Ronaldo, Messi chưa bao giờ bầu bóng vàng cho nhau

Thể thaoThứ Tư, 13/01/2016 11:00:00 +07:00

Ronaldo và Messi chưa bao giờ thừa nhận tài năng của nhau trong cuộc đua Quả bóng vàng FIFA.

Ronaldo và Messi chưa bao giờ thừa nhận tài năng của nhau trong cuộc đua Quả bóng vàng FIFA.

Họ bỏ phiếu cho những cái tên hoặc là "vô thưởng vô phạt", hoặc là đồng đội của họ, những người chỉ tô điểm cho cuộc đua bóng Vàng, chứ không ai nghĩ sẽ sở hữu nó. Năm nay, Messi chọn Luis Suarez, Neymar và Andres Iniesta. Ronaldo chọn... Karim Benzema, James Rodriguez và Gareth Bale. Trong khi cả Thế giới biết rằng đây là đường đua chỉ có 2 người. Và 2 người ấy không bao giờ chịu điền tên nhau vào lá phiếu của mình.

Messi giành Quả bóng vàng FIFA 2015
 Messi giành Quả bóng vàng FIFA 2015
Có thể hiểu, trong thời đại mà một giải thưởng thể thao như Ballon d’Or nhuốm màu Eurivision (giải thưởng âm nhạc châu Âu) như cách ví von của Independent, mọi sai lầm, dù là nhỏ nhất, sẽ triệt tiêu tham vọng của bạn. Sự chặt chẽ đến tuyệt đối trong từng phiếu bầu giúp từng người trong số họ đảm bảo rằng, mình không tặng đối thủ 1 phiếu, tức 1 cơ hội chiến thắng.

Nhìn lại kết quả bỏ phiếu những năm gần đây, cách biệt giữa người chiến thắng và kẻ về nhì không hề nhỏ, thấp nhất cũng trên 10%. Nghĩa là thực ra, cái hành động “ngăn ngừa 1% cơ hội chiến thắng của đối phương” mà Messi và Ronaldo áp dụng xem ra hơi thừa thãi.

Thông qua các phép so sánh về thành tích trong một năm, khảo sát tâm lý cử tri, chưa kể sự cố lộ kết quả trước giờ công bố, thường thì từng ứng viên trong danh sách 3 đề cử cuối cùng phần nào đoán được số phận của mình. Messi và Ronaldo chắc hiểu chuyện này hơn ai hết.


Tất nhiên, họ luôn duy trì thói quen. Vì sao? Tùy quan điểm từng người, nhất là một vấn đề thiên về cảm tính. Đúng sai chưa từng là thước đo chuẩn mực trong yếu tố quan điểm trước các mối quan hệ.
Họ thừa nhận tài năng của nhau nhưng không thừa nhận năng lực đó là hàng đầu
Chỉ một điều được làm rõ: Cách hai người họ nói về nhau. Hôm qua, David Kapple, phóng viên của Soccerladuma đã thử hỏi: Anh nghĩ gì về người còn lại?

Trùng hợp đến kỳ lạ, Messi và Ronaldo đều cho rằng “Anh ta là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”. Trong tiếng Anh, cụm từ “one of best” (một trong những người giỏi nhất) là kinh điển, nó khái quát ý đồ rất rõ ràng của người trả lời: Thừa nhận năng lực, nhưng không thừa nhận năng lực ấy là hàng đầu.

Khi muốn né tránh hoặc lảng đi trước đáp án cụ thể, người ta dùng “one of the best”. Đoạn phỏng vấn dài chỉ 90 giây nhưng “one of the best” được nhắc tới 8 lần.


Quá nửa thập kỷ Ballon d’Or là cuộc chơi riêng của Messi và Ronaldo, không thể tìm ra một đánh giá khách quan và chính xác của mỗi người dành cho “kỳ phùng địch thủ”.

Messi bảo rằng Suarez xứng đáng đứng chung hàng ngũ của anh và Neymar. Đấy là Messi ám chỉ Ronaldo “chưa đủ giỏi”. Ronaldo ca ngợi cái chân trái của Messi, nhưng như thế thì chẳng phải Ronaldo muốn bóng gió “chân phải của Messi vứt đi”, đồng thời đánh bóng bản thân rằng “Tôi hai chân như một, toàn diện phải là tôi, CR7”.

Neymar sẽ theo bước Messi giành QBV trong tương lai
 Neymar sẽ theo bước Messi giành Quả bóng vàng FIFA trong tương lai
Dù vậy, xin lưu ý rằng mọi thứ mới dừng lại ở mức “ám chỉ”. Messi và Ronaldo đều không trực tiếp nói ra. Khi Messi hay Ronaldo không trực tiếp nói ra điều mà ai cũng nói được, trừ hai người họ, nên hiểu thế nào về mối quan hệ đặc biệt này?

Câu trả lời đại chúng nhất: Họ không hề muốn nói. Họ nói chỉ vì đấy là nghĩa vụ của ngôi sao với dư luận. Ronaldo muốn anh ta là số 1. Messi cũng vậy. Nhưng “xổ toẹt” thì bị lên án là tự kiêu. Chẳng ngôi sao nào muốn mất điểm trong mắt người hâm mộ.


Ibrahimovich từng nhận mình là “Người được Chúa gửi xuống thế gian”. Ibra tin rằng anh ta ở một đẳng cấp khác Messi và Ronaldo. Vì khác “người bình thường” nên Ibra không cần vinh quang trên trái đất.

Tiền đạo người Thụy Điển thường bày tỏ sự miệt thị và mỉa mai với Messi và Ronaldo, những kẻ mải miết theo đuổi các đỉnh cao mà loài người hướng tới. Một dạng thù địch được tạo ra (đỉnh cao là khi Bồ Đào Nha gặp Thụy Điển tại vòng loại World Cup 2014), nhưng chí ít, chúng ta hiểu rằng Ibra nghĩ gì về đối phương.


Còn mối quan hệ giữa Messi – Ronaldo thì sao? Giao điểm giữa họ chỉ là “im lặng”. Không ai biết, không ai hiểu, chẳng phải thật đáng sợ hay sao? Vậy thì, đó có phải là đỉnh cao của sự thù địch hay không? Chưa thể kết luận, nhưng rõ ràng, họ không hề muốn thừa nhận nhau.

Nguồn: VNTinnhanh
Bình luận
vtcnews.vn