Rooney quên bạn cũ, Ronaldo gián tiếp mất Quả bóng vàng

Thể thaoThứ Ba, 12/01/2016 09:00:00 +07:00

Dù từng là đồng đội của nhau tại MU trong suốt 5 năm từ 2004 đến 2009 nhưng Rooney lại không chọn Ronaldo vào vị trí số một trong danh sách bình chọn bóng vàng

(VTC News) - Dù từng là đồng đội của nhau tại MU trong suốt 5 năm từ 2004 đến 2009 nhưng Rooney lại không chọn Ronaldo vào vị trí số một trong danh sách bình chọn Quả bóng vàng FIFA.

Cụ thể, trong 3 cái tên được Wayne Rooney lựa chọn vào những vị trí dẫn đầu, thủ quân ĐT Anh đã lần lượt điền tên Lionel Messi vào vị trí số 1, Thomas Muller vào vị trí thứ 2. Người đồng đội cũ Ronaldo chỉ được Wazza điền ở vị trí thứ 3.
Ronaldo đã không thể có Quả bóng vàng thứ 4
Ronaldo đã không thể có Quả bóng vàng thứ 4 
Đây là điều khá bất ngờ bởi Ronaldo và Rooney từng là đồng đội với nhau trong vòng 5 năm từ 2004 đến 2009 tại MU. Họ cùng là những trụ cột giúp Quỷ đỏ thống trị bóng đá Anh trong giai đoạn từ 2007 đến 2009.

Chính lá phiếu của Rooney là một phần nguyên nhân khiến Ronaldo mất Quả bóng vàng FIFA 2015, qua đó bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số "bóng vàng" với Messi.

Không chỉ quên Ronaldo, gã Shrek còn gây bất ngờ khi không hề điền tên vị HLV xuất sắc nhất năm 2015, Luis Enrique vào bất cứ bình chọn nào. Dù giành cú ăn ba cùng Barca mùa trước nhưng cựu danh thủ Barca không hề xuất hiện trong lá phiếu của Rooney. Thay vào đó, chân sút 30 tuổi lần lượt điền tên của Jose Mourinho, Pep Guardiola và Jorge Sampaoli.

Điều đáng nói, sự lựa chọn cho vị trí Quả bóng vàng của Rooney được khá đông các đội trưởng ủng hộ. Neymar, Petr Cech, Hugo Lloris, Arjen Robben, Ivanovic và Ibrahimovic đều đồng loạt chọn Messi ở vị trí số 1. Chỉ có James Rodriguez, Robbie Keane và Martin Skrtel chọn Ronaldo.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn