Rooney nghỉ hết mùa, trở lại vào khai mạc World Cup

Thể thaoThứ Hai, 26/04/2010 07:35:00 +07:00

(VTC News) - Mối lo lắng nhất của các HLV Alex Ferguson và Capello lúc này là chấn thương của Rooney khi nhiều khả năng anh chỉ trở lại khi World Cup bắt đầu.

(VTC News) - Sau trận thắng tưng bừng trước Tottenham tối hôm thứ Bảy, MU phải đón nhận ngay một tin buồn về tình hình sức khỏe của Wayne Rooney. Theo các chẩn đoán ban đầu thì nhiều khả năng, tiền đạo trụ cột này sẽ phải vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải và chỉ kịp trở lại trong trận đấu đầu tiên của đội tuyển Anh tại Nam Phi vào tháng 6 này.


Rooney đã vắng mặt trong trận đấu với Tottenham do chấn thương dai dẳng vẫn chưa được điều trị dứt điểm ở đầu gối. Ngay cả HLV Ferguson cũng không khẳng định được về tình hình sức khoẻ của tiền đạo con cưng: "Chúng tôi không biết khi nào cậu ấy sẽ trở lại. Hy vọng là khoảng 2 hoặc 3 tuần nữa Wayne có thể thi đấu trở lại bình thường được".

Rooney sẽ vắng mặt hết mùa giải.
Cuộc chiến ở giải ngoại hạng Anh đang gay cấn đỉnh điểm khi với chiến thắng tối thứ Bảy, MU đã vượt lên trên Chelsea với khoảng cách là 2 điểm nhưng lập tức bị đòi lại sau 24h. Tuy nhiên, với vị thuyền trưởng của ĐT Anh Capello thì mối bận tâm của ông lúc này không phải là cuộc đua của hai đội bóng nói trên mà là chấn thương của Rooney và hậu vệ đội trưởng Rio Ferdinand.

Đêm qua, Rooney đã nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất năm của hiệp hội bóng đá Anh, nhưng khả năng ra sân của anh trong hai trận đấu còn lại với Sunderland và Stoke là rất thấp, thậm chí là không còn. Nhiều người còn nghi ngờ khả năng ra sân của anh trong hai trận đấu khởi động trước vòng chung kết World Cup với hai đội bóng Mexico và Nhật Bản vào cuối tháng 5 này.

Tuy vậy, các cổ động viên của Tam Sư có lẽ không cần quá lo lắng cho đội bóng của mình cũng như tiền đạo số một của họ, bởi lẽ sự xuất hiện của Rooney trong trận đấu đầu tiên ở Nam Phi vào ngày 12/6 là gần như chắc chắn. Bởi theo HLV Ferguson thì tiền đạo này đã có sự phục hồi khá tốt và thậm chí hôm thứ 6, trước trận đấu với Tottenham, anh còn có khả năng có thể ra sân được. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khoẻ cho cậu học trò cưng thì ngài Alex sẽ chỉ cho phép anh thi đấu trở lại sau 2 hoặc 3 tuần nữa.


Hoàng Giáp

Bình luận
vtcnews.vn