Sân golf ở Tân Sơn Nhất: 'Thu hồi vô điều kiện nếu có nhu cầu về quốc phòng'

Thời sựThứ Hai, 12/06/2017 16:54:00 +07:00

Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân Lâm Quang Đại cho biết, sẽ thu hồi vô điều kiện sân golf ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất nếu có nhu cầu về quốc phòng.

Theo Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân Lâm Quang Đại, hiện đã bàn giao 21ha đất ở phía Nam cho sân bay để tiếp tục mở rộng nhà ga và sân đỗ máy bay, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Quốc phòng.

Phần đất này không liên quan gì đến sân golf vì đây là khu đất ở phía Nam, trong khi khu sân golf là ở phía Bắc sân bay.

sân golf tân sơn nhất

Dự án sân golf và dịch vụ Tân Sơn Nhất có mục tiêu xây dựng sân golf trên diện tích 157,29 ha tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, TP.HCM. (Ảnh: Báo đầu tư)

21 ha này sẽ xây sân đỗ mới, một nhà ga hàng không lưỡng dụng mới và một hệ thống đường giao thông đi ra đến đường Hoàng Hoa Thám, nhưng hiện mới sơ bộ bàn giao đất cho Bộ GTVT.

Về đề xuất lấy cả 157 ha đất sân golf để nâng cấp, mở rộng, giải cứu sân bay Tân Sơn Nhất, ông Lâm Quang Đại cho biết, thực ra 157 ha này là đất dự phòng của quốc phòng, để bảo vệ TP.HCM và bản thân sân bay Tân Sơn Nhất.

"Khu vực này trước đây là vùng đất trống. Bộ Quốc phòng có quan điểm sử dụng đất nhàn rỗi thuộc quản lý của Bộ để phát triển kinh tế, lấy nguồn củng cố quốc phòng và các doanh trại quân đội. Nếu có nhu cầu về quốc phòng thì sẽ thu hồi vô điều kiện khu đất đó", ông Đại khẳng định.

Video: Cận cảnh các công trình cạnh sân bay Tân Sơn Nhất

Trước băn khoăn sân solf gây ảnh hưởng đến an toàn bay, ông Đại cho biết, sân golf được mở rộng hướng ra bên ngoài, không liên quan đến các đơn vị quân đội trong sân bay.

Bởi lẽ, khu vực sân golf, trước khi sang đến phần diện tích của sân bay thì còn qua một vành đai, phần của các đơn vị quốc phòng đang đóng tại đó do Quân chủng Phòng không - Không quân quản lý gồm các đơn vị đại đội pháo phòng không bảo vệ sân bay. Không phải sân golf liền kề với đường băng.

Về doanh thu từ sân golf, ông Đại cho biết: "Điều này tôi không biết. Tôi chỉ trả lời với tư cách là đơn vị quản lý đất sân bay. Để xây dựng sân golf đã phải có 133 văn bản từ nhiều cơ quan”.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết: Do nhu cầu đi lại quá lớn, sân bay Long Thành thì chưa thể làm ngày một ngày hai, vì vậy việc mở rộng là cần thiết và cấp bách rồi.

Còn phương án mở rộng thế nào do Bộ GTVT, mở bên nào, cần lấy ở đâu, cần làm những gì là Bộ GTVT phải quyết định đầu tiên, khi cần phải lấy diện tích đất sân golf thì phải bàn với chủ đầu tư và Bộ Quốc phòng".

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn