Sàm sỡ mẹ, giết cháu bé rồi đốt xác phi tang

Pháp luậtThứ Bảy, 01/10/2011 07:50:00 +07:00

(VTC News) – Nghe mùi nước hoa quyến rũ, Lợi lao vào sàm sỡ. Bị chị Thìn cự tuyệt, Lợi đã dùng gậy đánh chết hai mẹ con chị rồi đốt xác phi tang...

(VTC News) – Lao vào sàm sỡ nhưng bị cự tuyệt và dọa tố cáo, Lợi lo lắng không yên nên đã dùng gậy đánh chết hai mẹ con người hàng xóm rồi đốt xác phi tang. 

Ngày 30/9, tại xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, TAND tỉnh Bình Định đã xét xử lưu động vụ án Nguyễn Văn Lợi (SN 1954, nguyên thôn trưởng thôn Kỳ Sơn), phạm tội giết người, đốt xác hai mẹ con.


 Hàng ngàn người dân đến theo dõi phiên xét xử 

Vì là vụ án mạng gây bức xúc trong dư luận suốt thời gian qua, nên hàng ngàn người dân trong và ngoài địa phương đã đến theo dõi diễn biến phiên xét xử.


Theo cáo trạng, chị Đỗ Thị Thìn (SN 1963), không có chồng, ở với con gái là Trương Ngọc Đoan Trâm (SN 2005), cách nhà bị cáo Nguyễn Văn Lợi khoảng 50 mét. Trước khi xảy ra vụ án, Nguyễn Văn Lợi đã nhiều lần ve vãn chị Thìn, dù không được chấp nhận nhưng y vẫn không bỏ cuộc.


Đêm 14/1, Lợi từ nhà mình lên nhà cha ruột, thì gặp chị Thìn đang đi mua sữa cho con gái. Thấy chị Thìn đi ngang qua với mùi nước hoa thơm phức, dục vọng trong người Lợi lại nổi lên. Về đến nhà nhưng ý nghĩ đen tối vẫn ám ảnh, nên Lợi lại đi bộ đến nhà chị Thìn. Vừa vào nhà, Lợi liền lao vào ôm lấy chị Thìn nhưng bị chị này phản ứng quyết liệt.


Để dằn mặt, chị Thìn còn dọa, nếu ông Lợi còn có hành động sàm sỡ sẽ la lên và tố cáo với chính quyền địa phương. Phần vì hậm hực không được giải tỏa dục vọng, phần sợ bị chị Thìn tố cáo, Lợi nhặt khúc cây có sẵn trong nhà đánh 2 cái vào đầu chị Thìn từ phía sau. Bị đánh bất ngờ, chị Thìn ngã xuống đất, Lợi tiếp tục đánh nhiều cái nữa.

 Bị cáo Lợi đã gây ra vụ án mạng dã man nhất từ sau 1975 đến nay tại Bình Định

Thấy mẹ bị đánh, cháu Trâm, khóc lóc, van xin, liền bị Lợi dùng cây đánh vào đầu khiến cháu ngất xỉu. Sau đó, Lợi lôi cháu Trâm vào giường ngủ trong buồng, xuống nhà bếp lấy chai dầu lửa quay lại tưới lên giường và đồ đạc trong phòng rồi bật quẹt ga đốt. Khi lửa bén cháy, Lợi kéo chiếc mùng đang cháy ra nhà sau, quấn vào đầu chị Thìn rồi đi ra ngoài.


Bà con trong xóm phát hiện nhà chị Thìn bị cháy đã tập trung cứu chữa và sau đó phát hiện mẹ con chị Thìn chết trong đám cháy. Tuy nhiên, khi khám nghiệm tử thi, Hội đồng khám nghiệm kết luận chị Thìn chết là do chấn thương sọ não, vỡ lún xương sọ; cháu Trâm chết do bị ngạt, chấn thương sọ não, vỡ lún xương sọ.


Sau hai tháng ráo riết điều tra, Công an tỉnh Bình Định đã tìm đủ chứng cứ chứng minh Lợi là hung thủ. Cũng đúng lúc này, Lợi ra đầu thú.


Trước hành động giết người không ghê tay của bị cáo, mà như lời vị Đại diện Viện KSND tỉnh Bình Định “từ sau năm 1975 đến nay trên địa bàn Bình Định chưa xẩy ra một vụ án nào dã man như vụ án này. Bị cáo cùng một lúc giết nhiều người, giết trẻ em và còn đốt xác để phi tang”, HĐXX đã tuyên mức án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Lợi.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn