Sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực: Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm

Thời sựThứ Năm, 29/10/2015 07:30:00 +07:00

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết Thủ tướng đã kết luận xử lý các sai phạm vụ tòa nhà số 8B Lê Trực, Hà Nội

(VTC News) - Chiều 29/10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết Thủ tướng đã kết luận xử lý các sai phạm vụ tòa nhà số 8B Lê Trực, Hà Nội gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Tại họp báo Chính phủ chiều nay (29/10), trả lời câu hỏi của báo chí về quan điểm của Thủ tướng về vụ vi phạm xây dựng tại tòa nhà 8B Lê Trực, Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết sai phạm xảy ra tại Tòa nhà số 8B Lê Trực xảy ra hơn 1 tháng.

Sau khi có thông tin, UBND TP Hà Nội và các cơ quan chức năng đã có chỉ đạo tập trung xử lý.
Tòa nhà 8B Lê Trực nhìn từ Lăng Bác.
Tòa nhà 8B Lê Trực nhìn từ Lăng Bác.  
Ngày 26/10, Thường trực Chính phủ chủ trì cuộc họp, Thủ tướng đã mời Chủ tịch TP Hà Nội, Bộ Xây dựng và các ngành liên quan để thông báo về sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực, Hà Nội.

"Thủ tướng đã có kết luận. Toàn văn bản kết luận sẽ được đăng công khai trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ", Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết.

Người phát ngôn Chính phủ  nhận định:  "Nói gì thì nói, để một tòa nhà to xây dựng ở vị trí trung tâm thành phố đến như thế mới phát hiện vi phạm xử lý thì thấy rằng hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước là yếu kém, cần có biện pháp khắc phục trong thời gian tới".

Sau khi xem xét thủ tục cấp phép và ý kiến cơ quan chức năng, UBND TP.Hà Nội và Bộ Xây dựng có nghiên cứu chặt chẽ đúng chức năng, thẩm quyền, quy định cấp phép.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho rằng trong sự việc này chủ đầu tư đã cố tình vi phạm, tính chất vi phạm nghiêm trọng cần xử lí nghiêm minh.

"Đình chỉ ngay các hoạt động xây dựng, chủ đầu tư phải có phương án khắc phục sai phạm của mình. UBND TP. Hà Nội theo dõi chặt chẽ, trong đó chú ý khắc phục theo giấy phép đã cấp, chú ý an toàn kiến trúc, an ninh và một số vấn đề khác", Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói.

Người phát ngôn Chính phủ cho biết UBND TPHà Nội phải tiếp tục chỉ đạo thanh tra trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân liên quan.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn