Sân nhà, thua nát lưới, Chelsea bị MU, Arsenal đuổi sát

Thể thaoThứ Hai, 15/11/2010 06:42:00 +07:00

(VTC News) - Lực lượng tổn thất vì chấn thương, Chelsea đã chơi không như ý muốn để rồi thua đậm trước một Sunderland đầy khôn ngoan.

(VTC News) - Lực lượng tổn thất vì chấn thương, Chelsea đã chơi không như ý muốn để rồi tự biến Stamford Bridge thành "khách sạn 3 sao" của Sunderland.

Anelka mới bình phục chấn thương, Drogba vẫn đang bị ảnh hưởng từ đợt sốt rét, thủ quân John Terry, Frank Lampard và Essien không đá chính vì dính “hạn”. Lực lượng vào trận của đội chủ sân Stamford Bridge sứt mẻ rất nhiều so với một Sunderland hầu như không có sự thiệt hại nào ngoại trừ Darren Bent.

Chelsea không hề biết điều gì sắp tới sau 1 phút mặc niệm các binh lính Anh.

Chủ trương chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu của “Mèo Đen” là rất rõ ràng khi Steve Bruce cất nhạc trưởng Steed Malbranque lên ghế dự bị mà sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Cattermole – Zenden, những người có xu hướng đứng ngay trước mặt cặp trung vệ. Vì cách đá này nên mãi tới phút 19, Chelsea mới đe dọa khung thành của Craig Gordon với một nỗ lực cá nhân của Zhirkov khi anh đi bóng từ ngoài vòng cấm qua 3 hậu vệ đối phương trước khi sút bóng đi ra ngoài trong tư thế thuận lợi.

Phút 30, Drogba suýt mở tỷ số từ tình huống đá phạt trực diện khung thành Sunderland. Cú sút căng của tiền đạo người Bờ Biển Ngà chạm phải Onuoha đổi hướng, nhưng Craig Gordon đã tỉnh táo phản xạ đấm bóng ra ngoài.

Drogba bắt Gordon phản xạ hết cỡ để đẩy cú đá phạt.

Phút 35, pha trả đòn chính xác đầu tiên của Sunderland với cú đánh đầu của Danny Welbeck khiến Petr Cech phải đổ người cản phá. 2 phút sau, lại là cây sào người Czech giải nguy cho The Blues trong tình huống đối mặt với Danny Welbeck chếch bên cánh phải. Cú sút của cầu thủ được MU cho mượn tuy đi căng nhưng lại trúng phải cái chân trái của Cech.

Đúng vào thời điểm hiệp 1 sắp kết thúc, Chelsea bị dội liên tiếp những gáo nước lạnh. Tất cả xuất phát từ một tình huống bóng bên phần sân Sunderland: Nedum Onuoha chiến thắng trong 3 pha tranh chấp liên tiếp với Yuri Zhirkov và Nicolas Anelka trước khi phất một đường chuyền vượt tuyến. Paulo Ferreira mắc lỗi trong pha cao chân chặn bóng khiến Danny Welbeck một mình băng xuống với Petr Cech trước mặt. Lại một lần nữa Welbeck không thắng được Cech nhưng bóng trôi ngang sang bên cánh phải với Zenden đang trên đà băng lên. Không kịp khép góc, Cech liền nhoài người giơ chân phải ra để cản cú đá của cựu binh người Hà Lan khiến cơ hội bị trôi qua.

Nhưng Zenden không phải tiếc lâu. Ngay ở pha bóng tiếp theo, các hậu vệ Chelsea lại mắc lỗi khi bẫy việt vị không chính xác để Nedum Onuoha bất ngờ đổi sang cánh trái và thoát xuống đẩy bóng đi sệt vào khung thành đội chủ nhà. 1-0 cho Sunderland ở phút thứ 45.

Nedum Onuoha "khai vị" cho Sunderland ngay trước giờ giải lao.

Bước sang 45 phút tiếp theo, Chelsea đẩy cao nhịp độ tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ đã đụng phải bức tường phòng ngự quá kín kẽ với nhiều lớp bố trí. Các cú dứt điểm của Drogba và Malouda đều không thể trúng đích vì đập người các hậu vệ Sunderland.

Tấn công nhiều nhưng không sắc, trong khi hàng thủ thiếu John Terry lại tiếp tục bộc lộ sơ hở. Thêm một nước cờ cao tay từ Steve Bruce khi chỉ đạo các học trò dồn các đợt tấn công vào đúng vị trí của người đóng thế cho Terry là Paulo Ferreira (sở trường hậu vệ biên). Pha phối hợp bật tường trung lộ giữa Onuoha và Henderson đã tạo khoảng trống để Asamoah Gyan có khoảng trống trước khi tung cú dứt điểm chìm nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt.

Asamoah Gyan nhân đôi cách biệt cho Mèo Đen.
Cơn ác mộng vẫn chưa chấm dứt đối với Carlo Ancelotti vì hàng thủ vẫn không có bất cứ sự sửa chữa nào. Phút 87, Ashley Cole cắt một đường chuyền dài từ giữa sân và bị Kieran Richardson ép từ phía sau khiến anh quyết định đẩy về cho Petr Cech mà không hề thấy Danny Welbeck đang đứng rất gần khung thành đội nhà. Quá dễ cho Welbeck lần này vì Cech không thể giơ chân ra mà ngáng đường anh được nữa. 3-0, 3-0 cho các vị khách từ Đông Bắc ngay tại pháo đài Stamford Bridge, nơi Chelsea đã định lập kỷ lục thắng 10 trận liên tiếp tại đây trước đó 90 phút.

Welbeck hoàn tất bản cáo phó dành cho nhà ĐKVĐ ngay tại Stamford Bridge.

2 tiếng trước đó, Arsenal đã thắng Everton để rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm với vị trí đầu bảng. Và có lẽ Arsene Wenger rất mừng sau khi xem trận đấu này bởi điều đó chứng tỏ khi phải có sự thay thế về mặt nhân sự, Chelsea ngay trên sân nhà cũng không còn bất khả chiến bại.

Thắng oanh liệt tại thủ đô, Sunderland xác lập thành tích bất bại trước 6 đội mạnh nhất Premier League.

Một kỳ tích thực sự của Sunderland, họ đã xuất sắc cầm chân lần lượt Arsenal, Liverpool, Tottenham, MU cũng như đánh bại Man City trước khi có thắng lợi oanh liệt tại London, hoàn tất kỷ lục bất bại trước cả nhóm Big Four truyền thống lẫn 2 kẻ mới nổi.

Đội hình xuất phát
Chelsea (4-3-3): Petr Cech - Jose Bosingwa, Paulo Ferreira, Branislav Ivanovic, Ashley Cole - Ramires (McEachran 69’), John Obi Mikel, Yuri Zhirkov (Kakuta 75’) - Nicolas Anelka, Florent Malouda (Kalou 82’), Didier Drogba.
Sunderland (4-4-2): Craig Gordon - Nedum Onuoha, Michael Turner, Titus Bramble, Philip Bardsley - Jordan Henderson, Lee Cattermole, Boudewijn Zenden, Kieran Richardson - Asamoah Gyan (Malbranque 83’), Danny Welbeck.

Bàn thắng: Sunderland - Nedum Onuoha (45’), Asamoah Gyan (52’), Danny Welbeck (87’)

Kết quả: Sunderland thắng 3-0

Kết quả vòng 13 Premier League

Thứ Bảy, ngày 13/11
Aston Villa 2-2 MU
(Young 72' pen, Albrighton 76' - Macheda 81', Vidic 85')
Man City 0-0 Birmingham
Newcastle 0-0 Fulham
Tottenham 4-2 Blackburn
(Bale 16', 75', Pavlyuchenko 42', Crouch 69' - Nelsen 80', Givet 90')
West Ham 0-0 Blackpool
Wigan 1-0 West Brom
(Moses 70')
Wolves 2-3 Bolton
(Foley 69', Fletcher 77' - Stearman 1' phản lưới, Elmander 62', Holden 67')
Stoke 2-0 Liverpool
(Fuller 56', Jones 90'+1)

Chủ Nhật, ngày 14/11
Everton 1-2 Arsenal
(Cahill 89' - Sagna 36', Fabregas 48')
Chelsea 0-3 Sunderland
(Onuoha 45', Gyan 52', Welbeck 87')


Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn