Rapper Đinh Tiến Đạt - tay chơi xe cổ thực thụ tại Việt Nam

XeThứ Bảy, 29/12/2018 21:26:00 +07:00

Ngoài đam mê nhạc rap, Đinh Tiến Đạt còn được biết đến là một tay chơi xe cổ có tiếng trong cả nước với các mẫu xe thuộc hàng siêu hiếm ngay cả trên thế giới.

1

Gần đây, thông tin rapper Đinh Tiến Đạt sẽ kết hôn cùng bạn gái nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng tại Việt Nam. Từ sau khi chia tay Hari Won, gia thế khủng của rapper này dần lộ diện. Chàng rapper sinh năm 1981 có niềm đam mê vô hạn với những món đồ cổ, trong đó có những chiếc xe cổ thuộc hàng quý hiếm trên thế giới.

2

Ngoài nhạc rap, niềm đam mê lớn nhất của Đinh Tiến Đạt có lẽ là xe cổ. Trong cộng đồng chơi xe cổ Việt Nam, không ai không biết đến Đinh Tiến Đạt vì anh là người đam mê xe thực thụ, tâm huyết và rất kín tiếng. Năm 2007, Đinh Tiến Đạt từng được vinh danh là nghệ sĩ nắm giữ trong tay nhiều xe cổ nhất Việt Nam.

3 3

Xuất thân với gia thế khủng, thay vì ngồi siêu xe, đi môtô phân khối lớn đời mới thì Đinh Tiến Đạt lại chọn xe cổ, xe môtô độ, ngồi ôtô đời cũ và dầm mưa dãi nắng cùng những chiếc xế yêu.

4 3

Hiện tại, chàng rapper này đang sở hữu 3 chiếc Mobylette, 2 chiếc Vespa, 1 chiếc Vespa mini, 1 chiếc Lambretta. Tất cả đều được sản xuất từ trước những năm 1970. Trong đó, có vài mẫu xe chỉ còn 1-2 chiếc trên thế giới nên không thể định ra giá trị. Cái tên phải kể đến là Vespa Acma đời 1956. Acma là dòng Vespa đầu tiên theo người Pháp đến Việt Nam vào những năm 1950. Hiện tại, số lượng Vespa Acma còn nguyên bản tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay.

5 5

Không chỉ yêu xe hai bánh, rapper này còn mê cả ôtô cổ. Mini Cooper lại là một mẫu xe biểu tượng không chỉ về thiết kế mà còn là phong cách sống, đậm dấu ấn trong văn hóa chơi xe. Tương tự Porsche 911, Mini Cooper vẫn giữ nguyên form dáng từ khi thành lập vào năm 1959 cho đến nay. Chiếc Mini cổ này là phương tiện di chuyển hàng ngày của chàng rapper.

6 5

Ngoài Mini Cooper cổ, Đinh Tiến Đạt còn sở hữu hai mẫu xe mang phong cách cổ điển khác là Mercedes-Benz G-Class và Land Rover Defender. Trong đó, chiếc Land Rover Defender thuộc phiên bản đặc biệt Heritage Edition HUE 166. Đây là dòng xe kỷ niệm 67 năm ra đời mẫu off-road huyền thoại Defender cũng như là phiên bản cuối cùng của Defender trước khi bị khai tử.

7 7

Chỉ có 400 chiếc Heritage Edition HUE 166 được sản xuất và chiếc của Đinh Tiến Đạt là duy nhất tại Việt Nam hiện nay. Xe được trang bị động cơ turbodiesel 4 xy-lanh, công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số 6 cấp độ và hệ truyền động bốn bánh. Mẫu xe này phục vụ những chuyến phượt, dã ngoại của chàng rapper cũng như làm nền cho ảnh cưới của anh.

8 7

Mẫu xe dã ngoại tiếp theo của Đinh Tiến Đạt là Mercedes-Benz G290 GD. "Ông vua địa hình" của rapper này là dòng được sản xuất vào những năm 1990. Mercedes-Benz G290 GD có hai phiên bản: Bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ diesel 5 xy-lanh 2.9L cho công suất 95 mã lực và bản TD sử dụng động cơ diesel tăng áp 5 xy-lanh 2.9L cho công suất 123 mã lực.

9 9

Đinh Tiến Đạt là thành viên sôi nổi của câu lạc bộ xe cổ. Anh thường kết hợp những chuyến phượt, dã ngoại của câu lạc bộ với các công tác thiện nguyện.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn