Rodrigo Possebon: Thương vụ Shark Tank hoàn hảo của Chủ tịch Lê Công Vinh

(VTC News) - Xét về nhiều yếu tố, Rodrigo Possebon chính là một thương vụ bạc tỷ cần thiết dành cho Chủ tịch Lê Công Vinh và CLB TP.HCM thời điểm hiện tại.

Thương vụ Rodrigo Possebon của Chủ tịch Công Vinh vừa thực hiện, hoàn toàn có thể là kết quả của một bài thuyết trình thành công và được Hội đồng Shark - CLB TP.HCM nhất trí thực hiện với những tiềm năng vượt xa con số đầu tư ban đầu. 

Rodrigo Possebon: Thuong vu Shark Tank hoan hao cua Chu tich Le Cong Vinh hinh anh 1

 Possebon là shark tank hoàn hảo.

Đầu tiên, Rodrigo Possebon là một thương vụ bạc tỷ - theo đúng nghĩa đen với giá chuyển nhượng không dưới 10 chữ số. Nhưng Possebon là một cựu Quỷ đỏ, cựu cầu thủ của MU, từng được Sir Alex Ferguson mua về, từng đá cạnh siêu sao Cristiano Ronaldo, là một người Brazil và từng đá tại Premier League. 

Bằng ấy lý do, đủ để khẳng định, CLB TP.HCM có thể làm được nhiều điều từ thương hiệu Possebon. Thương hiệu Possebon, hay nói cách khác, sẽ nâng tầm thương hiệu CLB TP.HCM. 

Giữa thời kỳ V-League đang khủng hoảng niềm tin thì thương hiệu nào vụt sáng đều có đủ khả năng trở thành một thế lực của bóng đá nước nhà. Vấn đề này không phải lần đầu tiên xuất hiện. 

Rodrigo Possebon: Thuong vu Shark Tank hoan hao cua Chu tich Le Cong Vinh hinh anh 2

 Khoảnh khắc phá hủy sự nghiệp của Possebon. 

Năm 2014, giữa thời điểm bóng đá nước nhà khan hiếm những hướng đi mới và khan hiếm tài năng, điều gì đã xuất hiện và gây ảnh hưởng tới tận hiện tại? Đó là chức vô địch giải bóng đá U21 Báo Thanh niên của những chàng trai U21 HAGL JMG với nòng cốt là những cái tên: Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh và lối đá ban bật hiếm có khó tìm tại V-League. 

Năm 2009, giữa thời điểm V-League thiếu đi những giá trị thương hiệu khi mà những doanh nghiệp gắn tên với đội bóng bắt đầu bão hòa, các CLB tìm ra hướng đi mới: chuyển nhượng. Và Xi măng Hải Phòng là đội bóng thành công nhất với chiến lược xây dựng thương hiệu này khi họ mang về Denilson - nhà vô địch World Cup 2002. 

Hay xa hơn nữa, những thương hiệu như Công An Hà Nội, Công An TPHCM hay CLB Quân đội ... dù không quá thành công về mặt lợi nhuận nhưng cũng đủ để ghi dấu ấn trong lòng khán giả Việt Nam. 

Và vào thời điểm hiện tại, cú hích về thương hiệu mang tên Rodrigo Possebon chính là một điểm khởi đầu cho những giá trị gia tăng đến với CLB TP.HCM. 

Rodrigo Possebon: Thuong vu Shark Tank hoan hao cua Chu tich Le Cong Vinh hinh anh 3

 Không thi đấu nhiều cho MU nhưng Possebon cũng giành được khá nhiều danh hiệu.

Ai biết gì về Rodrigo Possebon nếu không phải người hâm mộ MU? Tuy nhiên, rất may, 80% dân số Việt Nam đều yêu Quỷ đỏ và sẵn sàng dành ra những sự chú ý của mình về "thương hiệu MU". Rodrigo Possebon là một cựu Quỷ đỏ. Anh gia nhập MU trong giai đoạn đội bóng đang mạnh mẽ nhất và không cần đóng góp nhiều Possebon cũng có cho mình 1 chức vô địch Premier League 2008-2009, 1 Siêu Cúp nước Anh, 1 League Cup chỉ trong một thời gian ngắn công hiến. 

3 trận đấu tại Premier League là quá ngắn ngủi. Nhưng là đủ để anh trở thành một cựu Quỷ đỏ và là một thương hiệu tuyệt vời để bán vé tại V-League. 

CLB TP.HCM đơn giản là cần điều này. Năm ngoái, họ bổ nhiệm quyền chủ tịch Công Vinh và ngay sau đó, người ta thấy Công Vinh ra bán vé. Vé bán cháy hàng và hiệu quả rõ rệt. Tại sao? Công Vinh khi đó vừa chia tay đội tuyển quốc gia và là chân sút vĩ đại nhất của bóng đá Việt Nam. Anh rời đội tuyển trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Đến TP.HCM, thương hiệu Công Vinh một lần nữa được tận dụng. 

Do đó, đừng ngạc nhiên khi Rodrigo Possebon về CLB TP HCM, đá vài trận rồi có thể lại mất hút hoặc nếu một ngày, người ta bất ngờ thấy anh này tham gia nhiều vào các hoạt động ngoài sân cỏ hơn là yếu tố chuyên môn. 

Còn khi xét về chuyên môn, chắc chắn, ở tuổi 29, Possebon có thể cống hiến được nhiều hơn so với Denilson. CLB TP.HCM thiếu đi một nhạc trưởng ở tuyến giữa và hệ quả là họ chỉ đứng thứ 12 tại V-League mùa trước. Possebon đủ khả năng làm điều này và nếu chơi đúng sức, khu trung tuyến sẽ là của anh. 

Hơn thế nữa, trong sơ đồ chiến thuật của HLV Toshiya Miura cũng cần một cầu thủ cầm nhịp tốt và chắc chắn, Possebon sẽ có đất diễn hơn. Ngoài ra, CLB TP.HCM còn bổ sung thêm những nhân tốt chất lượng như Phi Sơn hay Ngọc Thịnh. Đây sẽ là những người hỗ trợ tốt cho tiền vệ người Brazil trong mùa mới. 

Tóm lại, Possebon mang lại nhiều giá trị cho CLB TP HCM từ khía cạnh chuyên môn cho tới việc khẳng định thương hiệu đội bóng và thậm chí là cả giá trị từ những chiếc vé. Hy vọng, Possebon đóng góp nhiều hơn trên sân cỏ và không mất hút như những gì người đồng hương Denilson đã thể hiện ngót nghét 10 năm về trước ở đất Cảng. 

>>> Đọc thêm: Sir Alex Ferguson ca ngợi ‘bom tấn’ của Công Vinh thế nào?

Khánh Huy
Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục NHANH NHẤT Tin tức 24h hôm nay - Tin tức Thể Thao - Phóng sự khám phá - Chính trị Xã Hội cực NÓNG. Cập nhật Tin tức World Cup 2018 mới nhất. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@vtc.gov.vn.
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU
BIDV Vietinbank Vinamilk Benh vien da khoa Phu Tho Borona
BIDV Vietinbank Vinamilk Benh vien da khoa Phu Tho Venesa