Rùng mình lời khai chồng giết vợ vứt xác xuống sông

Pháp luậtThứ Năm, 09/06/2011 03:00:00 +07:00

(VTC News) – Xảy ra cãi vã kịch liệt giữa hai vợ chồng xung quanh vấn đề tiền bạc, Hưng đã ra tay giết chết vợ rồi phi tang xác xuống sông...

(VTC News) – Xảy ra cãi vã kịch liệt giữa hai vợ chồng xung quanh vấn đề tiền bạc, Hưng đã ra tay giết chết vợ rồi phi tang xác xuống sông. Để đánh lạc hướng, hắn giả vờ vẻ mặt đau khổ, báo tin cho cơ quan điều tra về sự mất tích bí ẩn của vợ mình...

Nghi án xác chết trên sông

Liên quan đến nghi án xác chết được phát hiện vào ngày 19/5, Công an Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hữu Hưng (SN 1980, ngụ tại KP11, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) để điều tra làm rõ hành vi “giết người” dã man xảy ra trên địa bàn. Bước đầu tại cơ quan điều tra Hưng đã cúi đầu nhận tội và khai báo toàn bộ sự việc.

Sông Đồng Nai nơi phát hiện xác chết 

Trước đó vào khoảng 14h ngày 19/5, người dân phát hiện xác một phụ nữ bọc trong tấm bạt bên ngoài cột chặt dây dù, trôi trên sông Đồng Nai đoạn qua ấp Ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Vĩnh Cửu phối hợp với Phòng nghiệp vụ có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc. Đang trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng nhận được tin báo của Nguyễn Hữu Hưng là chồng của nạn nhân Phạm Thị Thanh Hoa (SN 1983, đang làm công nhân tại khu công nghiệp Biên Hòa 2) mất tích bí ẩn mấy ngày nay. Qua điều tra lực lượng chức năng xác định thi thể trôi sông chính là nạn nhân Hoa, đồng thời khẳng định đây là một vụ trọng án nghiêm trọng.

Khám nghiệm tử thi cơ quan chức năng phát hiện, chị Hoa bị hung thủ bóp cổ giết chết, ngoài ra phần bụng dưới còn bị một vết rạch dài. Xác định đây là một vụ trọng án Công an huyện Vĩnh Cửu đã chuyển giao cho Phòng ĐTTP về Trật tự xã hội (PC45) công an Đồng Nai thụ lý điều tra.

Nghi án giết người được mở rộng điều tra, theo đó chị Hoa bị giết để cướp tài sản rất thiếu thuyết phục do chị Hoa làm công nhân và kinh tế gia đình khó khăn, ít tiền bạc. Vụ án chỉ rơi vào trường hợp thứ 2 là giết người vì ghen tuông hoặc mâu thuẫn tình cảm.

Những nghi vấn được dồn vào người chồng Nguyễn Hữu Hưng vì những lời khai bất hợp lý và thiếu căn cứ của y.

Điều tra thêm thông tin từ gia đình, hàng xóm và bạn bè của nạn nhân, cơ quan điều tra xác định Hưng chính là hung thủ đã nhẫn tâm ra tay giết chết vợ rồi vứt xác xuống sông, ngay sau đó kẻ giết người được triệu tập lên trụ sở công an lấy lời khai. Tuy nhiên ban đầu Hưng không thừa nhận hành vi giết chết vợ mình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều ngày đấu tranh, cuối cùng tên sát thủ đã cúi đầu nhận tội vào ngày 31/5.

Lời khai rùng mình của kẻ sát nhân

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Hưng tỏ ra hối hận và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Y cố bình tĩnh khai nhận tội ác, những lời khai dõng dạc làm những người chứng kiến không khỏi rùng mình.

Thượng tá Lê Văn Tâm – Phó Trưởng ĐTTP về Trật tự xã hội (PC45) công an Đồng nai cho biết, “bước đầu hung thủ khai nhận do mâu thuẫn tiền bạc nên giữa hai người đã xảy ra cãi vã kịch liệt. Trong khi nghĩ quẩn, hắn đã ra giết vợ, nhưng Hưng cho biết không dùng dao rạch bụng vợ mình như một số thông tin báo chí đã đưa tin trước đó”.

Hung thủ Nguyễn Hữu Hưng tại cơ quan điều tra 

Hưng khai rằng, do gia đình nghèo cuộc sống giữa hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Sáng ngày 15/5, hai vợ chồng lại xảy ra cãi vã kịch liệt xung quanh vấn đề tiền bạc. Trong lúc nóng giận không làm chủ được bản thân hắn đã xông vào bóp cổ vợ, thấy người vợ tội nghiệp tắt thở thì hắn mới thả tay.

Khi thấy chị Hoa đã chết, tên sát thủ bắt đầu tìm cách phi tang dấu vết. Lúc này hắn dấu xác vợ xuống dưới giường, còn đôi dép chiếc xe máy của nạn nhân thì Hưng đem vứt ngoài đường cách xa hiện trường để đánh lạc hướng cho cơ quan điều tra.

Vẫn chưa yên tâm, tên sát thủ nghĩ ra cách phi tang xác chị Hoa xuống sông để công an không thể điều tra.

Để thực hiện kế hoạch, chiều tối ngày 16/5, hắn mua 1 con vịt đưa cho chị gái gần nhà nấu cháo, rồi dẫn mẹ và con gái sang ăn. Lợi dụng khi mọi người sơ hở tên Hưng lẻn lấy tấm bạt cuộn chặt xác vợ mình định thủ tiêu dấu vết nhưng bất thành vì thời điểm này có nhiều cuộc điện thoại từ gia đình chị Hoa gọi đến để hỏi thăm.

Đến khoảng 1h ngày 16/5, lợi dụng mọi người ngủ say, Hưng một mình chở xác vợ mình ra sông Đồng Nai rồi vứt xuống sông.

Phi tang xong, tên ác nhân bỏ về như không có chuyện gì xảy ra. Sau đó tên Hưng giả vờ báo tin cho công an về việc vợ mình đi làm mấy ngày nay và mất tích một cách bí ẩn, đến nay vẫn chưa thấy về. Tuy nhiên, bộ mặt ác quỷ giả bộ đau khổ của hắn sau khi tìm thấy thi thể của vợ đã không qua mặt được cơ quan điều tra. Chỉ 1 ngày sau khi gây án, phi tang xác chết tên ác nhân đã bị bắt.

Quỳnh Mai

Bình luận
vtcnews.vn