MV "Trường Sa ơi", vừa lãng mạn trữ tình vừa mạnh mẽ, sôi nổi.

(VTC News) - Giải nhì Sao Mai Trần Hồng Nhung ra mắt MV "Trường Sa ơi", vừa lãng mạn trữ tình vừa mạnh mẽ, sôi nổi.

Sau album Xuân Từ Bi với các bài hát nhạc Phật tạo được sự quan tâm của đông đảo Phật tử cả nước và những fan hâm mộ của cô, Trần Hồng Nhung lại tiếp tục tung ra thị trường MV Trường Sa ơi, đúng thời điểm chúng ta đang hướng về dịp 30/4 Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

Trường Sa ơi có giai điệu rất đẹp, vừa lãng mạn trữ tình lại vừa mạnh mẽ, sôi nổi. Sự thiêng liêng của mảnh đất nằm giữa biển được nhạc sỹ Phạm Ngọc Khôi “vẽ” lên trong tâm trí người nghe bằng những giai điệu thân thương, vừa gần vừa xa, vừa giản dị mộc mạc, vừa hùng tráng xúc động.


Trước nay, nhiều người chỉ biết đến nhạc sỹ Phạm Ngọc Khôi với vai trò chơi piano đệm cho các ca sỹ và làm công tác giảng dạy ở Học viện âm nhạc quốc gia, nhưng ít ai biết rằng anh còn là một nhạc sỹ sáng tác khí nhạc và ca khúc, trong đó, Trường Sa ơi là một trong những tác phẩm của anh.

Trần Hồng Nhung có vẻ như là một người may mắn, hoặc như cô đã có tìm hiểu kỹ khi mời đạo diễn trẻ Lê Hà Nguyên thực hiện MV này.

 Lê Hà Nguyên là một chàng trai trẻ, học đạo diễn điện ảnh nhưng lại thích và có khả năng sáng tác ca khúc, bằng chứng là anh từng có bài hát lọt vào chương trình Bài hát Việt cách đây vài năm.

Lê Hà Nguyên cũng từng cộng tác trong các sản phẩm của ca sỹ Phạm Thu Hà, violone Đinh Hoài Xuân,…

Một người trẻ nhưng rất thích làm những sản phẩm mang tính hàn lâm, đó chính là điều thú vị về Lê Hà Nguyên, và đấy cũng là điều dễ hiểu khi anh thực hiện MV Trường Sa ơi rất ấn tượng cho dù không có bất cứ một cảnh biển đảo nào.

Trần Hồng Nhung đã phải kết hợp một cách khéo léo giữa cách hát thính phòng cổ điển với nhạc nhẹ để gần gũi với giới trẻ. Đây cũng chính là một trong những sự thay đổi tư duy cũng như cách làm của Trần Hồng Nhung trong việc đưa nhạc cổ điển, nhạc “chính thống” đến gần hơn với thế hệ 9x ngày nay.

Với cách hát nền nã, mềm mại, kinh điển nhưng lại khá trẻ trung, gần gũi với đời sống Trần Hồng Nhung đã gây được xúc động mạnh khi thể hiện Trường Sa ơi.

Tuấn Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn