Rơi nước mắt chuyện mẹ Văn Thanh bán tóc, đóng tiền học cho con

Thể thaoChủ Nhật, 19/05/2019 07:12:00 +07:00

Trước khi trở thành một cầu thủ nổi tiếng, Vũ Văn Thanh từng trải qua tuổi thơ rất khó khăn vì điều kiện gia đình thiếu thốn.

Câu chuyện về tuổi thơ khó khăn của Vũ Văn Thanh vừa được chia sẻ trong chương trình Vlog Minh Hải. Trong đó, cầu thủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai và đội tuyển Việt Nam kể lại một kỷ niệm xúc động khi gia đình không có đủ tiền đóng học phí cho các con đi học.

"Đến một hôm đóng tiền học cho chị, lúc đấy chị em nói với mẹ là để chị nghỉ học để mẹ đóng tiền cho em đi học. Lúc đấy mẹ cũng không có tiền đâu. Mẹ em vẫn để tóc dài, đi bán tóc mình lấy tiền đóng tiền học cho em. Thời gian đấy qua rồi. Bây giờ cuộc sống gia đình em được cải thiện rất nhiều rồi. Mỗi lúc nhắc lại như thế là một kỷ niệm", Văn Thanh bồi hồi kể lại.

van thanh

 Văn Thanh gặp bố mẹ ở sân bay trong ngày Olympic Việt Nam trở về sau ASIAD 18.

Vượt qua những thiếu thốn ngày nhỏ, Văn Thanh đã có cơ hội đổi đời nhờ tài năng bóng đá của mình. Anh thể hiện năng khiếu ở đội nhi đồng Hải Dương, lọt vào "mắt xanh" của các nhà tuyển trạch học viện HAGL - Arsenal - JMG, sau đó từng bước tiến bộ để trở thành một trụ cột của đội tuyển Việt Nam khi tuổi đời còn rất trẻ.

Số tiền lương, thưởng được Văn Thanh trích một phần đáng kể để giúp bố mẹ xây nhà mới. Dù vậy do phải thi đấu thường xuyên ở nhiều giải đấu trong màu áo CLB HAGL và các đội tuyển Việt Nam trong vài năm gần đây khiến cầu thủ sinh năm 1996 không có nhiều dịp về thăm nhà. Anh chỉ được nhìn ngắm căn nhà mới mà mình góp sức dựng nên qua những bức ảnh mà bố mẹ gửi cho.

"Không có Văn Thanh, bố mẹ chắc vẫn chỉ sống trong túp lều. Bố mẹ rất phấn khởi khi Văn Thanh trưởng thành", mẹ Văn Thanh chia sẻ.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn