Robot do thám sắp được quân đội Mỹ đưa ra chiến trường

Thế giớiThứ Sáu, 15/03/2019 15:59:00 +07:00

Quân đội Mỹ sẽ sớm được biên chế một loại robot mini có khả năng trinh sát.

Theo nguồn tin của Defense News, quân đội Mỹ đã ký hợp đồng với công ty QinetiQ North America về việc sản xuất và cung cấp các loại robot xách tay theo chương trình CRS (I).

Hợp đồng cung cấp robot mini giai đoạn đầu trị giá 152 triệu USD. Số lượng chính xác robot đặt hàng không được tiết lộ. Tuy nhiên, được biết quân đội Mỹ có thể sẽ chi tới 400 triệu USD để mua. Trong trường hợp đó, số lượng robot được cung cấp sẽ lên tới gần 3.000 chiếc.

robot

Robot dòng Dragon Runner trong thử nghiệm (Ảnh: Topwar)

Ngoài ra, vẫn chưa rõ phiên bản mà quân đội Mỹ đã chọn để đặt hàng là phiên bản robot nào. Các thử nghiệm trong chương trình CRS (I) có sự tham gia của các loại robot hãng QinetiQ thuộc dòng Dragon Runner, bao gồm hai loại thiết bị - Dragon Runner 10 và Dragon Runner 20 – tương ứng nặng 5 và 9 kg.

Cả hai loại robot này đều được trang bị bộ khung di chuyển bằng xích, trên đó có thể lắp đặt thêm các trục hỗ trợ xoay giúp cho robot có khả năng di chuyển leo cầu thang. Tất cả chúng đều được điều khiển từ xa.

Theo đề xuất, các robot xách tay có thể được sử dụng trong quân đội Mỹ với nhiệm vụ do thám tại các tòa nhà và phát hiện vị trí của kẻ thù, cũng như rà soát các tòa nhà hoặc con đường có địa hình khó để tìm các thiết bị nổ.

Video: Thử nghiệm Dragon Runner 20 (nguồn: Youtube)

Tường Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn