Rủ nhau tắm sông, 3 anh em họ chết đuối

Thời sựThứ Tư, 04/08/2010 07:10:00 +07:00

(VTC News) – Mọi người hốt hoảng khi thấy một đứa trẻ từ ngoài bờ sông chạy vào kêu cứu: Các chú ơi! Cứu! Bọn nó chìm sông hết rồi”.

(VTC News) – Mọi người hốt hoảng khi thấy một đứa trẻ từ ngoài bờ sông chạy vào kêu cứu: Các chú ơi! Cứu! Bọn nó… chìm sông hết rồi”.

Đến 21 giờ cùng ngày thi thể 2 em cuối cùng đã tìm thấy 

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 17h30 phút ngày 3/8, tại sông Sài Gòn (đoạn sông thuộc khu phố 5, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP.HCM). Nạn nhân được xác định là 3 anh em họ gồm: Trần Minh Quý (14 tuổi), Trần Minh Trí (8 tuổi) và Trần Ngọc Yến Vy (7 tuổi, đều ngụ khu phố 5, Hiệp Bình Phước).

Theo một số người dân kể lại, vào thời điểm trên khi mọi người đang ngồi trong nhà thì một cháu bé chạy vào kêu cứu và chỉ ra bờ sông: Các chú ơi, ra cứu bọn nó với, Trí, Quý và Vy chìm xuống sông rồi…”

Đứa trẻ vừa dứt lời, người dân ngay lập tức túa ra sông. Các thanh niên nhảy xuống sông ngụp lặn khắp nơi. Đến hơn 5h thi thể cháu bé đầu tiên là Trần Minh Trí đã được vớt lên bờ.

Một số người dân cho biết, lúc đó 5 đứa trẻ rủ nhau ra sông tắm, khi đến nơi Quý, Trí và Yến xuống sông trước rồi kéo các bạn khác xuống sau. Vì thủy triều nước xuống nên các em tưởng là sông cạn. Trí và Yến vừa bước xuống nước thì ngay lập tức bị chìm. Quý đang đứng trên bờ thấy vậy với tay kéo 2 em và cũng bị tuột xuống sông. Sau một lúc vật lộn, 3 em chìm dần và mất tích. Những đứa trẻ còn lại trên bờ thất thần kêu cứu không ra tiếng, chỉ có 1 em tỉnh táo, chạy vội vào nhà kêu nhưng không kịp, khi người dân chạy ra thì 3 em không còn nữa.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an Thủ Đức, lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp của CSGT đường thủy Hiệp Bình Phước và dân phòng đã có mặt tại hiện trường triển khai công tác tìm kiếm. Đến 21h cùng ngày thi thể 2 em Trần Ngọc Yến Vy và Trần Minh Quý đã được tìm thấy.

Người dân hiếu kỳ vây kín khúc sông mỗi lúc một đông. Một số người dân cho biết, rất may là 5 đứa trẻ không cùng xuống sông tắm nếu không thì mất mát sẽ vô cùng.

Quỳnh Mai
Bình luận
vtcnews.vn