Rooney nổ súng, MU phá dớp Everton

Thể thaoThứ Bảy, 17/10/2015 10:52:00 +07:00

Cùng với việc Rooney nổ súng trở lại ở sân khách, đặc biệt là tại Goodison Park, MU đã phá dớp thành công Everton, đội bóng đã liên tục thắng họ trong 3 năm qua

(VTC News) - Cùng với việc Rooney nổ súng trở lại ở sân khách, đặc biệt là tại Goodison Park, MU đã phá dớp thành công Everton, đội bóng đã liên tục thắng họ trong 3 năm qua.
MU nhập cuộc khá chậm rãi trước Everton. Tuy nhiên bàn thắng khá may mắn của Schneiderlin đã giúp Quỷ đỏ chơi tự tin hơn hẳn, trước khi có bàn nhân đôi cách biệt do công của Herrera.
Everton vùng lên mãnh liệt ở đầu hiệp 2 nhưng khi mà họ chưa có được bàn gỡ thì đã bị MU trừng phạt sau sai lầm chuyền hỏng của Jagielka. Rooney là người lập công. Đó cũng là bàn đầu tiên của Wazza tại Goodison Park sau hơn 8 năm.
Những phút còn lại, Everton nỗ lực tìm bàn danh dự còn MU lại bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Chính vì vậy, tỷ số 3-0 được giữ nguyên cho đến phút cuối.
Video bàn thắng Everton vs MU

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 3-0 nghiêng về MU
90+1' Martial quấy rối bên cánh trái rồi căng ngang vào vòng 5m50. Cả Herrera lẫn Fellaini băng vào nhưng không ai chạm chân vào bóng.
MU chơi không quá hay nhưng đã có 3 điểm quý giá trước Everton
MU chơi không quá hay nhưng đã có 3 điểm quý giá trước Everton 

81' Everton được hưởng quả đá phạt chừng 26m, chếch về bên trái. Barkley sút thẳng. Bóng đi xoáy nhưng vẫn hơi bổng so với khung thành.
79' Martial có bóng trong vòng cấm, sát đường biên ngang. Anh đột phá qua 2 hậu vệ áo xanh, nhưng ở tình huống quyết định, chân sút người Pháp lại quyết định sút thẳng thay vì chuyền ra.
78' Suýt chút nữa Lingard chuộc lỗi bằng đường tạt bóng khá dẻo từ cánh phải. Bóng nhắm tới vị trí của Herrera nhưng không may cho MU là Stones đã bay người phá bóng.
Martial chơi rất năng nổ bên cánh trái MU
Martial chơi rất năng nổ bên cánh trái MU 

77' Martial đi bóng từ cánh trái, hậu vệ Everton phá bóng đúng tầm chân Lingard. Cầu thủ trẻ này sút rất nhanh nhưng bóng đi nhẹ và thiếu chính xác.
69' Thiếu chút nữa Rooney có cú đúp. Đường chọc khe bổng của Martial dành cho Wazza đã đặt gã Shrek vào thế đối mặt. Tiếc là cú sục bóng cuối cùng của đội trưởng Quỷ đỏ lại không đủ mạnh.
68' Barkley có bóng trước vòng cấm và đi cắt ngang khung thành MU. Tiền vệ trẻ người Anh bất ngờ sút xa vào góc gần. Bóng đi lập bập khiến De Gea không thể bắt dính và phải đẩy ra.
Rooney kết thúc hơn 8 năm tịt ngòi ở Goodison Park
Rooney kết thúc hơn 8 năm tịt ngòi ở Goodison Park 

62' VÀO!!! Tỷ số là 3-0. Jagielka chuyền bóng lỗi ở giữa sân. Bằng 2 đường chọc khe của Schneiderlin và Herrera, Rooney đã đối mặt với Howard. Cú sút nhẹ nhàng vào góc gần của Wazza đủ để giúp R10 có bàn thắng đầu tiên sau 11 tháng tịt ngòi ở sân khách.
Video Rooney giải khát tại Goodison Park sau hơn 8 năm
59' Barkley treo bóng từ tình huống cố định bên cánh trái, đưa bóng thẳng vào khung thành De Gea. Sau 1 thoáng giật mình, thủ môn người Tây Ban Nha đã kịp thời đẩy bóng ra.
55' Lennon nhận đường chọc khe bên cánh phải, thoát xuống sát vòng cấm rồi nhả lại cho Lukaku. Tiền đạo người Bỉ đệm bóng trong vòng cấm nhưng cái chân của De Gea vẫn kịp chặn bóng trên vạch vôi.
De Gea phải làm việc nhiều hơn trong hiệp 2
De Gea phải làm việc nhiều hơn trong hiệp 2 

51' Xuất phát từ pha để mất bóng của Rojo, Kone và sau đó là Barkley đều có cơ hội tung ra những cú sút. Tuy nhiên cả hai đều không thành công.
47' Barkley đá phạt có ý đồ cho Lukaku băng xuống dứt điểm cận thành. Tuy nhiên tiền đạo người Bỉ bị Smalling theo sát và chạm bóng không như ý.
46' Ngay đầu hiệp 2, Louis van Gaal đã tung cầu thủ trẻ Jesse Lingard vào thay Juan Mata. Về phía Everton, tiền đạo Kone cũng thế chỗ Naismith.
Smalling chơi rất tốt trong hiệp 1 và phong tỏa thành công Lukaku
Smalling chơi rất tốt trong hiệp 1 và phong tỏa thành công Lukaku 

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-0 nghiêng về MU
45' Bắt nguồn từ quả phạt góc, Barkley có bóng sát đường biên ngang. Tiền vệ này vượt qua Mata rồi sút ngay từ góc hẹp buộc De Gea phải trổ tài.
42' Rooney phá bẫy việt vị, đưa bóng sát đường biên ngang rồi nhả ngược lại cho Martial. Tuy nhiên chân sút người Pháp dứt điểm không thực sự tốt và để Galloway và thủ môn Howard cản phá trên vạch vôi.
41' Jagielka có bóng sát vòng cấm MU nhưng đội trưởng Everton lại dứt điểm quá vội vàng. Bóng đi quá bổng.
36' Galloway đi bóng nỗ lực bên cánh trái, vượt qua sự truy cản của Darmian và tạt bóng nguy hiểm vào phía trong. May cho MU là Smalling kịp thời băng ra cắt bóng ngay trước mũi giày Lukaku.
Phil Jones bị chảy máu mũi
Phil Jones bị chảy máu mũi 

29' Trung vệ Phil Jones đang bị chảy khá nhiều máu ở mũi sau 1 pha va chạm. Liền sau đó, De Gea cũng bị đau khi tranh chấp với Lukaku.
24' Lukaku ngã trong vòng cấm MU và Everton đòi hưởng 11m. Tuy nhiên trọng tài không nghĩ vậy.
Herrera kết thúc hoàn hảo sau 1 pha phối hợp quá đẹp của MU
Herrera kết thúc hoàn hảo sau 1 pha phối hợp quá đẹp của MU 

22' VÀO!!! Tỷ số là 2-0. Hàng thủ Everton tiếp tục hớ hênh một cách khó hiểu. Sau khi trọng tài cho MU hưởng phép lợi thế, Rojo tạt bóng như đặt từ cánh trái cho Herrera băng vào đánh đầu cận thành.

Video Herrera nâng tỷ số
Schneiderlin ăn mừng bàn thắng
Schneiderlin ăn mừng bàn thắng 

18' VÀO!!! Tỷ số được mở cho MU. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Rooney có vẻ như để bóng chạm tay. Khi hậu vệ Everton vẫn còn đang giơ tay báo hiệu cho trọng tài thì Smalling đã đỡ ngực rất thuận lợi cho Schneiderlin bên góc trái, đặt lòng chuẩn xác vào góc xa.
Video Schneiderlin mở tỷ số
17' Sau một loạt các pha bật nhả ở cự ly ngắn tại trung lộ, Herrera nhanh chân dứt điểm từ ngoài vòng cấm buộc Howard bay người đẩy bóng hết đường biên.
13' Everton được hưởng quả đá phạt khá thuận lợi ở chính diện khung thành MU, từ cự ly chừng gần 30m. Lukaku quyết định sút thẳng nhưng bóng chạm hàng rào đi hết đường biên.
11' Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu và nó thuộc về Rooney. Wazza sút xa từ ngoài vòng cấm. Bóng đi căng nhưng cách khá xa khung thành.
Schweinsteiger tiếp tục được đá chính thay Carrick
Schweinsteiger tiếp tục được đá chính thay Carrick 

9' Darmian căng bóng sệt từ cánh phải vào vòng cấm. Rooney cố gắng băng vào nhưng hơi chậm và không chạm được bóng.

4' MU được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Mata treo bóng bổng vào khu vực 16m50 khá nguy hiểm nhưng người đứng gần nhất là Schweinsteiger không thể dứt điểm.
1' MU là đội giao bóng trước
21h: Trận đấu bắt đầu
Cầu thủ 2 đội dành 1 phút tưởng nhớ cựu cầu thủ Everton, Howard Kendall
Cầu thủ 2 đội dành 1 phút tưởng nhớ cựu cầu thủ Everton, Howard Kendall  

Đội hình thi đấu

Everton: Howard, Coleman, Stones, Jagielka, Galloway, McCarthy, Barry, Lennon, Barkley, Naismith, Lukaku.

MU: De Gea, Darmian, Smalling, Jones, Rojo, Schneiderlin, Schweinsteiger, Mata, Ander Herrera, Martial, Rooney.

20h30: Đã có đội hình thi đấu

Louis van Gaal đã quyết định để Memphis Depay trên ghế dự bị. Thay vào đó, Ander Herrera đã xuất hiện trên hàng tiền vệ MU, bên cạnh Juan Mata. Wayne Rooney và Anthony Martial. Bên cạnh đó, Marcos Rojo cũng lần đầu được xuất phát từ đầu bên cánh trái.

20h15: CĐV Everton rất háo hức trước cuộc so tài với MU
Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn