Sao Arsenal phẫu thuật 8 lần trong 2 năm, suýt bị cắt cụt bàn chân

Thể thaoThứ Sáu, 03/11/2017 14:23:00 +07:00

Trong 2 năm qua, cầu thủ quan trọng bậc nhất ở hàng tiền vệ của Arsenal đã phải trải qua 8 ca phẫu thuật và suýt mất bàn chân vì biến chứng.

Từng là một cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của Arsenal, Santi Cazorla dần bị lãng quên khi vắng mặt suốt hai năm qua vì chấn thương. Kể từ tháng 11 năm 2015, tiền vệ người Tây Ban Nha bỏ ra tới 522 ngày để hồi phục sau các ca phẫu thuật, lỡ hẹn với 88 trận đấu của Pháo thủ.

Hình ảnh gót chân biến dạng của Cazorla vừa được đưa lên trang nhất của tờ MARCA hôm nay (3/11). Anh đã trải qua tổng cộng 8 ca phẫu thuật, trong đó có một lần mổ để lại biến chứng nhiễm trùng khiến cầu thủ này suýt phải cưa đi một bàn chân.

Trên gót chân của Cazorla bây giờ có một mảnh da được lấy từ cánh tay của anh. Vết xăm trên đó chính là tên cô con gái nhỏ của anh: India Santi Ursula.

cazorla

 Cận cảnh vết sẹo của Cazorla trên trang nhất tờ MARCA.

"Các bác sĩ nói rằng chấn thương của tôi là trường hợp mà họ sẽ khó có thể gặp lại trong một thời gian dài nữa, vì nó không thường xảy ra với các vận động viên", Cazorla chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn trên tờ Telegraph cách đây vài tháng. 

"Ngày nào con trai tôi cũng hỏi xem khi nào thì tôi có thể chơi bóng trở lại".

cazorla (2)

 Cazorla chỉ khỏe mạnh được một thời gian ngắn trong mùa giải trước rồi lại quay về với bàn mổ.

Dẫu vậy, theo lời bác sĩ, việc đi dạo được với con trai trong vườn nhà đã là một điều may mắn với Cazorla. Tiền vệ người Tây Ban Nha cho biết chân của anh không còn chút sức lực nào sau nhiều ca phẫu thuật liên tiếp. Các cơ bắp đã tiêu giảm gần hết và gân chân yếu đi rất nhiều. 

Cazorla vẫn đang tập phục hồi chức năng. Dẫu vậy sau khi bình phục, tiền vệ của Arsenal khó có thể tiếp tục chơi bóng đỉnh cao. Năm nay anh đã bước sang tuổi 32 và có lẽ các cổ động viên Pháo thủ cũng chỉ còn mong thấy anh xuất hiện trên sân trong một trận đấu tri ân.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn