Real Madrid - Sevilla: Bại binh phục hận

Thể thaoThứ Bảy, 06/03/2010 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Trận thua 1-2 trên sân Sevilla ở lượt đi đã khiến Real mất rất nhiều: chuỗi trận thắng, 3 điểm, và danh tiếng. Tại Bernabeu, giờ là lúc phục hận!

(VTC News) - Cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này đang diễn ra ngày một quyết liệt khi khoảng cách giữa Barcelona và Real chỉ là 2 điểm. Tâm điểm của vòng đấu này chính là chuyến hành quân của Sevilla tới thánh địa Bernabeu. Real cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Barca, đồng thời tạo bước đệm quan trọng cho trận đấu lượt về với Lyon tại Champions League. Còn Sevilla cũng cần làm điều tương tự để hi vọng về một suất tham dự Champions League mùa bóng năm sau.

Trong khi đó, phía trước Barcelona cũng là một trận đấu vô cùng khó khăn. Nên biết rằng Almeria đang có phong độ thi đấu khá tốt khi từng hạ Atletico Madrid ở vòng 23 và mới đây là chiến thắng ngọt ngào trên sân của Racing. Không những vậy, ở trận lượt  đi, dù được thi đấu trên sân Nou Camp nhưng phải vả mồ hôi đoàn quân của "Pep" mới hạ được Almeria với tỷ số sát nút 1-0.

Almeria - Barcelona (02h, 07/03/2010): Tiếp tục đặt kỳ vọng ở Messi

Messi tiếp tục là niềm hi vọng lớn của Barca ở trận cầu sắp tới.

Phong độ thi đấu của Barcelona ở mấy trận gần đây đang khiến các Culé không lo lắng. Một phần do khả năng áp đặt lối chơi của họ không phát huy được nhiều hiệu quả như trước, phần khác bắt nguồn từ tâm lý thi đấu trong “sợ hãi” vì Real đang ngày một vươn lên mạnh mẽ ngay phía sau Barca.

Ở những trận đấu vừa qua, hầu hết các bàn thắng của Barca chủ yếu đến từ tình huống cố định hoặc yếu tố cá nhân. Kể cả tại vòng đấu trước, cho dù có sự trở lại của Dani Alves và thi đấu khá tốt, nhưng nếu không có cú sút xa của  tài năng trẻ Pedro, đặc biệt là sự lên tiếng kịp thời của Messi thì giờ đây Barca đã mất ngôi đầu vào tay Los Blancos.

Đến thời điểm này, dù Messi không không còn thi đấu bùng nổ như  mùa bóng trước nhưng rõ ràng vẫn đang là nhân tố quyết định nhiều đến vấn đề thắng bại của Barca. Trong khi đó, Ibrahimovic lại đang thể hiện phong độ thi đấu thất thường với chỉ một bàn thắng trong 10 trận gần đây, còn Henry và Bojan Krkic gần như không có nhiều đóng góp, đặc biệt là ở những trận cầu đinh.

Chuyến làm khách của Barca vào rạng sáng mai sẽ không có sự phục vụ của Gerard Pique vì án treo giò. Thiếu vắng Pique là một sự tổn thất lớn của Barca ở hàng thủ bởi anh là một trong những cầu thủ chơi khá ổn định ở mùa bóng năm nay. Ngoài ra, Seydou Keita, Eric Abidal vẫn tiếp tục vắng mặt do chấn thương.

Còn Almeria, họ đang có chuỗi thành tích khá ấn tượng với 10 trận chỉ để thua 2, và đặc biệt là chiến thắng Aletico ở vòng 23. Lượt đi với Barca họ cũng chỉ để thua với tỷ số sát sao 0-1 trên sân Nou Camp. Dù trong lịch sử 15 lần đối đầu, Almeria đã để thua binh đoàn xứ Catalunia 14 lần, nhưng chắc chắn đêm nay với đà hưng phấn, HLV Juan Manuel Lillo sẽ cho thấy họ không phải là những kẻ dễ bắt nạt.

Dự đoán: Barcelona thắng 3-2

Đội hình dự kiến

Almeria: Diego Alves; Michel, Pellerano, Chico, Cisma; M’Bami, Bernardello; Piatti, Soriano, Crusat; Goitom.
Barcelona: Valdes; Dani Alves, Puyol, Marquez, Maxwell; Xavi, Toure, Iniesta; Messi, Ibrahimovic, Pedro.

Real Madrid - Sevilla (04h, 07/03/2010): Bại binh phục hận


Sevilla đang là đội bóng khắc tinh của Real ở La Liga.  Trong 10 lần đối đầu gần nhất Kền kền đã để thua đến 7 trận. Có một điều thú vị là trong 20 trận đối đầu gần đây thì duy nhất chỉ có một kết quả hòa vào mùa bóng 04/05 trong một trận đấu căng thẳng có đến 2 thẻ đỏ và 8 thẻ vàng. Cũng mùa bóng năm đó, Real đã phải chịu thất bại ở trận lượt đi với tỷ số 0-1. Ngoài yếu tố kỵ giơ, đội bóng Hoàng gia Tây Ban  Nha còn gặp vấn đề lớn về mặt thể lực khi nhiều cầu thủ vừa trở về tham gia loạt trận giao hữu cho đội tuyển quốc gia hồi giữa tuần.

Real sẽ phục hận cho trận thua ở lượt đi? 

Tuy nhiên, xét về thực lực, không thể phủ nhận tính hiệu quả của hàng công với những Ronaldo, Kaka và đặc biệt là “sát thủ” Higuain. Tuy xếp thứ hai trên BXH nhưng số bàn thắng mà các học trò của Pellegrini lại đang nhiều nhất ở La Liga với 64 bàn, hơn Barcelona 5 bàn. Hơn thế,  Real đang liên tục có những trận thắng “hủy diệt” 3 bàn cách biệt trước Xerez và Espanyol, 6-2 trước Villareal và mới đây là 5-1 trước Tenerife. Vì vậy, một trận cầu nhiều bàn thắng đang được các Madridistas chờ đợi.

Về lực lượng thi đấu, Benzema và Guti vẫn phải vắng mặt do chưa kịp bình phục chấn thương.  Trong khi đó, Sevilla lại không thể có được sự phục vụ của một số trụ cột như Ndri Romaric, Luis Fabiano, Abdoulay Konko và Sebastien Squillaci. Tuy nhiên,  họ vẫn còn đó Jesus Navas và Negredo với phong độ đang ngày một lên cao.

Real khát khao chiến thắng, đồng thời mong Barcelona sẩy chân để vượt lên dẫn đầu sau 25 vòng đấu. Một trận đấu kịch tính lại sắp diễn ra và liệu các cầu thủ có phải giải quyết thắng thua bằng những chiếc thẻ như 90 phút ở mùa bóng 04/05?

Dự đoán: Real thắng 3-1

Đội hình dự kiến

Real: Casillas; Arbeloa, Ramos, Albiol, Marcelo; X. Alonso, L. Diarra, Granero; Kaka, Ronaldo; Higuain.
Sevilla: Palop; Stankevicius, Dragutinovic, Escude, Navarro; Navas, Renato, Zokora, Perotti; Kanoute, Negredo.

Lịch thi đấu vòng 25 La Liga
Ngày 7/3/2010
00h: Deportivo – Tenerife
02h: Barcelona – Almeria
04h: Real – Sevilla
23h: Malaga – Xerez
23h: Espanyol – Villarreal
23h: Mallorca – Sporting
23h: Osasuna – Getafe

Ngày 8/3/2010

01h: Bilbao – Valadollid
03h: Zaragoza – Atletico

Ngày 9/3/2010
03h: Valencia – Racing

Giang Sơn
Bình luận
vtcnews.vn