'Ronaldo Việt' sắp nhận lương 30 triệu/tháng?

Thể thaoThứ Năm, 05/12/2013 11:10:00 +07:00

(VTC News) - Vẫn chỉ là 1 cầu thủ trẻ với mức thu nhập còn eo hẹp, nhưng Phi Sơn hoàn toàn có thể đổi đời sau 1 tháng tranh tài ở SEA Games 27

(VTC News) - Vẫn chỉ là 1 cầu thủ trẻ với mức thu nhập còn eo hẹp, nhưng Phi Sơn hoàn toàn có thể đổi đời sau 1 tháng tranh tài ở SEA Games 27.


Đã có rất nhiều ngôi sao, sau khi thành danh ở đấu trường SEA Games, lập tức trở thành một cái tên hot trong giới quần đùi áo số, và nhận được vô số sự quan tâm của các CLB. Có thể kể ra đây rất nhiều trường hợp như Văn Quyến, Quốc Vượng, Tài Em, Minh Phương (SEA Games 22), Công Vinh (SEA Games 23), Thành Lương, Trọng Hoàng (SEA Games 25)...
Phi Sơn và buổi tập đầu tiên trên đất Myanmar cùng U23 Việt Nam(Ảnh: Hà Thành)
Đó là điều khá dễ hiểu, bởi lẽ khi đến với sân chơi dành cho các cầu thủ trẻ, đa phần các tuyển thủ U23 của Việt Nam vẫn chỉ ở mức tiềm năng, và được các CLB chủ quản ký hợp đồng ở dạng đào tạo trẻ, với mức thu nhập eo hẹp.
Chính vì vậy, để động viên các tuyển thủ hưng phấn thi đấu, Ban lãnh đạo SLNA đã hứa sẽ có thưởng cho các cầu thủ thuộc biên chế đội bóng, nếu như họ thi đấu tốt ở kỳ SEA Games này.
Trên đất Myanmar hiện tại có 5 cầu thủ thuộc biên chế SLNA, đó là Nguyên Mạnh, Phi Sơn, Đình Hoàng, Ngọc Hải và Mạnh Hùng. Đó đều là những trụ cột của đội bóng HLV Hoàng Văn Phúc. Tuy nhiên, mức thu nhập của họ tại SLNA hiện vẫn chỉ ở mức 6 triệu/tháng, kém rất xa con số 30-40 triệu đồng mà các đàn anh được hưởng.
Mặc dù vậy, với lời hứa từ lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ, mà cụ thể là từ HLV Hữu Thắng: "Chúng tôi sẽ cố gắng cân đối các khoản tiền để tăng lương cho các cầu thủ trẻ", những ngôi sao trẻ như "Ronaldo Việt Nam" - Phi Sơn có lẽ sẽ yên tâm chiến đấu hơn.
Đây không phải là lần đầu tiên trước thềm SEA Games 27, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc được treo thưởng. Trước đó, tiền vệ Vũ Minh Tuấn cũng được Than Quảng Ninh ký hợp đồng mới, với mức thu nhập hậu hĩnh.
Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn