Sân bay Vân Đồn chuẩn bị bay hiệu chuẩn, người dân cần biết thông tin này

Thời sựChủ Nhật, 08/07/2018 07:36:00 +07:00

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản nhằm quản lý việc chiếu tia laze và chướng ngại vật hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn để chuẩn bị bay hiệu chuẩn.

Ngày 6/7, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản nhằm tuyên truyền, quản lý việc chiếu tia laze và chướng ngại vật hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn chuẩn bị cho việc bay hiệu chuẩn được đảm bảo an toàn.

672018 vandon

 Phối cảnh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao UBND TP Cẩm Phả và UBND huyện Vân Đồn tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho người dân để không có những hoạt động ảnh hưởng đến hoạt động của tàu bay (không chiếu tia laze trong khu vực có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu bay).

UBND TP Cẩm Phả và UBND huyện Vân Đồn cần có biện pháp quản lý chặt, không để xuất hiện các chướng ngại vật vượt quá bề mặt giới hạn chướng ngại vật hàng không (thả diều, lắp đặt các công trình cao như cần cẩu, ăng ten…) gây uy hiếp an toàn cho hoạt động của tàu bay.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp với doanh nghiệp cảng hàng không hướng dẫn cụ thể về phạm vi không được chiếu tia laze, bề mặt giới hạn chướng ngại vật hàng không và các vấn đề khác liên quan đến an toàn bay để UBND TP Cẩm Phả và UBND huyện Vân Đồn thực hiện công tác tuyên truyền và quản lý chướng ngại vật có hiệu quả.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn do nhà đầu tư chiến lược của tỉnh Quảng Ninh là Tập đoàn SunGroup làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai từ năm 2015 với tổng mức vốn khoảng 7.500 tỷ đồng.

Đây là cũng sân bay đầu tiên do một địa phương đứng ra tự huy động vốn đầu tư. Dự kiến, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ được đưa vào vận hành, khai thác ngay trong năm 2018.

Việc đưa vào vận hành sân bay này sẽ rút ngắn khoảng cách từ Quảng Ninh đến các thành phố lớn trong cả nước và trên thế giới. Về vị trí địa lý, Vân Đồn cách Nhật Bản 6 giờ bay, Singapore hơn 3 giờ bay, Đài Loan là 3 giờ bay, Hong Kong 2 giờ bay.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn